"หมาก ปริญ" อัพเดทความพร้อมก่อนบวช

"หมาก ปริญ" อัพเดทความพร้อมก่อนบวช

0

"หมาก ปริญ" อัพเดทความพร้อมก่อนบวช

 

        ใกล้เข้ามาทุกทีกับงานอุปสมบทที่วัดพระยาสุเรนทร์ 22 พ.ย. นี้ ของพระเอกหนุ่ม "หมาก ปริญ สุภารัตน์" งานนี้เมื่อมีโอกาสเจอตัวหนุ่ม “หมาก” เลยไม่พลาดที่จะอัพเดทสักหน่อย

หมาก ปริญ เตรียมบวช อัพเดท

        สำหรับการเตรียมตัวตอนนี้ก็ยังพยายามท่องบทสวดอยู่ ก็จะพยายามท่องให้ครบ และตอนนี้ก็ถือว่าท่องได้เยอะแล้ว และอย่างที่บอกไปการเตรียมงานก็พร้อมหมดแล้ว และก็ได้คุยกับทางแฟนคลับเรียบร้อยหมดแล้ว และตอนนี้ส่วนที่ยังกังวลอยู่ก็ไม่ค่อยกังวลอะไรแล้ว เพราะว่าค่อนข้างพร้อมแล้วและการลาบวชกำลังอยู่ในช่วงลา และจริงๆ ได้ลามา 3 วันแล้วเลยเหลืออีก 2 วันก็เลยไล่คิวไปเรื่อยๆ และตอนนี้ก็มีการพยายามปรับสภาพจิตใจโดยการลองไม่กินข้าวเย็น ก็ถือว่าดีเตรียมตัวก่อนบวช และก็คิดว่าตนเองต้องทำได้แน่นอนคงไม่ใช่เรื่องยาก

หมาก ปริญ เตรียมบวช อัพเดท

        ส่วนในเรื่องที่หลายคนเป็นห่วงว่าคนที่กำลังจะบวชไม่คอยอยากให้มีการเดินทางไปไหนมาไหน ผมก็ต้องขอบคุณทุกคนมากที่เป็นห่วงแต่เราก็ต้องอยู่ในพื้นฐานของการระมัดระวังมากกว่า อย่างล่าสุดที่ได้เห็นกันก็จะไปบนดอยเป็นการไปทำบุญเพื่อสร้างเครื่องทำน้ำดื่มให้น้องๆ ที่เชียงใหม่ และก็ไม่ได้ไปทำเพื่อเป็นการแก้เคล็ดอะไรเลย คือพอดีว่าเราตั้งใจไว้ทุกๆ ปีอยู่แล้วที่จะไปช่วยน้องๆ และบังเอิญมันเป็นช่วงใกล้บวชพอดีเราก็เลยไป และจริงๆ คุณแม่เองก็ไม่อยากให้ขับรถบ่อยๆ ในการเดินทางแต่ว่าก็อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่าเราก็อยู่ในพื้นฐานของความปลอดภัยและไม่ได้มีอะไรอันตรายมากมาย ก็มีการระมัดระวังตัวด้วยตลอดตามความเชื่อ

หมาก ปริญ เตรียมบวช อัพเดท

        สำหรับการเลือกสถานที่ทำบุญปีนี้เป็นที่นี่ เพราะว่าเพื่อนของคุณแม่เป็นคุณครูอยู่ที่แม่ตื่น จังหวัดเชียงใหม่ และเราก็ได้ติดต่อไปว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรไหม และที่นี่ก็เป็นอำเภอที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไกลที่สุดต้องขับรถไปประมาณ 4-5 ชั่วโมง กว่าคนเมืองจะเข้าไปถึง และที่นั่นพวกเขาก็ต้องการน้ำดื่ม เพราะว่าที่นั่นน้ำดื่มไม่ค่อยถูกหลักโภชนาการสักเท่าไร เราก็เลยได้เห็นตรงนี้ที่สามารถช่วยเหลือได้ เราก็เลยได้รวบรวมคนที่มีจิตศรัทธาจากทางเพื่อนคุณพ่อจากเพื่อนคุณแม่แล้วก็จากทางแฟนคลับของผมกับแฟนคลับน้องคิมด้วยก็เป็นการอนุโมทนาบุญร่วมกัน อันนี้เป็นการทำบุญประจำปี และผมก็เสียดายที่น้องมาร่วมงานไม่ได้ เพราะว่าติดงานอยู่ด้วย และพอเราได้ไปที่โน่นน้องๆ เขาก็ดีใจมาก พอเราได้ทำปุ๊บก็ได้เห็นเลยว่าน้องๆ เขาดีใจที่ได้มีน้ำบริโภคที่สะอาดในการกินการใช้ และช่วยกันเป็นกำลังใจให้น้องๆ เขาด้วย และตัวผมเองก็ได้บอกให้น้องๆ เขารักป่า รักธรรมชาติ โตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ซึ่งเป็นการที่เราได้ไปปลูกฝังให้พวกเขาได้โตขึ้นมาเป็นคนดี

หมาก ปริญ เตรียมบวช อัพเดท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments