“นนท์ ธนนท์” เล่าความประทับใจ ทำไมครอบครัวถึงรักรัชกาลที่ 9

“นนท์ ธนนท์” เล่าความประทับใจ ทำไมครอบครัวถึงรักรัชกาลที่ 9

3

“นนท์ ธนนท์” เล่าความประทับใจ ทำไมครอบครัวถึงรักรัชกาลที่ 9

     “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” หรือ “นนท์ The Voice” เปิดใจถึงความประทับใจที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 

     ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะตัวแทนศิลปิน “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” หรือ “นนท์ The Voice” เปิดใจถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า

นนท์ ธนนท์ จำเริญ ในหลวงรัชกาลที่ 9

     ในช่วงครบรอบ 1 ปี การจากไปของในหลวง ร.9 ผมรู้สึกว่า การมีชีวิตมันมีเป้าหมายมากขึ้น พอเราได้ผ่านในช่วงเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว เรารู้แล้วว่าตอนนี้เราอาจจะไม่มีพระองค์ท่านอยู่แล้ว แต่ว่าหลักธรรมคำสอนทุกๆ อย่างที่พระองค์ท่านทรงมอบให้กับคนไทยมาตลอดอย่างสม่ำเสมอ และเรารู้จักที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันเราได้อย่างไร

นนท์ ธนนท์ จำเริญ ในหลวงรัชกาลที่ 9

     ฉะนั้นจึงมีจุดหมายที่จะไปทำ เพราะความหมายที่มีมากขึ้นในทุกๆ ขณะของชีวิต โดยการได้เรียนรู้จากพระองค์ท่านมาตลอด ส่วนเรื่องการนำหลักคำสอนมาใช้ในชีวิต จริงๆ แล้วพระบรมราโชวาทที่ท่านได้มีให้กับประชาชนชาวไทยนั้นเยอะมาก แล้วเราก็พยายามหยิบมาใช้ในทุกๆ ครั้งทุกๆ คำสอนที่พระองค์ท่านทรงมอบให้ ผมว่าแค่เพียงคำสอนเดียวคงไม่พอ เพราะการที่ประเทศเรามีดีได้ทุกวันนี้ก็เพราะทุกๆ โครงการของพระองค์ท่าน ไม่ใช่แค่โครงการใดโครงการหนึ่ง เพราะผมเชื่อว่าในการดำเนินชีวิตในทุกๆ วันต้องใช้ทุกๆ อย่างที่พระองค์ท่านทรงบอกมาตลอด

นนท์ ธนนท์ จำเริญ ในหลวงรัชกาลที่ 9
 

     แต่หลักคำสอนที่ผมชอบจริงๆ คงเป็นการทำความดี เพราะความดีในบางทีมันอาจเป็นเรื่องที่ทำยากและออกผลช้าลำบากหน่อย แต่ว่าถ้าทำคนละนิดคนละหน่อย 60 ล้านคน มันก็จะเป็นความดีที่ยิ่งใหญ่และมันไม่ได้ดีต่อใครเลยมันดีต่อเรา และก็ประเทศชาติของเราเอง ตัวผมเองอาจจะเกิดไม่ทันตอนที่พระองค์ท่านทรงงานหนักๆ

นนท์ ธนนท์ จำเริญ ในหลวงรัชกาลที่ 9
 

     แต่ว่าจะทันเห็นในข่าวพระราชสำนักแล้วบวกกับเราได้มีโอกาสทำกิจกรรมของโรงเรียนบ่อย เพราะว่าเราเป็นเด็กที่ทำกิจกรรมเยอะก็จะมีการจัดบอร์ดวันวิชาการ มีประกวดวาดรูปเกี่ยวกับพระองค์ท่าน และทุกโครงการเราได้เห็นและรู้เลยว่าทำไมแม่เราดูข่าวพระราชสำนักแล้วร้องไห้ เราเลยรู้ว่าทำไมแม่ถึงรักพระองค์ท่าน ซึ่งไม่ใช่การรักที่มีเงื่อนไขใดๆ เลย แต่เรารักพระองค์ท่านจริงๆ เราเลยรู้สึกว่าดีใจมากที่ได้เกิดเป็นคนไทยและเกิดมาในแผ่นดินนี้ที่มีพระมหากษัตริย์ดูแลคนไทยมาตลอด

นนท์ ธนนท์ จำเริญ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิมแพคแตกแน่! “นนท์-เจฟ-THE TOYS-ไบร์ท” คอนเสิร์ตการรวมตัว 4 ราชาลูกรักพระเจ้า

“มินนี่-นนท์ ธนนท์-รัศมีแข” จัดเต็มโชว์ฉลองวันเกิด “ลิซ่า”

จาก “นนท์ ธนนท์” ถึงแฟนเพลงเผยป่วยเป็นวันที่ 3 พบว่าเป็นติดเชื้อไวรัสในทางเดินหายใจ

“นนท์ ธนนท์” ประกาศปาร์ตี้วันเกิด แฟนคลับเตรียมสวดคาถากดบัตรด่วน!

ฮอตทุกซิงเกิล ฟังเพลินทุกค่าย! รวมเพลงปังในปี 2023 เซฟลงเพลย์ลิสต์ด่วนๆ

“นนท์ ธนนท์” ตอบแล้วจะมีเอเชียทัวร์ต่างประเทศมั้ย? หลังแฟนๆ เรียกร้อง เผยสุขภาพตอนนี้ดีขึ้น

ตำนานวิ่งมาหา! “นนท์ ธนนท์” ได้ของกินจากแฟนคลับ แถมฝาปิดเลนส์กล้อง ลั่นลองเคี้ยวแล้วแต่แข็งไป

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments