"ไอซ์" ขอโทษ เหตุร้องเพลงประกอบละคร “บุพเพสันนิวาส” ไม่เพราะ

"ไอซ์" ขอโทษ เหตุร้องเพลงประกอบละคร “บุพเพสันนิวาส” ไม่เพราะ

0

"ไอซ์" ขอโทษ เหตุร้องเพลงประกอบละคร “บุพเพสันนิวาส” ไม่เพราะ

       เกิดกระแสดราม่า ละคร “บุพเพสันนิวาส” อีกแล้ว เมื่อแฟนๆ ออกบอกชมละครว่าดีทุกอย่างยกเว้นเพลงประกอบละครที่ได้หนุ่ม "ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช" มาร่วมร้อง ซึ่งงานนี้หนุ่ม “ไอซ์” เองก็ออกมาทวิตเตอร์ขอโทษแฟนๆ แล้ว เมื่อมีโอกาสเจอเจ้าตัวทั้งทีก็สอบถามถึงประเด็นนี้กันสักหน่อย

ไอซ์ ศรัณยู เพลงประกอบ ละคร บุพเพสันนิวาส ดราม่า

       คือจริงๆ มันก็เป็นคอมเมนต์ที่ส่งต่อๆ กันมา พอได้มีโอกาสเห็นก็เลยรู้สึกเกรงใจช่องสามและผู้จัดละคร คนทำเพลง จริงๆ ไม่ค่อยอยากพูดเรื่องนี้เลย เพราะมันก็ผ่านไปแล้วก็ได้กำลังใจเยอะแยะมากมาย เอาเป็นว่าในมุมของไอซ์มองว่าเพลงมันเหมือนศิลปะ คือมันไม่มีผิดไม่มีถูก คนมีสิทธิ์ที่จะชอบศิลปะชิ้นนี้หรือว่าไม่ชอบ มันเป็นเรื่องนานาจิตตัง พอเห็นว่ามันเริ่มจะไปกันใหญ่ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราเป็นต้นเหตุว่ามันไม่เพราะเพราะเรา เราก็ขอโทษดีกว่า ขอโทษจากใจจริงถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันไม่เพราะ แต่ก็อย่างที่บอกในส่วนของเราก็พยายามทำเต็มที่ในส่วนที่เราได้ ก็อยากให้ทุกคนมีความสุขกับการรับชมรับฟัง ชอบหรือไม่ชอบไม่เป็นไร คอมเมนต์ไอซ์เข้าใจมันก็รวมๆ อย่างดีทุกอย่างเลย ยกเว้นในส่วนของเพลงประกอบละครอย่างเดียว เหมือนเป็นจุดบอดของละครเรื่องนี้ อย่างที่บอกว่ามันเป็นงานศิลปะเราเข้าใจ บางคนอาจจะชอบศิลปะชิ้นนี้หรือไม่ชอบ แต่หลังจากเรื่องนี้เกิดขึ้นไอซ์ก็ได้กำลังใจมากมายจากหลายๆ ส่วน ว่างานนี้ชิ้นนี้เป็นงานศิลปะที่เขาชอบ

ไอซ์ ศรัณยู เพลงประกอบ ละคร บุพเพสันนิวาส ดราม่า

         ในส่วนของไอซ์ก็ขอโทษในส่วนของเรา และขอบคุณในส่วนของกำลังใจที่ได้รับ ก็บอกตามความเป็นจริงว่าก็พยายามทำหน้าที่ในส่วนของไอซ์ให้ดีที่สุด ใครชื่นชอบก็ขอบคุณ ถ้าใครไม่ชอบก็ให้โอกาสในการฟังและก็ขอโทษถ้ามันไม่เพราะ ตอนที่เกิดเรื่องก็ไม่เครียดแต่มันเป็นฟีลที่รู้สึกเกรงใจ ไอซ์จะบอกว่าไอซ์เป็นนักร้องฟรีแลนซ์แล้วก็อยู่ในวงการบันเทิงมา กว่าจะได้โอกาสในการทำชิ้นงานแต่ละชิ้นมันยากมาก ไอซ์ก็ดีใจมากที่ได้มีโอกาสร้องเพลงนี้ ไอซ์ก็ติดตามการสร้างละครมาตั้งแต่การสร้างโปรดักชั่นจนได้รับการติดต่อให้มาร้องเพลงประกอบละครเพลงนี้ รู้สึกภูมิใจมากที่เป็นส่วนหนึ่ง แต่พอมีดราม่าเกิดขึ้นแล้วมันเริ่มจะบานปลาย จริงๆ จุดประกายของดราม่ามันคือตัวเราที่เขารู้สึกว่ามันไม่เพราะมันไม่เหมาะสมหรือเปล่า เราก็เลยรู้สึกว่าเป็นเราที่ขอโทษแล้วกันเพราะอยากให้เรื่องมันจบ จะบอกว่าไม่เสียใจเลยก็คงไม่ แต่ก็อยู่ในวงการบันเทิงมา 15 ปีแล้วก็เข้าใจว่ามันคืองานศิลปะ ต้องบอกว่าจริงๆ แล้วโจทย์ของเพลงนี้คือป๊อปร่วมสมัย ตอนแรกเราก็เข้าใจว่าเพลงนี้เป็นเพลงไทยเหมือนกันเป็นละครไทย พอเราได้เนื้อร้องได้ทำนองวันแรกเราก็ไปฝึกร้องไทยเดิมมาเลย พอไปถึงจริงๆ ตอนอัดทุกคนเห็นด้วยว่าอยากให้ร้องไปในเพลงป๊อปที่มีกลิ่นอายของความเป็นไทยด้วย อย่างท่อนแรกที่ร้องไปที่ทุกคนรู้สึกว่ามันป๊อปไปไม่เหมาะกับละครเลย คือตอนตนไปอัดก็ร้องให้มันไทย แต่ก็ได้รับคำชี้แจงมาว่าละครเป็นละครที่เกิดขึ้นทั้งยุคปัจจุบันและอดีตมารวมกัน เพราะฉะนั้นตัวเพลงนี้ไม่ได้แทนพระเอกและนางเอกอย่างเดียว

ไอซ์ ศรัณยู เพลงประกอบ ละคร บุพเพสันนิวาส ดราม่า

          แต่แทนองค์ประกอบรวมทั้งเพลงก็เลยอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงป๊อปที่มีความร่วมสมัย อันนี้เป็นที่มาของเพลง แต่ในที่สุดเพลงออกมาแล้วคนจะชื่นชอบแค่ไหนไอซ์มองเป็นศิลปะ มันเป็นโอกาสที่คนดูคนฟังตัดสินใจ ไอซ์ก็พร้อมที่จะรับฟังคำติ-ชมเหล่านั้น ในเรื่องที่ตกใจไอซ์ก็มีเรื่องน่ายินดี ไอซ์ได้กำลังใจอย่างมากมายที่ไม่เคยได้รับมานานแล้วก็ขอบคุณมาก ไอซ์ไม่รู้ว่าเหล่าออเจ้าอยู่ที่ไหนเป็นใคร แต่ไอซ์จะบอกว่ามีกำลังใจมากเยอะมากมาย และข่าวดีที่ไอซ์เพิ่งจะได้รับมาเมื่อไม่นาน คือ 15 ล้านวิวแล้ว และเป็นอันดับหนึ่งทุกช่องทางเลย รู้สึกดีใจกับทีมละคร เพราะมีโอกาสรับรู้เบื้องหลังการทำงานว่าเขาตั้งใจทำงานกันมากทุกส่วน วันหนึ่งที่เคยได้รับข้อมูลมาว่ามันคือจุดบอดของละครก็รู้สึกขอโทษ แต่ตอนนี้ผลตอบรับมันดีก็ชื่นใจ ในมุมเราก็ดีใจมากเลยที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง และภูมิใจที่เราไม่เป็นจุดบอดแล้ว ได้มีโอกาสคุยกับ “พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์” จริงๆ กับพี่เคี้ยงผู้ทำเพลงพี่ๆ เขาบอกเราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ ตอบโจทย์ในสิ่งที่พี่ๆ เขาต้องการ ตั้งแต่วันแรกที่มีการสรุปกันว่าจะเป็นไอซ์ร้องเขาต้องการโจทย์แบบนี้ ไม่ต้องกังวลใดๆ เพราะตรงตามโจทย์ที่ผู้จัดฯ และทางช่องต้องการให้เป็นแบบนี้แล้ว เราก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดแล้ว เราก็ตั้งใจทำงานของเราต่อไป

ไอซ์ ศรัณยู เพลงประกอบ ละคร บุพเพสันนิวาส ดราม่า

ไอซ์ ศรัณยู เพลงประกอบ ละคร บุพเพสันนิวาส ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมละครีรันปี 66 กลับมาอีกครั้งครองใจคนดู

“เฮียซี” ส่งตรงกำลังใจทั้งสองวัน “นุนิว” เป็นแขกรับเชิญคอนเสิร์ต “เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์”

ศึกละครเย็น! “โป๊ป-เบลล่า” แชมป์ “ไมค์โครโฟนม่วนป่วนรัก” ฮึดสู้! เสียดาย “ชิงชิง-ฟีฟ่า” จับคู่ฟินแต่ยังไม่ดีพอ!?

เปิดเรตติ้ง “ไมโครโฟนม่วนป่วนรัก” ตอนแรก “กัน นภัทร” เจอศึกหนัก สู้ “บุพเพสันนิวาส”

“จอมโจรดอกไม้ขาว” ทุบกลับแชมป์ “บุพเพสันนิวาส” ทำดีที่สุด “โป๊ป-เบลล่า” พ่ายแล้ว

“พี่หน่อง” แทบกรี๊ด! “โป๊ป-เบลล่า” ทำสำเร็จ “บุพเพสันนิวาส” ล้มแชมป์ “จอมโจรดอกไม้ขาว”

รื้อฟื้นปรากฎการณ์ “บุพเพสันนิวาส” รีรันรอบ 5 เริ่ด “โป๊ป-เบลล่า” ดังสะเทือนพระนคร

Comments