"หนิง นลิน" ปลื้มได้ร่วมเดินแฟชั่นที่โอลิมปิกฤดูหนาว 

"หนิง นลิน" ปลื้มได้ร่วมเดินแฟชั่นที่โอลิมปิกฤดูหนาว 

0

"หนิง นลิน" ปลื้มได้ร่วมเดินแฟชั่นที่โอลิมปิกฤดูหนาว 

             "หนิง นลิน รุ่งรัศมี" Miss Maxim 2015 และนักแสดง เผยว่า ได้ร่วมงานเดินแฟชั่นในงานโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้มา โดยเผยถึงความรู้สึกและประสบการณ์ว่า

หนิง นลิน แมกซิม Maxim โอลิมปิกฤดูหนาว  แฟชั่น

             งานแรกที่ได้ไปก็งานโอลิมปิกวินเทอร์ที่ประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งเราได้เป็นตัวแทนของนางแบบไทย ในเครือของเกาหลีโมเดล เป็นคนเดียวของประเทศไทยที่ได้ไปเดิน ในที่นี้ไปเดินชุดประจำชาติของแต่ละประเทศนั้นๆ ซึ่งแต่ละประเทศที่ได้เข้าร่วมทั้งหมด 27 ประเทศ แต่ได้ไปเดินจริงๆมี 32 คน เพราะมีชาติอื่นด้วยที่เขาอยากมาเดินด้วย ชาติที่ไม่ได้เป็นเอเชียน ชุดที่เราได้นำไปเดินเป็นชุดของร้านนครา เป็นชุดไทยที่ทำให้กับราชินีใส่ ซึ่งครั้งนั้นที่เรารู้ว่าเราต้องใส่ชุดนี้ไป เพราะว่าเป็นงานที่ไปเดินหิมะ ท่ามกลางหิมะ อากาศหนาวเลยต้องเอาชุดนั้นไป แล้วชุดนั้นปักลิ่มทั้งตัว สวยมากจริงๆ แล้วตั้งแต่ที่จะได้ไปเดินแบบที่นั่นได้ก็ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเกิดว่าเราพูดไม่ได้ ตรงนั้นจะไม่มีล่าม ดังนั้นการที่เราได้รับคัดเลือก หนึ่งเลยเราต้องมีคุณสมบัติที่เพรียบพร้อมจริง แล้วก็ไปได้เจอเพื่อนๆ หลากหลายประเทศ ซึ่งเราก็ได้นอนกับรูมเมทเป็น Miss Maxim ปี 2017 ออสเตเรีย

หนิง นลิน แมกซิม Maxim โอลิมปิกฤดูหนาว  แฟชั่น

             การคัดเลือกก็ค่อนข้างยาก แต่ว่าที่เราได้ไปคัดเลือกคือจริงๆ เป็น Maxim อยู่แล้ว ก็เป็o Maxim Thailand อยู่แล้ว ทาง Maxim เกาหลีก็โทรมาที่ Maxim Thailand เพื่อที่จะเอาเด็ก Maxim ที่มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมไปเดิน 

             เธอบอกเรื่องความภูมิใจว่า ภูมิใจมาก แล้วก็คือเรามีเพื่อนๆ เยอะ "หนิง" ก็สอนเพื่อนๆ ให้พูดคำว่า "สวัสดีค่ะ", "ขอบคุณค่ะ" อะไรแบบนี้ จะสอนเพื่อนพูดภาษาไทยแล้วก็การไหว้ที่เป็นภาษาไทย แล้วชุดเรา "หนิง" การันตีได้ว่าชุดเราที่นำไปเผยแพร่และใส่ในงานโอลิมปิก เป็นชุดที่สวยที่สุด แล้วทุกคนจะเดินเข้ามาขอถ่ายรูปทุกคน แม้กระทั่งดีไซเนอร์เกาหลี รัสเซีย ออสเตเรีย ก็เข้ามาขอถ่ายรูปแล้วก็มาชื่นชมผลงาน เพราะว่าเป็นชุดไทยที่สวยจริงๆ

หนิง นลิน แมกซิม Maxim โอลิมปิกฤดูหนาว  แฟชั่น

             สำหรับคนที่ไม่อิน ก็ในมุมมองส่วนตัวก่อนเลยคือ ทำไมคนไทยถึงไม่ให้ความร่วมมือกับความเป็นไทยด้วยกันเอง ถ้าคนไทยไม่เผยแพร่วัฒนธรรมไทย อะไรของไทยต่างๆ สิ่งของไทยหลายๆ อย่างก็จะไม่เผยแพร่ทั่วโลกได้ เพราะฉนั้นเราอยากปลูกฝังถึงคนรุ่นใหม่ ด้วยเช่นกันที่คุณเกิดมาเป็นคนรุ่นใหม่ แล้วอะไรๆ ก็ซึมซับวัฒนธรรมอื่น แต่เราไม่อยากให้ลืมความเป็นรากเหง้าที่แท้จริงว่าเราเป็นคนไทยยังไง สิ่งที่ความเป็นไทยยังไง เวลาไปเวทีใหญ่แล้ว โดดเด่นกว่าชาติอื่นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับหรือชุดไทยก็แล้วแต่ มันโดดเด่นกว่าชาติอื่นจริงๆ อาจรองๆ แค่เขาเห็นเครื่องประดับที่เราพกไปก็เป็นงานละเอียด พอได้ใส่แล้วเดินไปพร้อมกับท่าไหว้ คนยิ่งปรบมือให้ใหญ่เลย  

หนิง นลิน แมกซิม Maxim โอลิมปิกฤดูหนาว  แฟชั่น         

             ด้านงานเดินแบบ เธอบอกว่า ก็จะมีไปเดินที่มาเลเซียเดือนกรกฏาคม เป็นงานของเจแปนเอ็กโปร์ เป็นนางแบบไทยที่ได้ไปเดิน เป็นแบรนด์เสื้อผ้าฮาราจูกุ แต่ถ้าเป็นของใหญ่ๆ ก็คงต้องเป็นปีหน้า ไม่ก็เขาคงคัดสรรค์เป็นนางแบบปีต่อๆ ไปที่ไป ซึ่งเราก็ถือว่าเป็นรุ่นพี่ก็ต้องคัดน้องๆ เรื่องมารยาทกิริยาดีอะไรประมาณนี้ 

             งานเดี๋ยวก็มีเปิดกล้อง "เทพบุตรผ้าขาวม้า เทพธิดาผ้าสิ้น" ก็ที่จบไปก็มี "ไกรทอง" แล้วก็มีเพิ่งเปิดตัวไปหนัง "ปักษานาคา" ที่ประเทศฮ่องกงมาล่าสุด งานฟิล์มเฟสติวัล ก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แล้วก็จะผันตัวไปด้านการบินพลเรือนแล้วเร็วๆ นี้

หนิง นลิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments