ส่องประวัติ “นัม แทฮยอน” ตอกย้ำความฟินมีตติ้งครั้งแรกที่ไทย

ส่องประวัติ “นัม แทฮยอน” ตอกย้ำความฟินมีตติ้งครั้งแรกที่ไทย

2.5

ส่องประวัติ “นัม แทฮยอน” ตอกย้ำความฟินมีตติ้งครั้งแรกที่ไทย

          สายเลือดคนดนตรี ยังไงก็ไม่มีวันจางหาย “นัม แทฮยอน” บินตรงสู่ประเทศไทยระเบิดความสนุกเอาใจแฟนคลับ Amp เป็นครั้งแรกใน “South Club (Nam Tae Hyun) Fan Meeting in Bangkok” ในวันนี้ (11 ตุลาคม) ซึ่งเป็นมีตติ้งที่หลายๆ คนอดใจไม่ไหวไปร่วมจอยกัน ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาไปย้อนดูประวัติของหนุ่มมากความสามารถ “นัม แทฮยอน” คนนี้ด้วยกัน

Nam Tae Hyun_southclub

          “นัมแทฮยอน” เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2537 ที่ฮานัม, เกาหลีใต้ ปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุ 23 ปี หนุ่มคนนี้เกิดมาพร้อมสวรรค์ในการเขียนเนื้อเพลงและแต่งเพลงจึงไม่แปลกใจที่ความสามารถของเจ้าตัวจะโดดเด่น และผลักดันให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จัก

Nam Tae Hyun southclub

          แต่ไม่เพียงแค่เรื่องการแต่งเพลงเท่านั้น เขายังมีความสามารถในการเต้นและการแสดงอีกด้วย จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ ในการเข้าสู่วงการ เขาเคยเต้นเป็นแบ็คอัพให้กับคอนเสิร์ตวายจีแฟมิลี่เมื่อปี 2554

Nam Tae Hyun southclub

         ต่อมาในปี 2557 “แทฮยอน” ได้เข้าแข่งขันในรายการเรียลลิตี้ “WIN: Who Is Next” ในฐานะเด็กฝึกหัด ทีมเอ ซึ่งต่อมาเปิดตัวในชื่อวง “วินเนอร์” เขาได้ร่วมแต่งและเขียนเพลงที่ใช้ในการแข่งขันในรายการถึง 2 เพลง ต่อมาในเดือนธันวาคม “แทฮยอน” ก็ได้ออกรายการวาไรตี้ชื่อ Winner TV ร่วมกับวง “วินเนอร์” โดยออกอากาศทางช่อง Mnet

Nam Tae Hyun southclub

          ในปีเดียวกัน “แทฮยอน” ยังไปปรากฏตัวเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิควีดีโอเพลง “Ringa Linga” ของรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง “แทยัง” อีกด้วย

Nam Tae Hyun southclub

          “แทฮยอน” ได้ใช้พรสวรรค์ในการแต่งเพลงร่วมแต่งเพลงกับวงถึง 3 เพลงเพื่อผลิตอัลบั้มเปิดตัวของวง “วินเนอร์” และแต่งเพลงเดี่ยวของตัวเอง ซึ่งเพลงในอัลบัมติดอันดับท็อปชาร์ตทั้งในเกาหลีและบิลบอร์ดชาร์ตเพลงจากทั่วโลก (World Album Chart) ทำให้เจ้าตัวและสมาชิกร่วมวงได้ไปออกรายการโชว์เพื่อโปรโมทอัลบัม อาทิ รายการ Weekly Idol และรายการ You Hee-yeol's Sketchbook

Nam Tae Hyun winner

Nam Tae Hyun southclub

          วง “วินเนอร์” พักไปถึง 18 เดือน ก่อนจะคัมแบ็คในมินิอัลบั้ม “Exit : E” ซึ่งในบรรดา 5 เพลง นั้น หนุ่ม “แทฮยอน” ได้มีบทบาทสำคัญในการผลิต จนทำให้เพลง Pricked, Baby Baby และSentimental ขึ้นท๊อปชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีทั้งหมด 8 ชาร์ต อาทิ Melon, Naver และ Mnet ตัวมินิอัวบัมเองก็สามารถขึ้นท็อปชาร์ต ITunes ได้ทั้งหมด 11 ชาร์ท อาทิ ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์

Nam Tae Hyun southclub

          แต่ช่วงเดือนตุลาคมค่าย YG ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า “แทฮยอน” ต้องหยุดการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเข้ารับการรักษาสุขภาพจิต ทำให้การคัมแบ็คของวงเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และต่อมาในวันที่ 25 พฤศจิกายน ก็ได้มีการประกาศว่า “แทฮยอน”  ถอนตัวออกจากวงและยกเลิกสัญญากับทางค่าย เขาได้โพสต์จดหมายที่เขียนด้วยลายมือของตัวเองบนอินสตราแกรมเพื่อขอโทษ ขอบคุณแฟนๆเพลง และคำสัญญาว่าเขาจะกลับมาอีกครั้งกับงานด้านดนตรีอื่นๆและโปรเจ็คท์ต่างๆ ในวันถัดมา

Nam Tae Hyun southclub

          อย่างไรก็ตามเขายังคงสร้างสรรค์ผลงานดนตรีอย่างต่อเนื่อง อย่างการร้องคัฟเวอร์เพลงต่างๆ และโพสต์ลงบนเว็บไซต์ SoundCloud เพื่อให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน และต่อมาก็ได้ก่อตั้ง "South Club" โดยเจ้าตัวทำหน้าที่เป็นนักร้องนำ มีสมาชิกร่วมวงอีก 4 คน พวกเขาได้ปล่อยเพลง “Hug Me” ออกมาเป็นเพลงแรกให้แฟนๆ หายคิดถึง และก็สมกับการรอคอย การคัมแบ็คของ “แทฮยอน” ทำออกมาเป็นสไตล์ของเจ้าตัว และก็โดนใจแฟนคลับสุดๆ

Nam Tae Hyun southclub

Nam Tae Hyun southclub

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments