“โจนัส” แฮปปี้ ดึง “บุ๋ม” ฟีทเจอริ่งเพลงใหม่

“โจนัส” แฮปปี้ ดึง “บุ๋ม” ฟีทเจอริ่งเพลงใหม่

0

“โจนัส” แฮปปี้ ดึง “บุ๋ม” ฟีทเจอริ่งเพลงใหม่

            ห่างหายไปสักพักสำหรับฝรั่งหัวใจไทย “โจนัส แอนเดอร์สัน” ครั้งนี้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทย พร้อมทั้งชักชวน “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” มาร่วมฟีทเจอริ่งเป็นครั้งแรก วันนี้ “ดาราเดลี่” มีโอกาสเจอหนุ่ม "โจนัส" ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

โจนัส แอนเดอร์สัน เพลง  HAPPY ดีมาก

            “HAPPY ดีมาก” เป็นเพลงใหม่ที่เอาไว้ต้อนรับช่วงสงกรานต์ ซึ่งผมร้องคู่กับ “บุ๋ม ปนัดดา” ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร้องกับคนนอกวงการลูกทุ่ง และเป็นคนที่สนิทและรู้ใจกันอยู่ เคยร่วมงานกันหลายครั้งแต่เป็นงานอื่น คราวนี้มาร้องเพลงด้วยกัน และเป็นซิงเกิ้ลแรกของบุ๋มด้วย ในฐานะที่เขาร้องเพลงเก่ง และร้องเพลงดี แต่ไม่เคยมีเพลงที่เป็นซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง เขามีเพลงแค่ในลักษณะ cover คราวนี้บุ๋มให้เกียรติผมมาร้องคู่กัน

โจนัส แอนเดอร์สัน เพลง  HAPPY ดีมาก

            เพลงนี้จะมีท่อนร้องที่ร้องง่าย จำง่าย แต่สนุก เนื้อหาจะเกี่ยวกับการลืมทุกข์แล้วมามีความสุขกัน เราไม่ได้เน้นให้ยาก แต่นำเสนอเนื้อเพลงน่ารักกุ๊กกิ๊ก มีทั้งเนื้อเพลงภาษาไทย-อังกฤษ มีทั้งแปลคำแปลกๆ แบบขำๆ มีคำบางอย่างที่ฝรั่งฝึกพูดกันแทรกเข้าไปด้วย เพื่อเป็นการแกล้งกันเล็กน้อย ถือเป็นความท้าทายของคนร้องอย่างหนึ่ง จุดประสงค์หลักของเพลงนี้ไม่อยากให้ร้องกันแค่สองคน แต่อยากให้คนอื่นมีส่วนร่วมในเพลงด้วย อย่างเอาไปร้อง cover เล่นกัน

โจนัส บุ๋ม

            ในส่วนของ MV ครั้งนี้เราลงทุนกับความคิดและไอเดียเยอะมาก ค่อนข้างต้องใช้เวลาในการถ่ายทำ จนออกมาสวยและดี อุปสรรคในการทำงานส่วนมากจะเป็นเรื่องคิวของผมกับบุ๋ม เพราะเขาเองงานค่อนข้างเยอะ กว่าจะได้คิวมาต้องรีบคว้าไว้ เพราะถ้าคิวหลุดไปแล้วจะกลายเป็นว่าว่างตรงกันอีกเดือนไปเลย

            MV ครั้งนี้เราได้โลเคชั่นที่สวยมาก เป็นโลเคชั่นในฝันผม จากประสบการณ์ส่วนตัว ผมเคยได้รับจ้างไปโชว์ตัวที่เกาะช้างเมื่อประมาณสัก 2 ปีที่แล้ว ไปถึงแล้วหลงรัก ชอบเลย ตอนแรกรู้สึกผิดมาก ว่าทำไมเราไม่เคยมาเที่ยวที่นี่ทั้งๆ ที่มันก็ไม่ได้ไกลกรุงเทพฯ แถมมาง่าย เดินทางสะดวก เป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์ สงบ และเที่ยวได้สนุกจริงๆ

โจนัส แอนเดอร์สัน เพลง  HAPPY ดีมาก

            สุดท้ายนี้ผมขอฝากเพลง “HAPPY ดีมาก” ด้วย อยากจะให้ทุกคนได้สนุกกันในช่วงเทศกาลแห่งความสุข สงกรานต์ปีใหม่ไทยนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ เดินทางและเที่ยวเล่นน้ำอย่างปลอดภัย ขอให้เล่นแบบเกรงใจกัน ดูแลกัน อย่าทำในสิ่งที่ไม่อยากให้คนอื่นทำกับเรา พยายามเล่นในที่ที่ปลอดภัย แต่อีกหนึ่งมิติของสงกรานต์คือเป็นวันครอบครัว ขอให้เป็นการสนุกแบบให้เกียรติผู้ใหญ่และให้เกียรติครอบครัว ใช้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุด

โจนัส แอนเดอร์สัน เพลง  HAPPY ดีมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments