ไม่ใช่แค่น่ารัก แต่มีที่มาแบบนี้! “ลูกครับ” ชื่อทายาท “ดีเจเผือก” 

ไม่ใช่แค่น่ารัก แต่มีที่มาแบบนี้! “ลูกครับ” ชื่อทายาท “ดีเจเผือก” 

0

ไม่ใช่แค่น่ารัก แต่มีที่มาแบบนี้! “ลูกครับ” ชื่อทายาท “ดีเจเผือก” 

             ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกันคุณพ่อ-คุณแม่ป้ายแดงคู่ใหม่ล่าสุด สำหรับนักแสดง-พิธีกรสายฮา “เผือก พงศธร จงวิลาส” หรือ “ดีเจเผือก” กับ “ลูกจ๋า วรินทรา” หลังภรรยาสาว ได้ให้กำเนิดทายาทเพศชาย “น้องลูกครับ ดช. ลุคุณณ์ จงวิลาส” มาเป็นโซ่ทองคล้องใจเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาเป็นของขวัญหลังจากแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วม 3 ปี ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการต้อนรับสมาชิกใหม่ต่อเนื่อง เพราะก่อนหน้านี้เพื่อนซี้ “โบ ธนากร ชินกูล” ที่ก็เพิ่งต้อนรับทายาทคนแรก “น้องมิตา” มาหมาดๆ

ลูกครับ เผือก จ๋า ทายาท

อ่านข่าวต่อ :

แค่ชื่อก็น่ารัก “น้องลูกครับ” มาแล้ว ลูกชายคนแรก “พ่อเผือก-แม่ลูกจ๋า”

             นอกจากหน้าตาน่ารักน่าชังของลูกชาย “น้องลูกครับ” แล้วหลายๆ คนก็เอ็นดูกับความครีเอทชื่อของบ้านนี้ที่ “ลูกครับ” มีความคล้องกันกับชื่อของคุณแม่ “ลูกจ๋า” โดยต้องบอกว่าทาง “เผือก” ภูมิใจในชื่อและกระบวนการตั้งทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงสุดๆ โดยเจ้าตัวได้เผยที่มาของชื่อลูกชายผ่านเพจเฟสบุ๊กส่วนตัวว่าอยากได้ชื่อลูกชายแบบไทยๆ และก็เหมือนกับของคุณแม่ เลยได้ชื่อเล่น “ลูกครับ” มาแบบไม่ยากนัก แถมยังมีแพลนไว้เผื่อชื่อลูกสาวด้วย ทางด้านชื่อจริง “ด.ช.ลุคุณณ์” นั้น เจ้าตัวมีไอเดียว่าจะให้ชื่อจริง เป็นอักษรเดียวกับชื่อเล่น คือ ล.ค. จะได้เสริมกัน

ลูกครับ เผือก จ๋า ลูก คลอด

ลูกครับ เผือก จ๋า ลูก คลอด

             ที่มาของแต่ละพยางค์ คือ คำว่า “ลุ” คือ “ลุ” ที่แปลว่า บรรลุ , สำเร็จ ส่วน “คุณ” ที่มาจาก คุณธรรม คุณงามความดี พอมารวมกัน “ลุคุณ” ก็แปลว่า บรรลุถึงซึ่งคุณความดี และเติม “ณ์” เพื่อผลรวมตัวเลขของชื่อที่เป็นมงคล ส่วนชื่อภาษาอังกฤษใช้คำว่า “Luke” ทอนมาจากคำว่า “LUKHUN” และเวลาเรียกให้เพราะๆ แบบมีหางเสียงก็ต้องเรียกว่า Luke ครับ กลายเป็นคำว่า “ลูกครับ” เหมือนกับชื่อเล่นนั้นเอง ปรบมือรัวๆ ให้กับความตั้งใจของคุณพ่อ-คุณแม่ป้ายแดงเลยจ้า

ลูกครับ เผือก จ๋า ลูก คลอด

ลูกครับ เผือก จ๋า ลูก คลอด

ลูกครับ เผือก จ๋า ลูก คลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments