"ษา วรรณษา" ยอมรับชีวิตเหนื่อยแต่ไม่ท้อ ปลื้มพัฒนาการ "น้องเซเดย์" ดี

"ษา วรรณษา" ยอมรับชีวิตเหนื่อยแต่ไม่ท้อ ปลื้มพัฒนาการ "น้องเซเดย์" ดี

0

"ษา วรรณษา" ยอมรับชีวิตเหนื่อยแต่ไม่ท้อ ปลื้มพัฒนาการ "น้องเซเดย์" ดี

 

              เป็นอีกหนึ่งคุณแม่หัวใจแกร่ง สำหรับ "ษา วรรณษา ทองวิเศษ" ที่ต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย และเลี้ยงลูกไปด้วย ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวเลยไม่พลาดที่จะอัพเดทสักหน่อย

ษา วรรณษา น้องเซเดย์ ลูก ทำงาน

              สำหรับงานตอนนี้ก็กลับมารับละครแล้ว รู้สึกว่าจะเจอกันปีละเรื่อง ปีนี้ก็เจอกันใน "เจ้าสาวแก้ขัด" ก็ตั้งใจเอาไว้อยู่แล้วว่าจะรับละครปีละเรื่อง เพราะว่าเป็นละคร ปีนี้เรามีภาระอยู่ 4 อย่างเลย คือ ภาระเรื่องลูก ที่ต้องเปลี่ยนโรงเรียน แล้วก็จะมีเรื่องเรียนปริญญาโทของตัวเอง แล้วก็มีเรื่องของละคร และก็ธุรกิจ ก็ต้องแบ่งเวลาค่อนข้างเยอะพอสมควร ยอมรับเรื่องเวลาก็มีกระทบกันบ้าง แต่ไม่ได้หมายถึงว่ามันทำอะไรไม่ได้เลย หรือว่าเหนื่อยเกินไป ตอนแรกๆ ที่ปรับก็อาจจะเหนื่อยบ้าง แต่พอหลังๆ ก็ดีขึ้น โอเคขึ้น ตอนนี้ก็อยู่ตัวแล้ว

ษา วรรณษา น้องเซเดย์ ลูก ทำงาน

ษา วรรณษา น้องเซเดย์ ลูก ทำงาน

              ด้านลูกชาย "น้องเซเดย์" ตอนนี้ก็โอเค เพิ่งสอบเข้าม.1 ไปแล้วเรียบร้อย มีโรงเรียนแล้ว เรียนที่สารวิทยา ห้องพิเศษ เรียนเกี่ยวกับภาษาโดยตรง น้องจะมีเรียนเป็นโปรแกรมภาษาอังกฤษ มีสังคม วิทย์ คณิต ที่เสริมเข้าไป พัฒนาการก็ตามที่เราได้บำบัดเขามา ที่เราได้ทำตามคุณหมอ ที่คุณหมอให้เราทำ พอทำแล้วผลตอบรับก็เป็นทางบวก พอเป็นทางบวก น้องก็มีการพัฒนาเรื่องการจดจำค่อนข้างโอเค แต่ไม่ได้ถึงกับเก่งนะ ไม่ได้ถึงกับเป็นจีเนียส แต่สามารถที่จะอ่านเขียนตอบได้เหมือนปกติ แต่มีแค่ด้านนึงเท่านั้นที่อาจจะไม่เหมือน เพราะว่าคิดเร็วกว่าคนอื่น ทำเร็วกว่าคนอื่น จะต้องหาเพื่อนข้างๆ ที่ค่อนข้างจะรู้ใจกันนิดนึงว่าเขาเป็นแบบนี้นะ เพื่อนเป็นแบบนี้นะ เขาก็จะมีเพื่อนที่คอยช่วยไป

ษา วรรณษา น้องเซเดย์ ลูก ทำงาน

              ยอมรับมีอารมณ์ร้อน ใจร้อนก็มีบ้าง อย่างเช่นเขาเป็นคนที่ติดว่าเวลาทำการบ้านต้องทำเสร็จคนแรก ทำเสร็จก่อน ถ้าเกิดเพื่อนคนไหนทำเสร็จก่อนเขาก็จะตัดพ้อว่าไม่จริง ไม่ยอม ประมาณนั้น คือตอนแรกก็เป็นคนที่ต้องเอาชนะนะ แต่ตอนนี้ก็พยายามปรับว่าในสังคมก็จะมีคนที่เขาเก่งกว่าเรา เขาทำเสร็จเร็วกว่าเรา ไม่ใช่ว่าเราจะทำเสร็จเป็นคนแรกตลอดเวลา ตอนเด็กๆ เราไปยอมเขา เราก็ต้องยอมรับผลที่ตอบกลับมาตอนนี้ว่าในการที่เราสอนเขาแบบนั้นเลยกลายเป็นแบบนี้ ก็ต้องมาแก้ปัญหาตรงนี้ หลังๆ ก็ชนะเขาบ้าง ให้เขามีความเสียใจบ้าง ให้เขาไปแข่งขันกับคนอื่นแล้วก็ผิดหวังกลับมาบ้าง ตอนนี้พยายามปรับให้เขาอยู่

ษา วรรณษา น้องเซเดย์ ลูก ทำงาน

Comments