ทำความรู้จัก “น้องกลอง” ลูกดาวนิลจาก “แม่อายสะอื้น”

ทำความรู้จัก “น้องกลอง” ลูกดาวนิลจาก “แม่อายสะอื้น”

0

ทำความรู้จัก “น้องกลอง” ลูกดาวนิลจาก “แม่อายสะอื้น”

   มารู้จัก "น้องต้าร์ ปราการ จันทร์ลำ" หรือ "น้องกลอง" เด็กน้อยนักสู้จาก "แม่อายสะอื้น"

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   สร้างความฮือฮาให้กับคนดูละคร “แม่ฮายสะอื้น” ได้ไม่น้อย สำหรับการปรากฏตัวของ “น้องกลอง” ลูกชายของ “ดาวนิล” ซึ่งอย่างที่แฟนละคร “แม่ฮายสะอื้น” ทราบกันว่า ตัวละครนี้ในเรื่องจะเป็นเด็กที่มีความพิการ ซึ่งหลายคนต่างก็รอลุ้นกันว่าใครจะมารับบทนี้ แต่ทางผู้จัดฯ “ขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต” สร้างความเซอร์ไพรส์ให้คนดู ด้วยการเลือก “น้องต้าร์ ปราการ จันทร์ลำ” มารับบทนี้ ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู บวกกับการแสดงของน้องที่ถ่ายทอดความเป็น “น้องกลอง” ออกมาให้ได้อย่างลงตัว ชาวโซเชียลต่างพากันชื่นชมในการแสดง ทั้งเรื่องที่ต้องพูดภาษาเหนือ ซึ่งแม้จะเป็นละครเรื่องแรก แต่ “น้องต้าร์” ทำออกมาได้ดีมากๆ

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   “น้องต้าร์” หรือ “ด.ช.ปราการ จันทร์ลำ” ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีสังวาลย์ (โรงเรียนคนพิการ) มีโอกาสได้เล่นละคร “แม่ฮายสะอื้น” จากการแคสติ้ง โดยที่ “อาโย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา” และลูกสาว “ขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต” ซึ่งเป็นผู้จัดละครเรื่องนี้ ไปคัดเลือกนักแสดงที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ เพื่อต้องการหานักแสดงที่ตรงกับบท “น้องกลอง” ซึ่ง “น้องต้าร์” ผ่านบททดสอบนั้น และมีเสน่ห์ในตัว ทำให้ได้รับเลือก

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   หลังจากที่ “น้องต้าร์” ได้รับเลือกให้เล่นบทนี้ ได้มีการเรียนแอ็คติ้งกับ “อาโย” โดยมี “ครูต้อย” ที่เป็นไกค์ภาษาเหนือท่องบทอัดเสียงไว้ และให้คุณแม่ของ “น้องต้าร”เปิดให้ฟังทุกวัน และให้น้องท่องตาม โดยมีคุณแม่คอยช่วยในการต่อบทอีกด้วย สำหรับการทำงานส่วนใหญ่น้องจะต้องเข้าฉากกับ “อาเอก สรพงศ์ ชาตรี” ช่วงแรกๆ น้องค่อนข้างกดดันเพราะกลัว “อาเอก” แต่ด้วยความน่ารักและใจดีของ “อาเอก” ซึ่งจะชวนน้องคุยเพื่อให้น้องรู้สึกชินหลังจากนั้นการทำงานก็เริ่มเข้าขากันดี โดยน้องสามารถเล่นได้อย่างไม่รู้สึกเกร็ง

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   สำหรับการทำงานกับนางเอกสาว “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” ที่ต้องเล่นเป็นแม่ของ “น้องต้าร์” ในเรื่อง น้องบอกว่า พี่ปุ๊กลุกให้ความเป็นกันเอง ใจดี และชอบซื้อขนมมาให้ ทำให้เวลาต้องเข้าฉากด้วยกันไม่รู้สึกเขิน ในทางกลับกัน พระเอกอย่าง “อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์” กลับทำให้ “น้องต้าร์” เขิน เพราะเป็นพระเอกที่น้องชอบมากๆ เรียกได้ว่าเป็นพระเอกในดวงใจที่น้องตามดูละครมาตลอด พอมีโอกาสได้เจอตัวจริงและได้ร่วมงานด้วยเลยทำให้เกิดอาการเขินทุกครั้งที่เจอ ซึ่งน้องบอกว่า อยากเป็นนักแสดงเก่งๆ แบบ “พี่อ๋อม

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   ด้านกระแสของละครหลังจากที่มีการปรากฏตัวของ “น้องต้าร์” ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับคนดูเป็นอย่างมาก “น้องต้าร์” บอกอีกว่า พอรู้ว่าละครออนแอร์ตื่นเต้นมาก รอดูทั้งๆ ที่ยังไม่มีฉากที่ตัวเองออกคนแถวบ้านก็จะมาถามและให้กำลังใจกันตลอด เพราะเขาก็ติดตามละครด้วย พอถึงฉากที่ตนเองออกยิ่งรู้สึกตื่นเต้น ยิ่งได้เห็นกระแสซื่นชมในโลกโซเชียลที่พูดถึงตนเองเยอะ หลายคนชมว่าถึงแม้จะพิการแต่ก็เล่นดีมากๆ ยิ่งทำให้ตนรู้สึกภูมิใจ

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   งานนี้นักแสดงสาว “มะเหมี่ยว พรชดา เครือคช” ซึ่งได้เข้าฉากกับน้องค่อนข้างบ่อย ได้พูดถึงน้องว่า ตอนแรกที่ยังไม่เห็นน้องก็คิดเหมือนกันว่าเราต้องเล่นดราม่าหนักขนาดนี้เราจะร้องไห้ได้ไหม แต่พอเห็นน้องครั้งแรกก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่าผู้จัดฯ จะเลือกน้องที่พิการจริงๆ มาเล่นบทนี้ พอได้ทำงานกับน้องก็ทำให้เรารู้สึกอินไปด้วย รู้สึกว่าน้องเราพิการจริงๆ อย่างที่บอกว่าตอนแรกแอบกังวลว่าเราจะเล่นได้ไหม จะอินกับบทไหม แต่น้องช่วยเราได้เยอะจริงๆ

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

   น้องเป็นคนน่ารักมาก แรกๆ อาจจะเกร็งๆ บ้างตามประสาเด็ก แต่ไปๆ มาๆ น้องเขาสนุกกับการทำงาน เราเองก็สนุกไปด้วย เราก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะน้องเขาเล่นเก่งมาก คือเราไม่ได้ไปสอนอะไรน้องเลย เพราะในกองก็จะมีอาโย อาเอก น้ายา คอยสอนน้องอยู่แล้ว น้องเล่นเก่งมากจริงๆ

น้องกลอง แม่อายสะอื้น น้องต้าร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments