เรื่องย่อละคร “ทิวลิปทอง”

เรื่องย่อละคร “ทิวลิปทอง”

2

เรื่องย่อละคร “ทิวลิปทอง”

บทประพันธ์    ภูมิแผ่นดิน                      

บทโทรทัศน์    ณพุทธ สุศรีฯ

ดำเนินงานสร้าง    บริษัท อินทรีย์ ออดิโอ วิชั่น จำกัด                

สร้างโดย    ฉลอง  ภักดีวิจิตร

เมื่อทิวลิปทองคำล้ำค่า    ได้ซุกซ่อนปริศนาแห่งอำนาจและความตายเอาไว้
สงครามช่วงชิงระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรมจึงได้เปิดฉากขึ้น
มหาวิบัติของโลกจะบังเกิดหรือไม่  และผู้ใดจะสามารถไขรหัสของมัน !!

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

     ดร.อีธานนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกตามล่าสังหารโดยกลุ่มคนร้ายไม่ระบุฝ่าย แอบซุกเครื่องประดับอัญมณีที่มีชื่อว่า “ทิวลิปทอง” ไปซ่อนอยู่ในกระเป๋าของนักท่องเที่ยวสาว “พรรณมณี หรือ พั๊นซ์ (ศรศิลป์) เด็กสาวผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ มีความฝันที่จะเดินทางไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์เพื่อตามหาน้องชาย  แต่ระหว่างติดต่อขอวีซ่าเธอกลับต้องประสบเหตุการณ์ระทึกขวัญ  เห็นคนร้ายกลุ่มหนึ่งสังหารด๊อกเตอร์อีธาน  นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังผู้ชำนาญด้านอาวุธชีวภาพอย่างอุกอาจ ทำให้ชีวิตตกอยู่ในห้วงหายนะโดยไม่ทันตั้งตัว

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

      จนต้องหลบหนีเอาชีวิตรอดให้ได้และไม่มีใครเชื่อเธอในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพราะขาดหลักฐาน และทำให้ชีวิตเธอถูกตามล่าอีกด้วย ด้านลิซ่า (ตาฬิกา) ลูกสาวด็อกเตอร์กลับออกสืบเสาะหาตัวบิดาที่หายตัวไป ผ่านตำรวจไทย มีมือปราบฝีมือดี จักรี (ดอม) รับผิดชอบคดีนี้พร้อมทีมซึ่งสืบคดีแล้วพบว่ามีเงื่อนงำและเรื่องราวบางอย่างแฝงอยู่ ทำให้ต้องหาตัว “พั้นช์” ซึ่งเป็นพยานหนึ่งเดียวของคดี ให้เจอ ด้านลิซ่าเองเข้าปรึกษากับเพื่อนสนิทของพ่อที่ชื่อ โยฮัน แต่ระหว่างทางเธอกลับถูกลอบทำร้าย แต่ได้รับการช่วยเหลือจาก “ภูมิ (รังสิโรจน์)” กุ๊กหนุ่มที่ร้านอาหารกำลังถูกอิทธิพลเถื่อนบีบให้เขาต้องลงสังเวียนชกมวยเถื่อน

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

       สุดท้าย ลิซ่า ต้องเดินทางไปประเทศไทยเพื่อให้ความร่วมมือกับ จักรี เพื่อสืบเสาะหาผู้เป็นพ่อจึงชักชวนกันกลับไทย  ฝ่ายตำรวจไทยยิ่งสืบก็ยิ่งพบกับเงื่อนงำต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับ “ทิวลิปทอง”มากยิ่งขึ้น ว่าน่าจะมีอะไรที่มีความมหายมูลค่ามากกว่าอัญมณีชิ้นนี้ซุกซ่อนอยู่ ในขณะเดียวกัน “พั้นช์”ได้เจอกับ “พีท”(ธีระธันญ์) น้องชายซึ่งพาเธอไปฝากให้ “ภูมิ” ช่วยดูแล ในขณะเดียวกันแผนล่อผู้ร้ายให้เผยตัวออกมาก็ดำเนินขึ้น จนทำให้ “ภูมิ”เจอกับโจทย์เก่า “ทอมมี่”(กรกฏ) ที่ทำให้ “ฟ้า”(กนกกร) คู่ชีวิตและคู่หูต้องตาย หลายคนรายรอบตัว “ลิซ่า” เองต่างมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่รวมทั้ง “เก้ายอด”(ฐษชัย) ที่แอบหมายปอง “ลิซ่า”เองก็เป็นหนึ่งในนั้น 

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

        เมื่อรู้ว่ามีศัตรูคนเดียวกันกับ “ภูมิ” จึงยื่นข้อเสนอขอร่วมมือกับ “จักรี” เพื่อไขปริศนาของคดีทิวลิปทองซึ่ง “จักรี” ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เพราะ  มีแต่ “ภูมิ” เท่านั้นที่จะรู้เท่าทันกลยุทธ์ของพวก “ทอมมี่”  แต่ยิ่งสืบยิ่งลึกไปมากเท่าไหร่  อันตรายที่ไม่คาดฝันก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ท่ามกลางภยันตรายต่างๆเหล่านั้นเอง  ที่ความรักระหว่าง “จักรี” กับ “ลิซ่า” ก็ยิ่งพัฒนาไปมากขึ้นเช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของ”ภูมิ” และ “พั๊นซ์”  ที่เคยเป็นคู่ปากคู่ปรับกันก็ได้แปรเปลี่ยนกลายเป็นเพื่อนรู้ใจ

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

         เพียงแต่ว่า “ภูมิ” ยังปากแข็งเพราะไม่อาจลืมความรักครั้งเก่าที่เขาเคยมีกับฟ้าลงได้ ต่อมา “จักรี” กับ “ภูมิ” ก็ได้สืบพบโรงงานผลิตอาวุธชีวภาพของ “ด็อกเตอร์อีธาน”  จนได้รู้ความจริงอันตกตะลึงว่า  แท้จริงแล้วทั้งพวกของ”ทอมมี่ ด็อกเตอร์อีธาน” และ “เก้ายอด” นั้นต่างก็ทำงานให้กับ “โยฮัน”(คริส)  มหาเศรษฐีใจบุญซึ่งมีเบื้องหลังเป็นพวกหัวรุนแรงและมีแผนจะใช้อาวุธชีวภาพล้างแค้นประเทศมหาอำนาจที่เคยก่อสงครามในประเทศบ้านเกิดของตนโยฮันใช้ “เฮียโส่ย”ให้จับ “พีท” ไปเป็นตัวประกัน  เพื่อบีบให้ “ภูมิ” ต้องลงแข่งในสนามมวยเถื่อน โดยหวังจะฆ่าภูมิโดยใช้เรื่องการพนันในสนามมวยมาอำพรางคดี ขณะเดียวกันโยฮันก็ได้จับตัว “ลิซ่า” มาเพื่อข่มขู่ให้บอกที่ซ่อนของทิวลิปทอง  แต่คิดไม่ถึงว่า “ภูมิ” กับ “จักรี” จะซ้อนแผนจนสามารถพาคนมาถล่มฐานลับของมันที่ไร่ทิวลิปจนเป็นผลสำเร็จ  แต่เรื่องราวยังไม่อาจยุติลงแค่นั้น  เมื่อพวกของทอมมี่และเก้ายอดยังมีชีวิตอยู่และคิดพัฒนาอาวุธชีวภาพจากทิวลิปทองคำมาก่อแผนการชั่วร้ายต่อไป

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

        ระหว่างที่ทุกคนเดินทางกลับจากสนามบิน พวกของทอมมี่ได้มาดักเพื่อแย่งชิงทิวลิปทอง การยิงปะทะกันครั้งนี้ทำให้ต้องเสีย “พีท” ไปและจักรีถูกยิงบาดเจ็บสาหัส แต่ทอมมี่มีเจ้าแม่ค้าอาวุธ “นาตาลี  (คีตภัทร) มาช่วยเหลือ  การตายของพีททำให้พั๊นซ์แค้นมากและขอร้องให้ภูมิช่วยเธอแก้แค้น แต่เหตุการณ์ยังไม่ยุติเพราะมีคนต้องการ “ทิวลิปทอง” จนทำให้ชีวิต “ภูมิ”พลิกผันติดคุกและไปรับใช้ “นาตาลี” ส่วน “จักรี” แทบหมดสภาพจากการต่อสู่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนจนเกือบจะทำให้ทั้งหมดถึงจุดสิ้นสุด แล้วอะไรจะทำให้ทั้งหมดยุติแผนร้ายการใช้อาวุธชีวภาพทำลายมนุษย์ได้

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

รายชื่อนักแสดงละคร

1 รังสิโรจน์  พันธุ์เพ็ง  รับบท ภูมิ

2 ศรศิลป์  มณีวรรณ์  รับบท พั๊นซ์

3 ดอม  เหตระกูล รับบท จักรี

4 ตาฬิกา  จินดาเจี่ย  รับบท ลิซ่า

5 ธีระธันญ์  ขจรชัยเดชาวัฒน์ รับบท พีท

6 กนกกร  ใจชื่น รับบท ฟ้า

7 คริส  คุณานุกรณ์ รับบท โยฮัน

8 พงศนารถ  วินศิริ รับบท เฮียโส่ย

9 กรุง  ศรีวิไล รับบท พี่ปลื้ม

10 นาย กรกฏ  ธนภัทร รับบท ทอมมี่

11 ศุภวัฒน์  อ่ำประสิทธิ์ รับบท มาร์โก้

12 ฐษชัย  ชนะอรรถกาล  รับบท เก้ายอด

13 คีตภัตร  อันติมานนท์ รับบท นาตาลี

14 กมลวรรณ  ศรีวิไล รับบท หมวดอร

15 อาฉี  เสียงหล่อ รับบท จ่าชัย

16 มาริสา แอนนิต้า รับบท มาเรีย

17 กวิน  ธนภัทร รับบท ไมเคิลลี

18 มาร์ค รับบท คาลิค

19 จิรภัทร  พานเงิน รับบท เชน

20 เอกพันธ์  บันลือฤทธิ์ รับบท เสือ

21 อมต  อินทานนท์ รับบท ทัศน์

22 ณัทกฤช  พรหมดนตรี รับบท ยุทธ

23 ชาลี  กรีชัย รับบท ฮะตู

24 จักรธิป  ทองทิพย์ รับบท บาจอ

25 ..ภณณัฏฐ์   ศรีอินทร์สุทธิ์ รับบท พันเอกสุเมธ

26 กฤษฏิ์  โมกขะสมิต รับบท อเล็กซ์

27 โจ บางบอน รับบท ไวท์

28 อ้น  อังกอร์ รับบท เรด

29 หนุ่ม  เบนซู รับบท บลู

30 เบิ้ม ธนาเดช  ทาสมบูรณ์ รับบท แบล็ค

31 รอย  ฟานแดรวอร รับบท รอย

32 ...ปิยพงษ์ รับบท จ่าฉุย

33 พิเชษฐ์  ศรีราชา รับบท สารวัตร เมืองกาญจนบุรี

34 ตุ้มเม่ง  เทิดเทิง รับบท ขนุน

35 ไมเคิล คอร์ป ไดเรนเดล รับบท มิสเตอร์ปาร์ค

36 สหภูมิ  สุขพุ่มเจริญ รับบท ทนายสาคร

  เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทองเรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทองเรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

 

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

เรื่องย่อละคร ทิวลิปทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments