ข่าวฮอตประจำปี 2560 : อาลัยรักคนบันเทิง

ข่าวฮอตประจำปี 2560 : อาลัยรักคนบันเทิง

0

ข่าวฮอตประจำปี 2560 : อาลัยรักคนบันเทิง

          เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2560 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าตลอดทั้งปีนี้ก็มีข่าวฮอตของคนบันเทิงหลายเรื่องราวให้ติดตามกันมาต่อเนื่อง ทั้งเรื่องสร้างเสียงฮือฮา เรื่องน่ายินดี และเรื่องดราม่า ทาง “ดาราเดลี่” จึงเลือกข่าวบันเทิงที่เป็นประเด็นร้อนแรงในวงการบันเทิงปีนี้มาฝากกัน เพื่อให้ชาว ddsocial ได้ติดตามเป็นยกสุดท้ายก่อนขึ้นศกใหม่

          ในวันนี้ว่าด้วยเรื่องความสูญเสียที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง ซึ่งต้องบอกว่าในปีนี้เป็นปีแห่งการสูญเสียเลยก็่ว่าได้ เพราะว่ามีศิลปินนักแสดงในวงการมากมายได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ทาง “ดาราเดลี่” จึงขอร่วมระลึกถึงบุคคลในวงการบันเทิงที่จากไปในปีนี้

          เริ่มต้นที่ความสูญเสียของนักแสดงอาวุโส “อาม่าสิรินาฏ โพธิเวส” หรือ “อาม่า” ในซิทคอมเรื่องดังอย่าง "เฮง เฮง เฮง" ผู้เป็นที่รักของลูกหลานนักแสดง โดย “อาม่าสิรินาฏ” ได้จากไปช่วงตี 2 ของคืนที่ 5 กรกฎาคม ในวัย 89 ปี ย่าง 90 ปี ซึ่งหลานชายอย่าง  "ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา" ก็ได้โพสต์อาลัยถึงคุณยาย ว่า "คุณยายจากไปแล้ว เวลาตี 2 รดน้ำคุณยายได้ที่วัดตรีทศเทพ วิสุทธิกษัติย์ ในวัย 89 ปี ย่าง 90 หลับให้สบายนะครับยาย 4 แผ่นดิน ศิลปะและวัฒนธรรมที่ยายรักยังอยู่กับลูกหลานอีกหลายครับยาย"

สุดเศร้า แมนอาลัยให้คุณยาย สินีนาฏ อาม่าในเฮง เฮง เฮง

สุดเศร้า แมนอาลัยให้คุณยาย สินีนาฏ อาม่าในเฮง เฮง เฮง

          และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันที่สูญเสีย “อาม่าสิรินาฏ” ก็มีข่าวการสูญเสียของ "ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์" ดาราอาวุโสวงการบันเทิงอีกท่านที่จากไปด้วยวัย 71 ปี และตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดป่าธรรมอุทยาน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งรุ่นน้องนักแสดงคนสนิทอย่าง “ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี” ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊คถึงการเสียชีวิตของป้าติ่งไว้ว่าเป็นการจากไปอย่างสงบที่แท้จริง เพราะ่ว่าช่วงบั้นปลายของชีวิต “ป้าติ่ง” ได้เข้าปฏิบัติธรรมที่วัดป่าธรรมอุทยานและมีความตั้งใจไม่อยากรบกวนใครต่อการจากไปของท่าน

ป้าติ่ง

ป้าติ่ง

          ต่อด้วยการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลง กับการจากไปของร็อคเกอร์หญิงในตำนาน “แหวน ฐิติมา สุตสุนทร” ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 54 ปี ในเวลา 15.15 น. วันที่ 7 กรกฎาคม หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งกระดูก และแทรกซ้อนเป็นโรคมะเร็งลำไส้ มาเป็นระยะเวลายาวนานมายาวนานกว่า 5 ปี โดยพิธีบำเพ็ญกุศลศพจัดขึ้นที่วัดธาตุทอง โดยนักร้องสาวได้รับพระเมตตาจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีที่ได้พระราชทานพวงมาลาและเสด็จมาพระราชทานเพลิงศพ

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

แหวน ฐิติมา เสียชีวิต ปันปัน เต็มฟ้า ไว้อาลัย คนบันเทิง เศร้าโศก

          ถัดมากับศิลปินวงร็อคในตำนาน อย่าง “เต้ย Hirock” หรือ "กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย" ที่ได้จากไปอย่างสงบในช่วงประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม หลังจากตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย และมะเร็งได้ลุกลามไปกว่า 90% ของตับช่วงปลายเดือนเมษายน จนกระทั่งเสียชีวิตลงในวัยเพียง 52 ปี ก็นำมาซึ่งความโศกเศร้าแก่เพื่อนศิลปินและแฟนเพลง ซึ่งก่อนจะจากไปเจ้าตัวก็ได้ฝากข้อคิดให้กับนักดื่มว่าให้เอาชีวิตของเจ้าตัวเป็นบทเรียนจากการดื่ม และเคยกล่าวไว้ว่า หากมีโอกาสย้อนเวลากลับไปได้ก็จะใส่ใจสุขภาพให้มากกว่าเดิม

เต้ย ไฮร็อค

เต้ย ไฮร็อค

          ต่อที่นักแสดงอาวุโสอีกท่าน “ป๋าเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์” ที่จากไปอย่างสงบในวันที่ 9 กรกฎาคม หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย เส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา โดยมีพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพในวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม ณ ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในการนี้พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุจึงโปรดให้ผู้แทนพระองค์ พลตรี นิลอนันต์ จิตโสภา อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพของ "เดียร์ ชุมพร”

อาเดียร์ พ่อศรราม เสียชีวิต

อาเดียร์ พ่อศรราม เสียชีวิต

 

          อีกหนึ่งความเศร้าจากการสูญเสียของคนในวงการบันเทิงอย่างล่าสุด “แวว จ๊กมก” หรือ “แวววาว วงษ์คำเหลา” น้องสาวของตลกดัง “หม่ำ จ๊กมก” ที่ได้เสียชีวิตลงจากเส้นเลือดในสมองแตก ในวันที่ 9 กรกฎาคม โดยเพื่อนตลกรวมถึงคนใกล้ชิดได้ออกมาแสดงความเสียใจกันอย่างมากมาย งานบำเพ็ญกุศลศพของ “แวว” จัดขึ้นที่ วัดคงคา อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

แวว จ๊กมก เสียชีวิต วงการตลก น้องสาว หม่ำ จ๊กมก

แวว จ๊กมก เสียชีวิต วงการตลก น้องสาว หม่ำ จ๊กมก

          และปิดท้ายที่การสูญเสียที่วงการดนตรีทั่วโลกต่างออกมาแสดงความเสียใจ สำหรับการจากไปของ “Chester Bennington” นักร้องนำวง Linkin Park ที่จากไปในวัย 41 ปี ในวันที่ 20 กรกฎาคมที่บ้านพักใน Palos Verdes เมือง Los Angeles โดยสาเหตุของการเสียชีวิตคือผลจากอาการซึมเศร้าขั้นรุนแรงจากหลายๆ ปัจจัย อาทิ การจากไปของเพื่อนสนิท “คริส คอร์เนลล์” จนทำให้เจ้าตัวตัดสินใจจบชีวิตของตนเองในที่สุด นำมาซึ่งความเสียใจของเพื่อนๆ และแฟนเพลงที่ได้รับกำลังใจดีๆ จากบทเพลงของเขามาตลอดหลายปี

Linkin park vocalist died

Linkin park vocalist died

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments