"แมน มณีวรรณ" ปลื้ม "หม่องแซ่บ" กระแสตอบรับดี

"แมน มณีวรรณ" ปลื้ม "หม่องแซ่บ" กระแสตอบรับดี

0

"แมน มณีวรรณ" ปลื้ม "หม่องแซ่บ" กระแสตอบรับดี

   เปลี่ยนแนวส่งซิงเกิ้ลใหม่ "หม่องแซ่บ" ออกมาเอาใจแฟนๆ สำหรับนักร้องชื่อดัง "แมน มณีวรรณ" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่เลยไม่พลาดที่จะถามถึงเพลงนี้สักหน่อย

แมน หม่องแซ่บ กระแสดี

   สำหรับเพลงใหม่ชื่อเพลงว่า "หม่องแซ่บ"  ซึ่งเพลงนี้จะต่างไปจากเดิม กับแฟนๆ ที่เคยติดตามผลงานเพลงของพี่แมนมาตั้งแต่เริ่มต้นจากที่มาเริ่มต้นกับค่ายอาร์สยาม ก็จะมี “เอาหยังเฮ็ดใจ” ซึ่ง “คุณพจน์ สุวรรณพันธ์” เขียน เป็นเพลงเศร้าๆ และเพลง “เหตุผลน้ำเน่า” ก็เศร้า เป็นซีรีส์ “พร้อมทุกกรณีที่จะเจ็บ” และ “ที่แท้อ้ายแคร์เจ้า” นี่คือเพลงเจ็บๆ ช้ำๆ ของพี่แมนที่เป็นตัวแทนของคนช้ำรัก คือทำไมเกิดมาเป็นคนช้ำขนาดนี้ที่ผ่านมา และหลังจากนี้ที่ทำ อยากให้แฟนๆ ได้สนุกก็จะมีเพลง “กะเทยหน้าฮ้าน” แต่สำหรับเพลง “กะเทยหน้าฮ้าน” นี่พี่แมนมองว่ายังไม่กระแทกใจคนที่เต้นหน้าเวที ก็สนุกนะแต่ว่ายังไม่กระแทกใจคนที่เต้นหน้าเวทีจนที่เราพอใจ แล้วทีนี้เวลาที่เราเล่นคอนเสิร์ต พี่แมนจะเล่นสดจะได้อารมณ์ มีความมันส์ ความสนุก แฟนๆ มาดู พี่แมนเลยคิดว่าจะหาเพลงอะไรที่ตอบโจทย์หน้าเวทีได้ดีที่สุดสำหรับชั่วโมงนี้นะ  พี่เลยคิดว่า “หม่องแซ่บ” นี่แหละที่มีความหมายที่ดี จังหวะก็ได้ด้วย

แมน หม่องแซ่บ กระแสดี

   สำหรับความหมายของ "หม่องแซ่บ" แปลได้หลากหลายมาก แต่จริงๆ แล้วถ้าแปลโดยตรง หม่องคือสถานที่ แซ่บคือความเอร็ดอร่อย ดังนั้นถ้าแปลตรงๆ ก็คือ ที่ๆ สร้างความเอร็ดอร่อย ถ้าเป็นอาหารก็คือที่กินแล้วอร่อย แต่ทีนี้สำหรับเพลงหม่องแซ่บ แปลได้ความหมายถึงขนาดว่า หม่องแซ่บจากคนที่มีความทุกข์ จากคนที่ทะเลาะกับสามี จากคนที่ทะเลาะกับพ่อแม่ จากคนที่เป็นหนี้เป็นสิน ให้ปลดความทุกข์ทั้งหมดแล้วก็มาสนุกสนานกันหน้าเวทีดีกว่า เนี่ยแหละตรงนี้คือหม่องแซ่บ แม้กระทั่งว่าคุณแต่งตัวสวยจัง เท่จัง เราใช้ศัพท์นี้ก็ได้ “หม่องแซ่บ”

   กับเพลงนี้สำหรับพี่แมนคิดว่าแม้กระทั่งคำพูดคำจา ซึ่งไม่เคยพูดจากปากเลยนะคำนี้ที่สู่สาธารณชน พูดง่ายๆ ว่าทุกวันนี้คนฟังเพลงเขาหูเหล็กมากเลยนะ คือถ้าไม่โดนจริงๆ ไม่เข้าลึกจริงๆ จะไม่เข้าหูเขา ก็เลยต้องคิดหาคำที่แรงๆ หน่อย ต้องชื่นชมคนที่จังหวัดมหาสารคามที่คอยคิดคำนี้ออกมา หลายคำด้วย ต้องไปฟังเอง โดยสำหรับเพลงนี้ก็ใช้เวลาไม่นานในการทำถ้าไม่รวมถ่ายมิวสิคก็ประมาณ 2 อาทิตย์เสร็จ

แมน หม่องแซ่บ กระแสดี

   ด้านกระแสตอบรับจากแฟนๆ ผมว่าตอนนี้เพิ่งปล่อยไปสัก 7 วัน ยอดวิวก็จะถึงสองแสนวิวแล้ว ก็ถือว่าโอเคในระดับที่ผมพอใจ สำหรับผมคือ อย่างคนเข้ามาดูล้านหนึ่งผมก็ดีใจมากเลยนะ ผมไม่หวังร้อยล้านพันล้านหรอก แต่ถ้าไปถึงตรงนั้นก็ขอบคุณมากๆ แต่ตอนนี้แฟนๆ ก็ถือว่าให้การตอบรับดีสำหรับเพลงนี้ และผมเชื่อว่าก็อยากให้แฟนๆ ลองเปิดใจรับดูว่า หลังจากที่คุณเคยฟังเพลงแต่แนวอื่น อย่างพวก EDM พวกสตริง พวกอะไรก็แล้วแต่ที่คุณฟังอยู่ ลองหาเพลงสักแนวหนึ่งอย่างเพลง “หม่องแซ่บ” ตอบโจทย์ในวงสนทนาของคุณ ตอบโจทย์ในความสนุกสนานของคุณ ที่คุณกำลังมีปาร์ตี้ เอาเพลงเข้าไปตอบโจทย์สักเพลงหนึ่งผมว่าไม่ผิดหวังกับ “หม่องแซ่บ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments