“อิ๊งค์” ส่งเพลงเศร้า เอาใจคนเหงา กับเพลง “ยังรู้สึก”

“อิ๊งค์” ส่งเพลงเศร้า เอาใจคนเหงา กับเพลง “ยังรู้สึก”

0

“อิ๊งค์” ส่งเพลงเศร้า เอาใจคนเหงา กับเพลง “ยังรู้สึก”

     มีผลงานเพลงออกมาให้ได้ติดตามฟังกันอีกแล้ว สำหรับนักร้องสาวเสียงดี “อิ๊งค์ วรันธร เปานิล” สาวหน้าหวาน ศิลปินจากค่าย Boxx Music ที่ล่าสุดเพิ่งจะปล่อยซิงเกิ้ล และมิวสิควิดีโอใหม่กับเพลง “ยังรู้สึก” เพลงสุดท้ายในอัลบั้ม Bliss ที่ตอนนี้กระแสตอบรับดีมากๆ งานนี้ได้เจอสาว "อิ๊งค์" ทั้งทีเลยไม่พลาดคว้าตัวมาอัพเดทกันสักหน่อย

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      มีซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดมาฝาก ชื่อเพลงว่า “ยังรู้สึก” เป็นเพลงที่พูดถึงความรู้สึกเวลาที่เราเลิกกับใครสักคนแล้วเราไม่ได้อยากจะกลับไปรัก หรือว่าไม่ได้อยากจะกลับไปคืนดีหรือเป็นแฟนกับเขา แต่ว่าก็มีบางโมเมนต์ที่ทำให้เรายังรู้สึกอะไรบางอย่าง ซึ่งเวลาที่เรามีความทรงจำดีๆ เราก็จะมีความทรงจำนี้ขึ้นมา ไม่ได้รักแล้วแต่ว่ายังรู้สึก เป็นฟีลนึกถึงแฟนเก่า เวลาที่เราไปดูรูปหรือว่าแอบส่องไอจีเขา หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ มันก็ไม่ได้อยากกลับไปคบ แต่ว่ามันก็ยังรู้สึกดีๆ ด้วย ยังรู้สึกอะไรบางอย่าง

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      สำหรับซิงเกิ้ลนี้การทำงานสนุก เพราะว่าเหมือนได้มีโอกาสได้แต่งเมโลดี้กับพี่แทน ลิปตา ด้วย แล้วพี่เขาก็เป็นโปรดิวเซอร์ให้ ตอนที่แต่งก็มีความมั่วอยู่ด้วย คือสนุกมาก ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะสามารถแต่งเพลงหรือว่าคิดเมโลดี้ คิดเนื้อเพลงอะไรแบบนี้ได้ แต่อันนี้ก็เป็นพาร์ทเมโลดี้ที่แต่งกับพี่แทน แล้วมันออกมาตรงกับสิ่งที่เราอยากได้มากๆ

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      กลับมาคราวนี้ก็ยังเศร้าอยู่ ตอนแรกปล่อยเพลงใหม่ไปประมาณปลายปีที่แล้วยังสดใสอยู่เลย แต่ว่ามาปีนี้ก็เศร้าอีกแล้ว รู้สึกว่าจะสดใสตลอดเวลามันก็จะไม่โอเค เศร้าบ้างดีกว่า เพลงนี้เราอยากได้เป็นเพลงช้า แล้วก็ค่อยๆ ไล่ระดับความเร็วขึ้นมา เรารู้สึกว่ามันควรจะเป็นเนื้อหาที่เศร้านิดๆ ก็เลยจะเป็นประมาณนี้

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      สำหรับซิงเกิ้ลนี้ดูโตขึ้นจากประสบการณ์ที่ผ่านมาใช่ไหม จริงๆ แล้วก็อาจจะไม่มีความสามารถด้านการแต่งเพลงขนาดนั้น เราเรียนศิลปกรรม จุฬาฯ เอกโอเปร่า ก็มีการเรียนวิชาคอมโพสิชั่น คือการแต่งเพลงนี่แหละ แต่มันเป็นการแต่งที่จริงจังและซีเรียสมากๆ มันไม่เหมือนกับการแต่งเพลงป๊อปเลย ถามว่าได้เอามาใช้บ้างไหม มันก็มีบ้างนิดหน่อย เราเป็นการทำเนื้อที่อิมโพรไวซ์ไปเรื่อยๆ มากกว่า อันไหนโอเคพี่แทนก็จะเอามือถืออัดเก็บไว้ แล้วเอาไปใส่ในเพลง การร่วมงานกับพี่แทนสนุก พี่แทนน่ารัก ใจดี คุยง่าย มีไลฟ์สไตล์ ความชอบวงที่ชอบคล้ายๆ เราก็คือพูดคุย ทำงานชิวมาก พี่แทนใจดีมาก ก็สนุกมากๆ

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      ความยากง่าย "อิ๊งค์" จะพูดว่ายากมากเลยก็ไม่ใช่ มันก็ง่ายจนเรารู้สึกว่าง่ายขนาดนี้เลยหรอ แต่ถ้าไม่มีพี่แทนแล้วเป็นอิ๊งค์คนเดียวมันก็จะยากแน่นอน รู้สึกได้เลย แต่พอมีพี่แทนช่วย ทำให้มันดูง่ายจังเลย แต่ว่าพอเป็นพาร์ทร้องมันเหมือนต้องกลับมาตีความเพลงเหมือนกัน ก็ขุดเอาความรู้สึกตัวเองที่เคยรู้สึกมาใช้บ้าง ให้มันอินไปกับเพลง ถ้าถามว่าเอาชีวิตตัวเองมาถ่ายทอดผ่านบทเพลงไหม จริงๆ จุดเริ่มต้นมาจากสเตตัสหนึ่งในเฟซบุ๊คของพี่แทน พี่แทนก็เอาสเตตัสนั้นมาแต่งเป็นเพลงนี้ แต่วิธีการร้องและการถ่ายทอดอารมณ์เราก็ต้องใช้ความรู้สึกส่วนหนึ่งของเรามาใส่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหนก็ตาม มันจะมีความรู้สึกที่เราเคยเจอและหยิบมาถ่ายทอดให้คนฟัง

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      เบื้องหลังการถ่ายเอ็มวี เป็นเรื่องบังเอิญมาก จากการไปเที่ยวกับพี่ๆ ในค่ายบ็อกซ์มิวสิค ก็เลยรู้สึกว่าไปเที่ยวทั้งทีก็อยากได้งานกลับมา เลยคุยกับพี่ๆ ว่าเอากล้องไปถ่ายได้ไหม อยากถ่ายเอ็มวีแบบสวยๆ ไม่ต้องเป็นทางการอะไรมาก อยากได้มุมสวยๆ โทนสีแนวญี่ปุ่น ก็เลยได้มาเป็นเอ็มวีตัวนี้

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      กระแสตอบรับหลายคนชอบก็ดีใจมากๆ ตอนแรกมีแอบคิดว่าจะเงียบหรือเปล่า เพราะว่าเป็นเพลงที่เพิ่งปล่อยออกมา โดนใจทุกคนมาก เพลงเพราะมาก ชอบมาก ก็ดีใจที่แฟนๆ ชอบ

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

      ส่วนความคาดหวัง "อิ๊งค์" บอกคาดหวัง เพราะว่าเป็นเพลงที่เรารัก ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจฟังก่อน จะติดชาร์ตนิยมไหมก็อยู่ที่แฟนๆ และตัวของเพลง แอบหวังว่าจะไปได้ไกล สุดท้ายนี้ฝากเพลง "ยังรู้สึก" เป็นซิงเกิ้ลที่ 5 แล้ว เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม ถ้าใครยังไม่มีก็อย่าลืมไปซื้อมา แต่ถ้ามีแล้วก็ขอบคุณมากๆ

อิ๊ง วรันธร ยังรู้สึก เพลงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments