ถอดคาแรคเตอร์ใส่แบรนด์ สไตล์ “น้ำชา ชีรณัฐ”

ถอดคาแรคเตอร์ใส่แบรนด์ สไตล์ “น้ำชา ชีรณัฐ”

0

ถอดคาแรคเตอร์ใส่แบรนด์ สไตล์ “น้ำชา ชีรณัฐ”

      จากความฝันในวัยเด็กที่อยากเป็น “ครีเอทีฟ” ของนักร้องสาวเสียงดี “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” สานต่อสู่เส้นทางการศึกษาด้าน “กราฟฟิค ดีไซน์” ซึ่งแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ฝัน แต่เธอก็ยังมองว่า นี่คือสิ่งที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับความฝันในวัยเยาว์ของเธอ นั่นคือ การได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ 

      แม้ “น้ำชา” จะมีโอกาสก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง และถือเป็นโอกาสสำคัญให้เธอได้เรียนรู้การทำงานกับมืออาชีพในวงการบันเทิง พร้อมกับการมีชื่อเสียงและเงินทอง แต่นั่นก็จำต้องแลกมาด้วยพื้นที่ความเป็นส่วนตัว และช่วงชีวิตของวัยรุ่นที่ขาดหายไปขณะหนึ่ง ในขณะเดียวกัน ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้เธอเริ่มลงมือทำธุรกิจเป็นของตัวเองด้วยเงินของตัวเอง และก้าวขึ้นสู่การเป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์ครอบคลุมทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และเครื่องสำอาง ในวัยเพียง 29 ปี โดย น้ำชา ชีรณัฐ ได้เล่าถึงความสัมพันธ์ของเงิน แฟชั่น และธุรกิจให้ฟังว่า 

น้ำชา ชีรณัฐ ธุรกิจ แฟชั่น นักแสดง

      “การมีเงินเป็นของตัวเอง เป็นสิ่งที่มีความสุขมากที่สุด ในช่วงแรก ชา ใช้เงินที่ได้มาจากการทำงานในวงการบันเทิงไปกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่มูลค่ารวมมหาศาล โดยไม่คิดจะเก็บ อันนี้ยอมรับเลย แต่ในวันที่เรามาเปิดสมุดบัญชีดู เพื่อจะซื้อของชิ้นใหญ่สักชิ้น เช่น รถยนต์ นั่นทำให้เราได้คิดว่า ทำไมไม่เก็บเงิน หลังจากนั้น ชา เลยเปลี่ยนความคิดมาเป็น เมื่อใช้เงินเป็น ก็ต้องหาเงินให้ได้ และเก็บเงิน แต่เพราะเราชอบแฟชั่น อยู่ในโลกแฟชั่น และแฟชั่นเป็นโลกไม่ถูก ต้องใช้เงินเยอะ บวกกับมีคำถามในใจว่า “ทำไมเราต้องหมดเงินไปกับสินค้าของคนอื่น” ทำให้ ชา เริ่มต้นทำธุรกิจเครื่องประดับเล็กๆ เพียงไม่กี่ชิ้น วางขายในเกษรพลาซ่า (ปัจจุบัน คือ เกษรวิลเลจ) ก่อนขยับมาทำแบรนด์เสื้อผ้าอย่างจริงจังในชื่อ “SHERANUT” และแตกไลน์ขยายมาสู่แบรนด์เครื่องสำอาง “RAD” ในปัจจุบัน”

น้ำชา ชีรณัฐ ธุรกิจ แฟชั่น นักแสดง

      "น้ำชา" ยอมรับว่า “RAD” ในมุมหนึ่งมีความหมายสองแง่สองง่าม ซึ่งคนไทยอ่านแล้วอาจตีความว่า “แรด” แต่แท้จริงแล้วชื่อแบรนด์ “RAD” มาจากคำว่า “Radical” ซึ่งเป็นศัพท์แสลง มีความหมายว่า Cool และคาแรคเตอร์ตรงกับตัวน้ำชา นั่นคือ เปรี้ยว ซ่า มั่นใจ ซึ่งเธอและหุ้นส่วนอีก 2 คน คือ พิม ณัฐชา และ แบงค์ ศุภเชษฐ์ เห็นกันว่าชื่อนี้มีความหมาย คาแรคเตอร์ และจะเป็นคำที่ส่งต่อแบบปากต่อปากได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบัน RAD Cosmetics มีผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม ได้แก่ RAD liquid lipstick 23 สี, Highlighter และ Foundation Stick หรือรองพื้นแบบแท่ง 

น้ำชา ชีรณัฐ ธุรกิจ แฟชั่น นักแสดง

        RAD Cosmetics ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับเพียงแค่ในประเทศเท่านั้น แต่สิ่งที่ น้ำชา ภูมิใจในการทำธุรกิจนี้คือ แบรนด์ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นพม่า ลาว กัมพูชา สิงค์โปร์ มาเลเซีย จีน ประเทศแถบอาหรับ และยุโรป โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย แบรนด์ RAD ถูกคัดเลือกเป็น 1 ใน 20 แบรนด์ดังให้วางในห้างดังระดับเดียวกันกับห้างเซ็นทรัลในบ้านเราด้วย ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์อย่างหนึ่งได้ว่า ผลิตภัณฑ์ดี จะสร้างชื่อและโปรโมทตัวเอง ซึ่งขณะนี้ยอดขายส่วนใหญ่ 60% มาจากตลาดต่างประเทศ ส่วนอีก 40% เป็นยอดขายจากในประเทศ โดยผ่านช่องทางการขายหลักคือ Facebook และ IG

น้ำชา ชีรณัฐ ธุรกิจ แฟชั่น นักแสดง

      ส่วนในอนาคต น้ำชา เตรียมจะปล่อย RAD liquid lipstick คอลเลคชั่นใหม่ในช่วงเดือน ก.พ.61 โดยจะปล่อย 3 สีใหม่ออกมา ซึ่งสีใหม่นั้นจะสอดรับกับเทรนด์แฟชั่นในปี 2018 และเข้ากับเทศกาลตรุษจีน รวมทั้ง จะแตกไลน์สินค้าในหมวดเครื่องสำอางออกไปอีก เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ มาสคาร่า, ที่เขียนคิ้ว เป็นต้น และที่สำคัญคือ อยากให้คนเห็นว่า แบรนด์ดาราไม่ใช่เพียงธุรกิจชั่ววูบ มาแล้วก็ไป แต่เธออยากให้แบรนด์อยู่กับเธอยาวนาน 

น้ำชา ชีรณัฐ ธุรกิจ แฟชั่น นักแสดง

      สุดท้าย "น้ำชา" ได้เปิดมุมมองการทำธุรกิจให้ฟังว่า “ทุกวันมีปัญหาให้เราต้องแก้ ดังนั้น คนทำธุรกิจต้องใช้ความอดทน และต้องมองว่าเป็นเรื่องสนุก พร้อมแก้ปัญหา ที่สำคัญ เราต้องมีคนช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพ อย่างตัว ชา เอง มารู้ตัวว่าชอบด้านนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทุกคนต้องลองเอง เพราะไม่มีใครบอกแทนได้ว่าใครเหมาะกับอะไร เราต้องค้นหา ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ว่า เราชอบอะไร ทุกอย่างเป็นตัวช่วยสอน และเป็นบทเรียนให้กับเราในการนำมาวางแผน และแก้ไขในอนาคต ชา ไม่ได้ประสบความสำเร็จในทันที ที่ผ่านมา ก็ลองผิดลองถูกมาเช่นเดียวกัน บางครั้งเราต้องเสียเงิน เพื่อเรียนรู้ และเป็นบทเรียนในอนาคต สำหรับผู้เริ่มต้นอยากทำธุรกิจ ไม่ต้องรีบ เชื่อความรู้สึกและใช้สติในการเลือก บางอย่างที่เรารักที่จะทำ บางทีอาจไม่ใช่คำตอบให้เราประสบความสำเร็จได้เสมอไป เราต้องเรียนรู้จากมัน”

น้ำชา ชีรณัฐ ธุรกิจ แฟชั่น นักแสดง

       นอกจากบทบาทในวงการบันเทิงแล้วนักร้องสาวสวยคนนี้ยังสวมบทบาทนักธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ “แร้ด คอสเมติก” (RAD COSMETICS) ประเดิมด้วยลิปจิ้มจุ่มสีแซ่บๆ แบบที่สาวๆกำลังฮิตกัน โดยสีส่วนใหญ่เป็นสีที่สามารถหยิบมาทาได้บ่อยและยังมีสินค้าอื่นๆอีกมากมาย สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Daradaily Shopping แหล่งรวมสินค้าดาราที่ใหญ่ที่สุดค่ะ คลิกเล้ย! https://goo.gl/hhArHx

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวานเจี๊ยบ! “น้ำชา” เจอคุณสามีหอบดอกไม้เซอร์ไพรส์ครบรอบ 7 ปี ถึงเตียง

ครอบครัวเตรียมเฮ! ซุปตาร์ตัวแม่ฝากไข่เตรียมมีทายาทต่อ!

“น้ำชา ชีรณัฐ” เล่นกับ “น้องน้ำทะเล” โยนลงเตียง เจอชาวเน็ตดราม่าทำไมเล่นแรงกลัวลูกคอหัก!

“ไอซ์ ปรีชญา” เคลื่อนไหวชู 2 นิ้ว ด้าน “น้ำชา ชีรณัฐ” เฝ้าไม่ห่าง

เพื่อนดาราร่วมอาลัย “น้ำชา ชีรณัฐ” แจ้งข่าวคุณพ่อได้จากไปแล้ว

“น้ำชา ชีรณัฐ” ตกใจเจอบิลค่าไฟเดือนเดียว ปาไป 34,508.20 บาท

ทำไมน้ำตาต้องไหล! “ฌอห์ณ-น้ำชา” มิตรภาพที่ดีที่สุดแม้ไม่ได้เป็นคนรัก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments