บทแจ้งเกิดดาราหญิงเล่นเรื่องแรกก็เปรี้ยง

บทแจ้งเกิดดาราหญิงเล่นเรื่องแรกก็เปรี้ยง

0

บทแจ้งเกิดดาราหญิงเล่นเรื่องแรกก็เปรี้ยง
                หลังจากที่ดาราเดลี่ได้รวบรวมรายชื่อนักแสดงชายที่แจ้งเกิดตั้งแต่เล่นละครเรื่องแรกมาแล้ว วันนี้ก็ถึงคิวของนักแสดงหญิงที่แจ้งเกิดดังเปรี้ยงปร้างตั้งแต่ชิมลางละครเรื่องแรก แต่จะเป็นใครกันบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า
                เริ่มกันที่พี่ใหญ่ “อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล”  บุตรสาวของผู้จัดและผู้กำกับละคร“พิศาล อัครเศรณี”เข้าสู่วงการครั้งแรกด้วยการแสดงละครมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือละครเรื่อง "ทอฝันกับมาวิน" ในปี พ.ศ. 2539 อ้อมจึงกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงหน้าใหม่และมีผลงานละครอื่นๆตามมาอีกมากมาย ปัจจุบันอ้อมผันตัวมาทำงานเบื้องหลังด้วยการเป็นผู้จัดละคร และยังรับงานการแสดงอยู่บ้างเป็นประปลาย

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

       ตามมาด้วยนางเอกจากวิกหมอชิต “ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม” เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2000 และได้รับรางวัลดัชชี่เกิร์ล หลังจากนั้นยุ้ยมีโอกาสได้เล่นละครเรื่องแรกกับบทบาทนางเอกเจ้าน้ำตาในละครเรื่อง “คมพยาบาท”แม้จะเป็นละครเรื่องแรกแต่ยุ้ยก็สามารถทำออกมาได้ดี จนเป็นที่รู้จัก และมีผลงานละครเรื่องอื่นๆตามมาอีกมากมาย และปี พ.ศ. 2551 เธอได้เล่นร้ายเต็มตัวเป็นครั้งแรกในละครเรื่องนางทาส ซึ่งเธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิง จากงาน Asian Television Awards 2008 จากละครเรื่องนี้ ปัจจุบันบอกจากจะเป็นนักแสดงมากฝีมือแล้ว ยังผันตัวทำงานเบื้องหลังด้วยการเป็นผู้จัดละครร่วมกับหวานใจ “ธัญญ์ ธนากร”

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

            ต่อกันที่แม่หมี “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” เข้าวงการผ่านเวทีการประกวด เวทีประกวด มิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand ปี 2002 จนได้รับตำแหน่งชนะเลิศ และเข้ามาในวงการบันเทิงของไทยได้อย่างเต็มตัว หลังจากนั้นก็มีผลงานละครเรื่องแรกคือ “เบญจา คีตา ความรัก” ด้วยฝีมือการแสดงที่โดดเด่นทำให้เชียร์กลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของช่อง 7 ปัจจุบันหมดสัญญากับช่อง 7 จึงผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

            “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” เข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ. 2549 จากการประกวด "มิสทีนไทยแลนด์ 2006" ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2552 พีชญาได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย จากความสำเร็จของผลงานละครพื้นบ้าน เธอจึงได้แสดงละครหลังข่าวเรื่อง“เรือนซ่อนรัก”และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเต็มตัวเรื่องแรกในเรื่อง “รักในม่านเมฆ” ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

            มาทางฝั่งของวิก 3 กันบ้าง “มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา” ในปี พ.ศ. 2553 ประเดิมละครเรื่องแรกกับการเป็นนางเอกละครเรื่อง “เงารักลวงใจ”ประกบคู่สองหนุ่ม “หมาก ปริญ สุภารัตน์” และ “ณเดช คูกิมิยะ”หลังจากนั้นมีผลงงานละครเรื่อง“เคหาสน์สีแดง” ประกบคู่กับ “แอนดริว เกร้กสัน” ก่อนจะพลิกบทบาทมาเล่นร้ายในเรื่อง“เกมร้ายเกมรัก”ซึ่งเรื่องนี้ยิ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

             ด้านนางเอกสาว “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” แม้ว่าจะเคยมีผลงานโฆษณาตั้งแต่เด็กๆ แต่เริ่มเข้าวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวด้วยการรับบทนางเอกละครเรื่องแรกคือ“ธาราหิมาลัย” หนึ่งในละครชุด “4 หัวใจแห่งขุนเขา”จากละครเรื่องนี้ทำให้คิมเบอร์ลี่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2011และะท็อปอวอร์ด 2010ในสาขาดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2555 หลังจากนั้นก็มีผลงานละครอื่นๆอีกหลายเรื่อง ปัจจุบัน คิมเบอร์ลี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงยอดนิยมของเมืองไทยที่มีแฟนคลับอย่างล้มหลาม

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

                และนี่คือบางส่วนของนักแสดงหญิงที่แจ้งเกิดจากการเล่นละครเรื่องแรก ที่ทางดาราเดลี่คัดสรรมาให้แฟนๆได้ทราบกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีบได้มั้ยฮ่ะ! “เชียร์ ฑิฆัมพร” ตัดผมเปลี่ยนลุคส์ใหม่รับซัมเมอร์ ว้าวเท่สุดๆ

“อิงฟ้า-มิน-เดียร์น่า-เจี๊ยบ-จีจี้” ประกาศความปังครั้งแรกที่อโศก

หวานก่อนวาเลนไทน์! “มิน พีชญา” ดินเนอร์หวานฉ่ำแฟนหนุ่ม ได้ดอกกุหลาบช่อโตทำคนโสดตาร้อน

“ยุ้ย จีรนันท์” โพสต์คลิปเบบี๋ตัวน้อย ทั้งยิ้ม อ้าปากกว้าง ลืมตา อีก 2 เดือนเจอกันแล้ว

หมอดูดังทัก ถ้า “เชียร์” โสด! อาจมีรักใหม่และรักเก่ากลับมา ด้าน “เบลล่า” ปีนี้สเตตัสไม่โสดแน่

ว่าที่คุณแม่ “ยุ้ย จีรนันท์” โชว์ป่องเพื่อนๆ รออุ้มหลานแล้ว

ทริปหวานอิตาลี “มิน พิชญา” ปล่อยภาพหวานเจี๊ยบตอนสอง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments