รวมเรื่องน่ารู้และตัวเลข เกี่ยวกับ เพลิงบุญ

รวมเรื่องน่ารู้และตัวเลข เกี่ยวกับ เพลิงบุญ

0

รวมเรื่องน่ารู้และตัวเลข เกี่ยวกับ เพลิงบุญ

เปิดตัวเลขน่าสนใจเกี่ยวกับละครสุดปัง "เพลิงบุญ" ที่เพิ่งลาจอวานนี้
     พลันที่จ๋า ยศสินี ผู้จัดละครเรื่องเพลิงบุญได้โพสต์ ถึง เก๋ บุญพิทักษ์ จิตกระจ่าง อดีตนักแสดงผู้ล่วงลับ ผู้รับบทใจเริง ในละครเรื่องเพลิงบุญในอดีต แต่มาเสียชีวิตก่อนที่ละครเรื่องดังกล่าวจะจบลง ทำให้มีแฟนคลับมาคอมเม้นท์และเกิดคำถามกับละครเรื่องดังกล่าว  เพราะคนดูละครรุ่นใหม่ก็เกิดขึ้นมากมาย ลองมาดูเรื่องตัวเลยของละครเรื่องดังกล่าว

เพลิงบุญ ใจเริง ตัวเลขน่ารู้



     3  คือตัวเลขวัน เริมออนแอร์ ตอนแรกของละครเพลิงบุญ ฉบับล่าสุด ที่จ๋า ยศสินีเป็นผู้จัด ป้อง ณวัฒน์รับบท ฤกษ์ เบลล่า รับบท พิม เจนีรับบทใจเริง และ หลุยส สก๊อต รับบท เทิด

     3  ยังมีความหมายต่อละครเรื่องนี้อีกคือ  มีสามนักร้องมาร่วมร้องเพลงประกอบละคร คนแรกก็คือ ปาน ธนพร ถ่ายทอดเพลง เสียแรง ตัวแทน พิมาลา, ตุ้ย ธีรภัทร์ ถ่ายทอดเพลง ขอโทษ ตัวแทน ฤกษ์ และ ปนัดดา เรืองวุฒิ รับบทหนักถ่ายทอดอารมณ์ของ เริงใจ ในเพลง แน่ใจเหรอ เรียกได้ว่าเด็ดและเข้าถึงอารมณ์ทุกเพลง

เพลิงบุญ ใจเริง ตัวเลขน่ารู้



    8  คือหมายเลขที่ อธิบดดีกรมอนามัยโพสต์ขอบคุณละครเพลิงบุญที่เป็นครูของสังคม "อธิบดีกรมอนามัยได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "ขอบคุณ ผู้เขียนบทละครเรื่องเพลิงบุญสื่อ คือ ครูของสังคมครับ" ท /       "นพ.ธงชัย กล่าวอีกว่ากรณีที่ละครมีการเบลอกระป๋องนมผงที่ประกอบฉาก ขอชื่นชม เนื่องจากขณะนี้ พ.ร.บ.ควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560 หรือพ.ร.บ.มิลค์โค้ด หรือพ.ร.บ.นมผงมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2560 โดยสาระสำคัญในกฎหมายจะมีข้อห้าม 7 ข้อ ได้แก่ 1.ห้ามโฆษณาอาหารสำหรับทารกและอาหารเสริมทารก ผ่านสื่อต่างๆ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ โซเชียลมีเดีย 2.ห้ามใช้ข้อความเกี่ยวกับทารกหรือเด็กเล็ก หรือสื่อเชื่อมโยงไปถึงทารกในการโฆษณาอาหารเด็กเล็ก 3.ห้ามแจกของขวัญ นมผงตัวอย่าง คูปอง หรือขายพ่วงแก่หญิงตั้งครรภ์ แม่ และครอบครัวที่มีทารกและเด็กเล็ก"

     7.1  เป็นตัวเลน เรตติ้งเมื่อ   20 กย

     7.9  เป็นตัเลขเรตติ้ง (ตอนล่าสุด 21 กย  )พุ่งไปถึง 7.9

     10  คือหมายเลข ตำแหน่งอันดับเทรนด์ฮิตของ เพลิงบุญ ในทวิตเตอร์ อ้างอิงจาก  the hashtag #เพลิงบุญ took the 10th place in the Top20 of Thailand's Trends for Friday  

 

     22  คือตัวเลขปีที่เก๋ บุญพิทักษ์ จิตกระจ่างเสียชีวิต  โดย จ๋า โพสต์ว่า  “เดือนหน้าคือเดือนตุลาคม จะครบรอบวันที่พี่เก๋ บุญพิทักษ์เสียชีวิต ตอนเสียชีวิตพี่เก๋อายุ 22 ปี และปีนี้ก็ครบรอบ 22 ปีพอดีที่พี่เก๋จากไป 22 คือตัวเลขที่ ละครเพลิงบุญฉบับแรก   จะมีอายุครบ 22 ปี ฉบับนั้น ผู้รับบทคุณฤกษ์ คือฉัตรชัย เปล่งพาณิช  แอนทองประสมรับบท พิม ต้น จักรกฤษณ์ รับบท เทิด ส่วน เก๋ บุญพิทักษณ์รับบท ใจเริง แต่เสียชีวิตก่อน และให้หน่อย บุษกรมาแทนภายหลัง

     10000 ในแอพเดียว ตัวเลข 10000 คือการสำรวจ ผ่านการดูละครผ่านแอพพลิเคชั่นหนึ่งพบว่า ภายในตอนหนึ่งเมื่อเทียบกับละครเรื่องอื่น  ช่องอื่น มีคนดูมากถึง 10000 รายสูงกว่าเรื่องอื่น เป็นพันเท่า

     5.5 ล้าน   มีการสำรวจผ่านแอพพลิเคชั่นหนึงพบมี่ ผู้ชมสดมากกว่า 5.5 ล้านคนเฉลี่ยในตอนๆหนึ่งเมื่อ 21กยที่ผ่านมา

เพลิงบุญ ใจเริง ตัวเลขน่ารู้

เพลิงบุญ ใจเริง ตัวเลขน่ารู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments