รู้จัก “เผือก พงศธร” หรือ “จั๊ว” ใน “ล่า”

รู้จัก “เผือก พงศธร” หรือ “จั๊ว” ใน “ล่า”

0

รู้จัก “เผือก พงศธร” หรือ “จั๊ว” ใน “ล่า”

        เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่งานชุกมากทีเดียว สำหรับหนุ่ม “เผือก พงศธร จงวิลาส” ที่ล่าสุดต้องปรับลุคหนุ่มเฮฮามาเป็นตัวร้ายในละครเรื่อง “ล่า” กับบท “จั๊ว” เด็กที่เกิดในสลัมคลองเตย เป็นคนใจร้อน โมโหร้าย ชอบใช้กำลัง พอโตขึ้นมาก็เริ่มทำงานผิดกฏหมาย ซึ่งก็เป็นบทที่ค่อนข้างท้าทายสำหรับเจ้าตัว ทาง “ดาราเดลี่”  จึงอยากพาไปย้อนดูประวัติของหนุ่มคนนี้เกาะกระแสแรงๆ ของละครเรื่อง “ล่า” ด้วยกัน

เผือก พงศธร จั๊ว ล่า

        “เผือก พงศธร จงวิลาส” แท้จริงแล้วมีชื่อเล่นว่า “บอย” โดยชื่อ “เผือก” ที่เราต่างคุ้ยเคยนั้นคือชื่อที่อาจารย์ตั้งให้สมัยประถมศึกษาปีที่ 5 เขาเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2525 ปัจจุบันมีอายุ 35 ปี

        ด้านการศึกษา หนุ่ม “เผือก” จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพมหานคร ก่อนจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เผือก พงศธร จั๊ว ล่า

        หนุ่ม “เผือก” เป็นที่รู้จักจากการเป็นดีเจในคลื่น 91.5 Hotwave กับเพื่อนซี้อย่าง “ดีเจโบ ธนากร ชินกูล”และต่อมาบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “กั๊กกะกาวน์” ทำให้เจ้าตัวเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น 

เผือก พงศธร จั๊ว ล่า

        ด้วยคาแรคเตอร์ที่ได้รับแนวคอมเมดี้ ทำให้หนุ่ม “เผือก” ถูกผูกกับบทตลก สร้างเสียงหัวเราะ ไม่ว่าจะเป็น บท “เฮียผา” ในซิทคอม “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” ที่ทำให้หนุ่มคนนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเป็นจุดเปลี่ยนให้เขามาทำงานในวงการเต็มตัว หรือในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง อาทิ ATM เออรัก เออเร่อ พี่มากพระโขนง  หรือ มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ 

         จนกระทั่งได้มาพลิกบทบาทครั้งสำคัญอีกครั้งในละครเรื่อง “ล่า” ที่กำลังออนแอร์อยู่ หนุ่ม “เผือก” ได้เผยว่าครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อมาให้แสดงในเรื่องนี้ เจ้าตัวก็ได้ตอบตกลงทันที เพราะเคยชมละครเรื่องนี้และรู้สึกประทับใจ และเป็นบทบาทตัวละครร้ายที่ท้าทายความสามารถของตนเอง

เผือก พงศธร จั๊ว ล่า
  

        สำหรับผลงานของเจ้าตัว นอกจากทางด้านการแสดงที่ผ่านมานั้นเจ้าตัวยังมีงาน พิธีกร, โฆษณา และยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมายให้ได้ติดตามกัน ส่วนใครที่อยากติดตามชีวิตของหนุ่ม “เผือก” สามารถฟอลโลว์ได้ที่อินสตาแกรม @lollipop_pimp

เผือก พงศธร จั๊ว ล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments