“ปู” แจงหลังคนจับตาสินค้าโฆษณาเกินจริง ย้ำชัดสินค้ามี อย. ตามกฏหมาย

“ปู” แจงหลังคนจับตาสินค้าโฆษณาเกินจริง ย้ำชัดสินค้ามี อย. ตามกฏหมาย

0

“ปู” แจงหลังคนจับตาสินค้าโฆษณาเกินจริง ย้ำชัดสินค้ามี อย. ตามกฏหมาย

 

 

      เป็นนักแสดงสาวอีกคนที่ร่วมทำธุรกิจอาหารเสริมลดน้ำหนัก สำหรับสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก” ซึ่งถูกจับตามองว่ามีการโฆษณาเกินจริงของผลิตภัณฑ์ AK91 PRAYA BY LB งานนี้เมื่อมีโอกาสเจ้าตัวก็ขอออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า

ปู ไปรยา สินค้า อย

      เรื่องโฆษณาเกินจริงอันนี้ขอชี้แจงในส่วนของเราก่อน และต่อด้วยในฐานะ AK91 คือในฐานะปู ตอนที่ปูได้เห็นก็ได้ถามทันทีว่าทำไมออกมาแบบนี้ ทำไมปูไม่ได้เห็น เขาก็แจ้งมาว่าเป็นทีมมาร์เก็ตติ้งเก่า และพอได้รู้ก็ได้ปลดทีมมาร์เก็ตติ้งนั้นไปแล้ว ปูได้ชี้แจงกับทาง AK91 และผู้บริหารทุกคนว่า ปูค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องนี้ เพราะถ้ารู้จักนิสัยปูคือเป็นคนทำอะไรจริงจัง เวลาโกรธคือโกรธจริง ปูเลยบอกเขาว่าสุขภาพของผู้บริโภคสำคัญ ภาพลักษณ์สินค้ากับภาพลักษณ์ปู ตอนนี้มันพ่วงกัน คือถ้าปูเห็นแอดนี้ก่อน ปูไม่มีทางอนุมัติ แต่ในเมื่อปูไม่ได้เห็น เราก็ต้องยอมรับว่านี้คืออีกบทเรียนในชีวิตปูได้โตขึ้นแล้ว ในเมื่อภาพลักษณ์ของสินค้ากับภาพลักษณ์เรามันพ่วงกัน ในวันนี้ที่เรื่องนี้เกิด ปูต้องเป็นตัวแทนของบริษัท AK91 PRAYA BY LB มารับหน้ากับพี่ๆ และประชาชน เลยบอกว่าสิ่งที่เขาได้ทำ เขาได้แก้ไขแล้ว ก็ต้องขอบคุณเพจที่ช่วยให้ความรู้ผู้บริโภค อันนี้ปูว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ ปูอยู่ตรงนี้มาสักพักแล้ว รู้ว่าถ้าใช่ก็คือใช่ เวลาไม่ใช่ปูเป็นตัวแทนของประชาชน ของคนในวงการ เราต้องยอมรับในสิ่งที่มันไม่ใช่

ปู ไปรยา สินค้า อย

     ตอนนี้ทาง AK91 ได้รับทราบความรู้สึกของปูแล้ว และเขารับทราบว่าปูซีเรียสกับเรื่องนี้แค่ไหน และเขาแก้ไขอยู่ เรื่องสรรพคุณที่บอกว่าบำรุงตับ ลดความดัน ต้านมะเร็ง ไม่ได้เห็นตรงนี้ เพราะจริงๆ สิ่งที่ปูเห็นตอนได้เข้ากรุ๊ปมาร์เก็ตติ้ง คือหลังจากที่อันนี้ออกมาแล้ว เพราะเราได้มีการพูดคุยกัน ถามหุ้นส่วนคนอื่นก็ได้ ปูบอกแล้วตั้งแต่ต้นว่าปูต้องได้รู้ทุกรายละเอียด ซึ่งมันไม่ได้เป็นธุรกิจที่ปูก่อตั้งมาเอง แต่เป็นธุรกิจที่ปูมาร่วม ในวันที่ปูลองทานแล้วมา 2 เดือน ซึ่งของชี้แจงว่าตัวสินค้าเอง มี อย. ปลอดภัย และปูทานมาได้ 2 เดือนแล้วและปูไม่มีปฎิกิริยาอะไร แต่ขอย้ำเรื่องการโฆษณา ปูไม่เห็นด้วย และเหตุผลถ้าปูรู้ ปูซีเรียสกับเรื่องนี้ ถ้าทุกคนอ่านข่าวนี้ไม่ได้เป็นการเฟค คนก็รู้ปูออกกำลังกายหนัก และคนก็รู้ว่าทำไมคนออกกำลังกายหนัก หุ่นดี มาขายอาหารเสริม ไม่เคยอ้วน คือก็เหมือนกันคนที่เป็นเจ้าของยิม ก็ไม่จำเป็นต้องผอม เพราะจริงๆ มันคือธุรกิจ เรามองเป็นการหาเสริมสร้างรายได้ของเรา แล้วความเป็นดารา วันนี้เราอาจจะมีงาน แต่วันข้างหน้าเราควรจะเก็บเงินไว้ ทุกอย่างเป็นกระแส เราก็รู้สึกว่าเราต้องหาธุรกิจทำ การทำอะไรของมาต้องผ่านปู แต่ตอนแรกๆ มันยังไม่ลงตัว และมันถูกลบไปแล้ว

ปู ไปรยา สินค้า อย

    วันนี้ถ้าจะมีสคริปต์มาพูดก็ทำได้ แต่ปูไม่ใช่ดารานิสัยสคริป ปูขอพูดตรงๆดีกว่าเพราะปูรู้สึกว่าชื่อเสียงของปูอาจจะไม่มีคุณค่ากับคนอื่นแต่มันมีคุณค่ากับปู เพราะปูเคยไม่ได้อยู่ในจุดนี้ ปูมาถึงจุดนี้ด้วยความพยายามของปู ด้วยใจที่ปูรัก เลยบอกว่าถ้าปูจะมาทำธุรกิจตัวนี้ ปูเชื่อมั่นในตัวเขา ในคำสัญญาเขาว่าเขาจะซื่อตรงในทุก ๆ ด้านเพราะปูเป็นคนไม่เคยยอมให้ใครมาเอาเปรียบปูอยู่แล้ว ถามว่าเสียดายภพลักษณ์ไหมไม่เสียดาย เพราะก็ยังไม่มีอะไรนี่ จริงๆมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์ไม่ดี มันต้องดูที่การกระทำสิคะ นี่ไม่ใช่ปูกระทำ แต่ปูเป็นส่วนหนึ่งของ AK91 แต่ในเชิงของ Product licensing เราต้องอธิบายก่อนว่ามันต่างจากหุ้นส่วนยังไง มันคือเราได้เปอร์เซ็นจากการขายเพื่อใช้ชื่อเรา หน้าเราเพื่อผลักดันสินค้า และมันก็เป็นธุรกิจที่ดารานิยม เพราะมันมีคอมมิทเม้นต์ต่อการโปรโมทสินค้า

ปู ไปรยา สินค้า อย

     ซึ่งจริง ๆ ถามว่าผิดไหมมันไม่ผิดเพราะสินค้าไม่ได้มีปัญหา และในเชิงภาพลักษณ์ก็ไม่ได้เสียเพราะปูเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าลดน้ำหนักมาหลายตัว ปูตรวจเช็คทุกอย่าง ตอนนี้ปูมีทีมกฏหมายและทีมการเงินที่ตรวจเช็ค AK91 ที่ทำงานอย่างละเอียดและใกล้ชิด ในช่วงเวลาที่ปูยังมีหน้าที่ต่อตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคกับสินค้านี้ ปูก็จำทำให้เต็มที่ ถามว่ายังทำงานกับเขาต่อไหมก็ทำปู้รู้สึกว่าปูไม่ใช่คนที่เฟค ปูอยากจะให้ข้อมูลแฟนๆ และผู้บริโภคเท่าที่รู้ และขอย้ำอีกทีว่าทางเรามีอย. และเราทานจริงทางครอบครัวของปูก็ทานเหมือนกัน คนก็รู้ว่าปูเป้นคนธรรมะธรรมโม เป้นคนมีจรรยาบรรณ มีศีลธรรม อะไรที่ปูไม่กล้าทานเองปูไม่กล้าเอามาขาย เลยบอกว่าถ้าปูไม่มีปฏิกิริยารับประกันสุขภาพของปูมีคุณค่าเท่ากับสุขภาพคุณ

ปู ไปรยา สินค้า อย

      เรื่องชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ไม่ถึงขนาดนั้นเอาจริงๆ แล้วปูอยากเรียนรู้เรื่องนี้นะ ที่ทุกคนมีคำถามกับ AK91 ปูว่าเขาก็ยินดีให้ตรวจสอบเข้าไปดู ปูใช้ทีมกฏหมายและการเงินของปูเข้าไปตรวจสอบ เขาก็คงรู้แหละว่าปูเป็นดาราที่ทำงานด้วยค่อนข้ายากในเรื่องนี้เพราะปูหวงและห่วง และปูก็ดูทุกรายละเอียดและเท่าที่เห็นมาทั้งหมดคุณกอล์ฟก็เป็คนที่ซื่อตรง ปูก็ขอพูดตามที่ปูได้เจอเขาและได้ทำงานด้วยกันแล้วก็ได้ดูทางบัฐชีและบริษัทเขาก็เท่าที่ปูรู้ บริษัทเขาไม่ได้เป็นลูกโซ่ก็มั่นใจเพราะเขาก็ยื่นเอกสารไปที่ สคบ. เห้นเขาบอกว่ายื่นเอกสารไปแล้วใช้เวลา 45 วัน ตรงนี้ก็มั่นใจใจ AK91 นะปูก็ขอเป็นกำลังใจให้ฐานะส่วนหนึ่งของ PRAYA BY LB และปูก็จะทำหน้าที่ให้กับตัวแทนที่ดีที่สุด เพราะตอนนี้ตัวแทนได้ลงทุนกับสินค้าเราก็ควรจะมีหน้าที่ช่วยผลักดันสินค้าให้เขาก็จะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด 

ปู ไปรยา สินค้า อย

      เรื่องผลกระทบในเหตุการณ์ที่ผิดพลาดขึ้นมาอันนั้นปูต้องคุมเข้ม และคุมทุกคน ปูเป็นคนทำอะไรแล้วทำด้วยใจจริง เป็นคนตรง เราคงกู้มันได้อยู่แล้ว เรื่องที่คนวิจารณ์ว่าออกกำลังกายไม่น่าลดเกรดมาขายอาหารเสริม จริงๆ ปูเคยเป็นพรีเซนเตอร์อาหารเสริมที่เกี่ยวกับรูปร่างมาก่อน การที่เรามาทำธุรกิจอย่างแรกเราต้องหาสินค้าในประเภทที่เราไม่ได้เป็นพรีเซนเตอร์อยู่ พวกที่เกี่ยวกับความสวยความงามปูชนหมดแล้ว เกี่ยวกับสรีระปูยังพอว่างอยู่ การทำธุรกิจครั้งนี้ปูไม่ได้เป็นก่อตั้ง เขาเป็นคนก่อตั้ง แต่เราเป็นหน้าเป็นตาให้กับสินค้าเขา ปูมองว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นแรกที่ง่ายในการทำธุรกิจ แม้จะใช้คำว่าบอสหรืออะไรก็ตาม เราขายสินค้าด้วยของเรา ด้วยใจเรา ด้วยตัวเราเพียงแค่เราไม่ได้เป็นคนก่อตั้งธุรกิจ แต่เรากำลังพยายามที่จะเรียนรู้ธุรกิจตามแบบที่เราจะเรียนรู้ได้ สำหรับปูแล้วปูไม่ได้มองว่ามันเป็นการลดเกรดตัวเอง ปูมาจากตรงไหนปูจำได้ดี ปูจำวันที่ปูไม่มีงานได้ ปูไม่มีวันลืมมัน ปูว่าคุณค่าของคนมันไม่ได้อยู่ที่ภาพที่สร้างแต่ มันอยู่ที่ใจและการกระทำ ปูเชื่อว่าปูเป็นผู้หญิงที่มีคุณภาพ ปูอาจจะมีสิ่งที่ผิดพลาดตอนปูเด็กๆ สิ่งที่ยังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พอปูโตแล้วเหมือนปูได้อาบน้ำร้อนมาก่อนแล้ว

ปู ไปรยา สินค้า อย

      ภาพลักษณ์คือสิ่งที่เราสร้างมันในทุกๆวันและสร้างด้วยความจริงใจดีกว่า เราอย่าไปทุกข์เลยกับการที่คนจะว่าเรา ดาราควรจะจำไว้ว่าวันที่เราสูงก็ไม่ได้แปลว่าคนตำหนิเราไม่ได้ เราอยู่ในสปอร์ตไลต์ อาชีพเราถูกสร้างขึ้นมาด้วยสังคม ถ้าเราจะมาน้อยใจหรือโกรธในคำพูดของประชาชนหรือผู้บริโภคสินค้าเรา ปูว่าเราควรจะพิจารณาตัวเองดีกว่า บอกเลยว่าปูยอมรับกับทุกคำติชม ปูจะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดให้คนเห็นว่าคุณค่าของปูมันไม่ได้อยู่ที่การขายของ แต่มันอยู่ที่ตัวตนปู คุณค่าของปูไม่ได้อยู่ที่พรีเซนเตอร์หรือชื่อเสียงปูแต่มันอยู่กับสิ่งที่ปูทำในทุกๆวันกับคนรอบข้างปู กับสังคมของปู ขอให้เขาดูตรงนี้ดีกว่า

ปู ไปรยา สินค้า อย

     ที่คนออกมาแฉก็เห็นค่อนข้างเยอะ จะบอกว่าปูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับวงการอาหารเสริมตอนนี้ คือ จริงๆปูดีใจนะที่วันนี้มีการตรวจสอบ ตอนที่ปูเหนียบเข้ามาในวงการนี้ปูก็มองว่ามันเป็นธุรกิจที่เหมาะกับเรา ซึ่งมันก็ไม่ผิดกับตรงนี้ มันยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเรา มันยังไม่มีเรื่องแย่ก็เลยยังไม่อยากให้ไปตีว่ามันเป็นเรื่องที่แย่ ตอนนี้ที่เห็นข่าวออกมากับหลายๆสินค้า อยากให้ทุดคนพิจารณาตัวเองว่าเราขายสินค้าให้ผู้บริโภค สุขภาพเขามีคุณค่าเท่ากับสุขภาพของเรา เราควรจะคิดและไตร่ตรองเยอะๆ ก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยสอบสวน อยากจะขอให้ไม่มีสินค้าที่ไม่มีอย. หรืออันตรายกับผู้บริโภคอยู่ในตลาดแล้ว เพราะว่าถ้าเป็นแม่ปู น้องปู หรือปูทานเองปูก็คงรับไม่ได้เหมือนกัน คำขอโทษก็คงไม่พอ การที่มีกฎหมายที่เข้มงวดในวงการอาหารเสริมตอนนี้เป็นสิ่งที่เหมาะสม ปูมีทีมกฎหมายและทีมการเงินที่สามารถตรวจสอบเขาได้ตลอด เราสามารถเข้าไปดูได้ตลอด แล้วเราก็ดูอย่างใกล้ชิด สิ่งเดียวที่เขาให้ความมั่นใจปูได้คือทีมกฎหมายและทีมการเงินปูที่ชี้แจงมากับปู แต่ปูเชื่อที่คุณกอล์ฟเขารับปากกับปูว่าเขามั่นใจในบริษัทของเขา ปูเชื่อเขา ปูได้บอกเขาไปว่าพี่อย่าทำให้หนูผิดหวัง แล้วปูก็เชื่อว่าเขาจะไม่ทำให้ปูผิดหวัง ปูเข้าใจว่าเขาโดนโจมตีเยอะเขาอาจจะขาดกำลังใจ วันนี้ปูขอพูดเลยว่าปูขอเป็นกำลังใจให้เขาขอให้เขาผ่านตรงนี้ไปให้ได้ ถามว่าไม่คิดว่าเขาจะโกหกหรอ พวกพี่ๆรู้จักนิสัย "ปู ไปรยา" หรือเปล่า ใครทำเรา เราไม่เคยยอม คอยดูตลอดอยู่แล้ว ตอนนี้เขายังไม่ได้ทำอะไรตน

ปู ไปรยา สินค้า อย

    ส่วน "มะตูม" กับ "ต้นหอม" ตอนที่เขาชวนมาทำธุรกิจเราก็ยินดีทำด้วยกัน เราอยู่ในฐานะคนร่วมงานกัน ไม่ได้สนิทกันขนาดนั้นมาตั้งแต่ต้น เราก็พยายามเรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกัน เขาก็เรียนรู้ว่าปูเป็นคนที่ค่อนข้างตรงกว่าคนที่เขาเคยร่วมงานด้วย ต้องใช้ความเคยชินนิดนึง แต่ปูมีเหตุผลว่าทำไมปูต้องเข้มงวดขนาดนี้

ปู ไปรยา สินค้า อย

ปู ไปรยา สินค้า อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments