วัดกันที่ความสามารถ ส่องผลงาน “ตั้ม” หรือ “นายลุ” ใน “กาหลมหรทึก”

วัดกันที่ความสามารถ ส่องผลงาน “ตั้ม” หรือ “นายลุ” ใน “กาหลมหรทึก”

0

วัดกันที่ความสามารถ ส่องผลงาน “ตั้ม” หรือ “นายลุ” ใน “กาหลมหรทึก”

 

    ด้วยเสียงที่ไพเราะ หน้าตาคมเข้ม และเต็มไปด้วยความสามารถ อย่างหนุ่ม “ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” ไม่แปลกที่จะมีผลงานให้ชมต่อเนื่อง เมินประเด็นชวนโมโหที่ว่าอยู่ผิดแก๊งเพราะไม่หล่อได้เลย เพราะล่าสุดก็มีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน อย่างเรื่อง “กาหลมหรทึก” กับบทบาท “นายลุ” ที่กำลังออกอากาศแล้วทางช่อง one บอกได้เลยว่าผลงานต่างๆ ของหนุ่มคนนี้จัดว่าไม่เบาเลยทีเดียว วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” ไม่พลาดจะมาเปิดประวัติของเขามาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    “ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” หรือ “ตั้ม เดอะสตาร์” เกิดวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2536 ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี เกิดที่จังหวัดลพบุรี แต่มาโตที่จังหวัดราชบุรี เขาเป็นบุตรชายของ “นายวิวัฒน์ เจริญเชื้อ” และ “นางพรธิภา โพธิ์ยิ้ม

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    ด้านการศึกษาของหนุ่ม “ตั้ม” จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จังหวัดราชบุรี ในปีการศึกษา 2555 เคยศึกษาชั้นอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตร์ สาขาวิชานิติศาสตร์ ก่อนที่เขาจะพักการศึกษา และปัจจุบันกำลังศึกษาต่อคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    ก่อนเข้าวงการ ด้านการร้องเพลงนั้น หนุ่ม “ตั้ม” เคยเข้าร่วมโครงการ “ทูบีนัมเบอร์วัน” จนได้รับรางวัลเยาวชนต้นแบบเก่งและดี “To Be Number One Idol” และต่อมาได้เข้าประกวดแข่งขันในเวที ”เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 9” เป็นตัวแทนภาคใต้ ซึ่งได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นแชมป์ The Star คนที่ 9 ของประเทศไทย

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    หลังจากหนุ่ม “ตั้ม” ชนะการประกวดเดอะสตาร์นั้น ก็มีผลงานเพลงออกมามากมาย คือ “อัลบั้ม เดอะสตาร์ 9” อย่าง เพลง จะรักจนกว่าจะรู้ และอัลบั้ม “สบายดีรึเปล่า?” อย่างเพลง จะรักให้รีบจอง, เจ้าหญิงในฝัน, สบายดีหรือเปล่า, อยากเดินตากฝน, ด้วยรักและปลาทู และอื่นๆ

    ยังไม่พอเท่านี้ เขายังมีผลงานในอัลบั้มพิเศษ คือ อัลบั้ม “10 year of love บทเพลงรักจาก the star” ในเพลง รักของฉันนั้นคือเธอ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ร้องรวมของผู้เข้าประกวดเดอะสตาร์ ปีที่ 9 นั่นเอง ยังมีผลงานเพลงรักชาติร่วมสมัย อัลบั้ม “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” ที่มีเพลง “กลับบ้านเรา” โดยเจ้าตัวได้ร้องเดี่ยว และเพลง “พรุ่งนี้ต้องดีกว่า” ร้องร่วมกับ “อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์” กับ “เหมือนแพร พานะบุตร” และ “ณรรลฌา ดอกกะฐิน”

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    ผลงานอัลบั้มจบไปแล้ว แต่หนุ่ม “ตั้ม” ยังมีผลงานเพลงประกอบซิทคอมอีกด้วย เช่นเรื่อง “มือปราบกุ๊กกุ๊กกู๋” กับเพลง "กุ๊ก กุ๊ก กู๋" ที่ได้ร้องร่วมกับ “กันต์ธีร์ ปิติธัญ” และเพลงประกอบซิทคอม “บางรักซอย 9/1” กับเพลง “คือคำว่ารักเธอ”

    ส่วนผลงานทางด้านการแสดง มาดูผลงานภาพยนตร์ของหนุ่ม “ตั้ม” กันดีกว่า เขาได้เล่นภาพยนต์เรื่อง “แผลเก่า” กับบทบาท “ไอ้เริญ” ในปี 2557 ที่ผ่านมา และเจ้าตัวยังเล่นละครโทรทัศน์ เรื่อง ฝันเฟื่อง, ขอโทษที่รักเธอ, เธอคือพรหมลิขิต, และเรื่องล่าสุดกับ “กาหลมหรทึก” กับบทบาท “นายลุ” ที่ตอนนี้หนุ่ม “ตั้ม” ได้อยู่ในส่วนของคดีที่ 3 ที่เจ้าตัวเป็นตัวหลักของคดีเลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่อยากติดตามละครเรื่องนี้ก็สามารถติดตามได้ที่ “ช่องวัน” หรือ “ไลน์ทีวี” และภายในปีนี้ไม่ได้มีแค่ละครเรื่อง “กาหลมหรทึก” เพียงเรื่องเดียว แต่ยังมีเรื่อง “วายุพหุยุทธ์” ที่เป็นละครแอ็คชั่นดราม่าเตรียมเข้าฉายเป็น Original Series ของ Netflix เรื่องแรกของประเทศไทยอีกด้วย

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    ผลงานของหนุ่ม “ตั้ม” ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะเขาได้เล่นซิทคอมเรื่อง “บ้านนี้มีรัก” กับ “รักล้นๆ คนเต็มบ้าน” และยังมีประสบการณ์เป็นพิธีกรให้กับรายการต่างๆ อย่าง Cover ดีเวอร์, เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 11 และ 12, 4 โพดำ Super Show, กินเก๋าเกม และรายการหาคู่ DUET  

ซึ่งผลงานในด้านต่างๆ ของเขามากมายขนาดนี้ ก็ต้องมีรางวัลที่เจ้าตัวไปคว้ามาได้สำเร็จมาการันตีความสามารถกันบ้าง ซึ่งก็ถูกรวบรวมเอาไว้มากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศอันดับ 6 รางวัลเยาวชนต้นแบบเก่งและดี To Be Number One, รางวัลชนะเลิศจากรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 9 (2556), รางวัลสุดยอดศิลปินน่าจับตามองแห่งปี Gmember Awards 2014, รางวัลศิลปินหน้าใหม่มาแรง Kazz Awards 2014, รางวัลศิลปินหน้าใหม่ตัวยอด (Highest rising of the year) Bang Awards 2014 และยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

    เห็นแบบนี้แล้วก็พูดได้เต็มปากว่า วัดเรื่องอื่นขอไม่พูดถึง แต่เรื่องความสามารถของหนุ่มคนนี้ไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากติดตามผลงาน รวมถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของหนุ่ม “ตั้ม” ก็สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัวของเขา ที่ @tumidol_ts9

ตั้ม เดอะสตาร์ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผลงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments