คอละครขยี้ตา ละคร “ใหม่” เรตติ้งเดี้ยง

คอละครขยี้ตา ละคร “ใหม่” เรตติ้งเดี้ยง

2

คอละครขยี้ตา ละคร “ใหม่” เรตติ้งเดี้ยง

       กลายเป็นหัวข้อสนทนาตามร้านกาแฟ และสมาคมแม่บ้าน ที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ เมื่อละครที่ “ใหม่ ดาวิกา” ย้ายค่ายมาเล่นให้กับช่อง 3 ปรากฏว่าเรตติ้งต่ำเตี้ยติดดิน

       “ใหม่ ดาวิกา” ฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ “พี่มาก...พระโขนง” จนกลายเป็นนางเอก 100 ล้าน เมื่อหนังเรื่องนี้ที่เขาประกบกับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” สามารถสร้างรายได้เป็นประวัติการณ์สูงสุดในบรรดาหนังไทยในช่วงนั้น ขณะเดียวกันในช่วงที่ “ใหม่ ดาวิกา” ยังปักหลักเล่นละครให้กับช่อง 7 สี แทบทุกเรื่องล้วน “โชะ” ประสบความสำเร็จ การันตีเรตติ้งตั้ง 10 อัพ ไม่ว่าจะเป็นเรี่อง เงากามเทพ, ตะวันทอแสง, ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย, กุหลาบร้ายของนายตะวัน รวมทั้ง นางชฎา โดยเฉพาะ “นางชฎา”

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ บวงบรรจถรณ์

        ซึ่งเป็นละครเรื่องสุดท้ายของ “ใหม่ ดาวิกา” ที่เล่นให้กับช่อง 7 สี ก่อนจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญา เป็นดาราอิสระ  ทำเรตติ้งได้สูงสุด 14.4 ติดต่อกัน 4 สัปดาห์ซ้อน เมื่อปี 2558 แต่หลังที่ “ใหม่ ดาวิกา” ออกมาเป็นดาราอิสระ รับงานละครเรื่องแรกให้กับช่อง 3 เรื่อง “เพลิงนรี” คู่กับ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ซึ่งว่าไปแล้วถ้ามองถึงชื่อชั้น นางเอก 100 ล้าน คู่กับพระเอกเจ้าของฉายา “สามีแห่งชาติ” การันตีเรตติ้งล่วงหน้าได้เลย “เปรี้ยง” แน่ แต่เมื่อ “เพลิงนรี” ออกอากาศ คว้าเรตติ้งได้แค่ 6.2 เท่านั้นเอง

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ บวงบรรจถรณ์

 
        ในที่สุดช่อง 3 ก็หันมาเล่น “สูตรสำเร็จ” เดินตามรอย “พี่มาก...พระโขนง” ที่ทำรายได้ 100 ล้าน เพราะ “ใหม่” ประกบ”มาริโอ้” สูตรข้างต้นนี้ ถ้านำมาใช้กับละคร มั่นใจว่าจะสามารถสร้างเรตติ้งให้กับละคร ไม่ต่างจากหนัง “พี่มาก...พระโขนง” เลยออกมาเป็นละคร “บ่วงบรรจถรณ์” ที่ “ใหม่” ประกบ “มาริโอ้” ตามสูตร
“บ่วงบรรจถรณ์” เป็นละครที่ช่อง 3 ตั้งความหวังไว้มากทีเดียวว่า จะ “กู้หน้า” เรตติ้งให้กับสถานี แต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้ เมื่อเปิดตัวแค่ 2.9 ก่อนที่เรตติ้งจะร่วงลงมาเหลือ 2.3 เมื่อวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ บวงบรรจถรณ์

         จนถึงนาทีนี้ “คอละคร” ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่า เมื่อ “ใหม่ ดาวิกา” ข้ามห้วยมาเล่นละครให้กับช่อง 3 ทำไมเรตติ้งไม่เหมือนกับช่วงที่เขายังเล่นละครให้กับช่อง 7 สี ทั้งๆ ที่ช่อง 3 เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ไม่ใช่ไก่กาที่ไหน กระแสความนิยมเป็นรองช่อง 7 สีไม่กี่จุด บางช่วง-บางจังหวะ เรตติ้งแซงหน้า 7 สี ผลัดกันแพ้-ผลัดกันชนะมาตลอด

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ บวงบรรจถรณ์


          แต่อย่างไรก็ตาม “บ่วงบรรจถรณ์” เพิ่งจะออนแอร์ไม่กี่ตอนยังสรุปไม่ได้ว่าเรตติ้งจะ “แป้ก” อยู่ที่ช่วงกลางเรื่องหรือใกล้ๆ จบอาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็ได้

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ บวงบรรจถรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

“ใหม่ ดาวิกา” เกือบวูบ! เผยสาเหตุป่วย ต้องสู้ห้ามตาย

“ใหม่ ดาวิกา” แต่งองค์ทรงนางมโหธรเทวี สุดประทับใจป่วยแค่ไหนแต่ทุกคนดูแล

ส่งกำลังใจรัวๆ “ใหม่ ดาวิกา” เข้าโรงพยาบาล รับวันสงกรานต์ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ดูแลไม่ห่าง

“ใหม่ ดาวิกา” ภูมิใจคนชมหุ่นสับ ไม่เขินใส่จีสตริงสุดเซ็กซี่ออกสื่อ

“ใหม่ ดาวิกา” อวดลุคเรียบเท่ ในหุ่นบางกรอบ ที่โชว์ GUCCI Fall/winter2024 ประกบคนดังจากทั่วโลก

โมเมนต์น่ารัก! “ใหม่ ดาวิกา” เซอร์ไพรส์วันเกิด “มิว ศุภศิษฏ์” ถึงมิลาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments