"โบว์" วอนอย่าดราม่า หลังโพสต์คลิป "น้องมะลิ" ร้องไห้

"โบว์" วอนอย่าดราม่า หลังโพสต์คลิป "น้องมะลิ" ร้องไห้

0

"โบว์" วอนอย่าดราม่า หลังโพสต์คลิป "น้องมะลิ" ร้องไห้

 

           ทำเอาหลายๆคนน้ำตาไหลไปตามๆกัน หลังจากที่คุณแม่คนเก่ง "โบว์ แวนดา สหวงษ์" โพสต์คลิป "น้องมะลิ พาขวัญ" กำลังนั่งชมมิวสิควิดีโอเพลง "จากวันนี้จนวันสุดท้าย" ที่เล่าถึงเรื่องราวความรักของพ่อ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" แม่โบว์และน้องมะลิ โดย "โบว์ แวนดา" ได้เผยถึงการโพสนลิปวิดีโอดังกล่าวว่า

           โบว์ต้องขอบคุณสำหรับทุกข้อความที่ให้กำลังใจ แต่ก็ไม่อยากให้ดราม่ากันเนอะ เพราะมีบางคนบอกว่าให้น้องมาร้องไห้โชว์ คือมันไม่ใช่ แต่ด้วยความที่เขาเป็นเด็กเขาก็มีหลายๆ อารมณ์อยู่แล้ว และสาเหตุที่โบว์โพสลงไปก็เพราะว่าโบว์อยากให้คนที่ติดตามน้องได้เห็นกัน ซึ่งถ้าถามถึงเหตุผล ก็คือวันที่โบว์ไปถ่ายเอ็มวี มันจะมีฉากหนึ่งที่โบว์นั่งอยู่คนเดียว และฉากนั้นผู้กำกับเขาไม่ได้สั่งให้ร้อง แต่ตนร้องเพราะด้วยองค์ประกอบอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งตอนนั้นมะลิเขาไม่ได้อยู่ในฉากด้วย แต่เขาเดินมาเห็นพอดี เขาก็เลยบอกโบว์ว่า แม่อย่าร้อง อย่าร้องแม่ แม่ร้องทำไม พอหลังจากนั้นเรากลับบ้านและถ้าเปิดเพลงนี้ขึ้นมาเขาก็จะหันหน้ามามองโบว์ เข้ามากอดโบว์ บอกโบว์ว่าแม่อย่าร้อง จนกระทั่งเอ็มวีถูกปล่อยออกมา วันนั้นจำได้เขานั่งดูอยู่ประมาณ 4 รอบ และรอบที่ 4 เขาก็นิ่งไป พอโบว์หันไปมองหน้าน้ำตาเขาก็ไหล

โบว์ แวนดา สหวงษ์ น้องมะลิ พาขวัญ​ ร้องไห้ ดราม่า

          ซึ่งตอนนั้นโบว์ก็ไม่ได้พูดอะไร ก็ให้เขาดูของเขาให้จบ แต่ด้วยความรู้สึกของความเป็นแม่ เราก็อยากรู้ว่าเด็กอายุ 4 ขวบ ทำไมดูอะไรแบบนี้แล้วร้องไห้ อาจจะเพราะด้วยเขาเริ่มรู้จักคำว่ารัก รู้จักคำว่าเป็นห่วง ซึ่งวันนั้นพอถึงช่วงที่เรากำลังจะเข้านอน โบว์ก็เลยตัดสินใจถามเขาว่า "ทำไมน้องถึงร้องไห้ น้องร้องไห้ทำไม มีอะไรที่น้องต้องร้องไห้" เขาก็ตอบโบว์กลับมาว่า "น้องก็รักแม่นะ และก็คิดถึงพ่อ" ถามว่าพอเขาตอบมาแบบนี้โบว์เป็นห่วงความรู้สึกเขาไหม คือทุกวันนี้เราก็พยายามประคับประคองความรู้สึกเขาให้เขารู้สึกว่าถึงวันนี้คุณพ่อไม่ได้อยู่กับเขา แต่ก็อยากให้เขาจดจำพี่ปอ อยากให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้สูญเสีย อยากให้เขารู้สึกภูมิใจในพ่อเขามากกว่า ว่าพ่อของเขาชื่อ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ วินาทีที่น้องบอกว่าคิดถึงพ่อ ตอนนั้นความรู้สึกมันจุก และเราเองก็เริ่มรู้สึกว่ามันใกล้แล้ว ใกล้วันที่เขาจะต้องถามเราแล้วว่า พ่อไปไหน พ่อจากเขาไปเพราะอะไร ซึ่งทุกๆ วันโบว์ก็พยายามเตรียมใจกับคำถามนี้ และมันก็เริ่มแล้ว เริ่มทีละนิด เราก็พยายามบอกเขาด้วยความจริง หากวันหนึ่งเขารู้ความหมายของคำว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย คืออะไร เราก็คงจะได้บอกเขา และก็คงจะได้บอกเขาว่าพ่อเขาเป็นใคร พ่อเขาได้ทำอะไรไว้บ้าง

โบว์ แวนดา สหวงษ์ น้องมะลิ พาขวัญ​ ร้องไห้ ดราม่า

           อยากให้เขาภูมิใจว่า พ่อปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นพ่อที่อยากให้เขาภูมิใจ ทุกวันนี้บางวันน้องก็ถามว่าคุณพ่อไปไหน แต่เราก็ยังบอกเขาว่าพ่อทำงาน แม่ก็ทำงานเหมือนกัน แค่งานของคุณพ่อเขาอยู่ไกล และคุณพ่อก็ฝากมาบอกน้องทุกวันเลยว่า "รักน้อง คิดถึงน้องนะ" หรืออย่างเวลาที่เขาดูเอ็มวีแล้วมันจะมีภาพพี่ปออยู่ในช่วงท้ายๆ เขาก็จะบอกว่าเขาคิดถึงพ่อ โบว์ก็จะบอกเขาเหมือนกันว่าแม่ก็คิดถึง สำหรับตัวโบว์เองทุกวันนี้ก็พยายามจะไม่ร้องไห้ให้เขาเห็น หรือถ้าจะร้องก็หลบไปร้องคนเดียวเหมือนเดิม เพราะตอนนี้เขาคงเริ่มรู้แล้วว่าการที่เราร้องไห้แสดงว่าเราจะต้องเป็นอะไรสักอย่าง ดังนั้นก็จะพยายามทำตัวเองให้เข้มแข็งมากที่สุด หรือแม้แต่ตอนที่คุณย่าเห็นคลิปน้องร้องไห้ ท่านก็โทรมาหาโบว์ โทรมาร้องไห้กับโบว์เหมือนกัน แต่เราก็คุยกันว่าจากนี้เราคงต้องช่วยให้มะลิไม่รู้สึกขาดอะไรทั้งนั้น ตอนนี้ทุกคนก็ช่วยกันดูแลน้องเป็นอย่างดีทั้งกายทั้งใจ ก็ดูแลประคับประคองจิตใจให้ดีที่สุด

โบว์ แวนดา สหวงษ์ น้องมะลิ พาขวัญ​ ร้องไห้ ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments