ล้วงลึกประวัติ “แซมมี่” หรือ “แพรวพรรณ” ใน “ราชนาวีที่รัก”

ล้วงลึกประวัติ “แซมมี่” หรือ “แพรวพรรณ” ใน “ราชนาวีที่รัก”

1

ล้วงลึกประวัติ “แซมมี่” หรือ “แพรวพรรณ” ใน “ราชนาวีที่รัก”

       เปิดประวัติ “แซมมี่ เคาวเวลล์” หรือ “แพรวพรรณ” ในละครชุด “ภารกิจรัก” เรื่อง “ราชนาวีที่รัก”
       เป็นอีกหนึ่งนางเอกช่อง 7 ที่มีผลงานออกมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาว “แซมมี่ เคาวเวลล์”  กับบทบาทล่าสุดในละครชุดกระแสดี อย่าง “ภารกิจรัก” เรื่อง “ราชนาวีที่รัก” กับบทบาท “แพรวพรรณ” ประกบคู่กับหนุ่ม “อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์” ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาแฟนละครวิกหมอชิตและแฟนคลับสาว “เซมมี่” ไปรู้จักกับเธอคนนี้มากขึ้นด้วยกัน 


       “แซมมี่ เคาวเวลล์” หรือชื่อจริงว่า “ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์” เกิดเมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2534 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเธอมีอายุ 25 ปี สาว “แซมมี่” เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โดยมีบิดาเป็นชาวอังกฤษชื่อ Samuel Derek Cowell และมีมารดาชาวไทยชื่อ “พิชญานิษฐ์ เคาวเวลล์” สาว “แซมมี่” มีพี่สาวต่างบิดาคนหนึ่ง ที่มาของชื่อเล่น “แซมมี่” นั้นมาจากคำว่า “แซม” จากชื่อบิดาของเธอ โดยพี่สาวได้เติมคำว่า “มี่” ต่อท้ายชื่อจนได้เป็นชื่อ “แซมมี่” ที่เธอใช้เป็นชื่อในวงการขณะนี้ด้วย เธอมีฉายาว่า “เฉาก๊วย”


       ในวัยเด็ก “แซมมี่” อาศัยอยู่กับครอบครัวในคอนโดย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ก่อนที่ครอบครัวจะไปซื้อบ้านอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เธอจึงย้ายไปเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา จังหวัดชลบุรี และหลังจากนั้น “แซมมี่” และครอบครัวได้ย้ายตามคุณพ่อไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 ปี ก่อนกลับมาเรียนที่โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชาอีกครั้งจนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และได้ย้ายมาศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนศรีอยุธยากรุงเทพมหานคร สายศิลป์-ฝรั่งเศส ปัจจุบัน “แซมมี่” กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษาในคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต


       เธอเริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการการถ่ายภาพยนตร์โฆษณา หลังจากนั้นสาว “แซมมี่” ก็ได้เข้าประกวดในรายการ “Thai Supermodel Contest 2007” เธอได้รับตำแหน่งชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้ และคว้ารางวัลพิเศษจากการประกวดมาอีกรางวัลคือ “ซีเลคซุปเปอร์โมเดล” ในขณะที่สาว “แซมมี่” มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

       ในปีพ.ศ. 2551 “แซมมี่” ก็ได้มีโอกาสรับงานละครเป็นครั้งแรก โดยเริ่มแสดงละครซิตคอมเรื่อง “คู่กิ๊กพริกกะเกลือ” และในปีเดียวกันก็ได้รับงานละครยาวเรื่องแรกคือเรื่อง “สุภาพบุรุษซาตาน” ในบทร้าย และปลายปีเดียวกันก็มีงานละครอีกเรื่องคือ “พลิกฟ้าล่าตะวัน” ซึ่งเรื่องนี้แซมมี่ได้รับแสดงในบทรองของเรื่อง จนในปีต่อมาสาว “แซมมี่” ก็ได้รับบทนำในละครเรื่องแรกคือ “ปอบผีฟ้า” แสดงคู่กับ “ธนา สุทธิกมล” และเธอก็มีผลงานกับช่อง 7 เรื่อยมา และเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยมีละครสร้างชื่อ อาทิ “เพลงรักผาปืนแตก”, “เลื่อมสลับลาย”, “ไฟรักเกมร้อน” และมีผลงานที่กำลังรอออกอากาศอย่าง “เสน่หามายา” และกำลังถ่ายทำละครเรื่อง “วิหคหลงลม” และภาพยนตร์เรื่องแรก “Love rain มากับฝน” อีกด้วย


       สถานที่ท่องเที่ยวที่เธอชอบไป คือ สวนจตุจักร, สยาม และทะเล หากไปส่องในอินสตาแกรมของเจ้าตัวจะพบว่ามีเช็คอินที่ทะเลให้เห็นบ่อยๆ พร้อมกับแฟชั่นริมหาดน่ารักปนเซ็กซี่ออกมาให้ติดตามเสมอๆ ส่วนงานอดิเรก สาว “แซมมี่” ชอบเล่นคอมพิวเตอร์, ดูหนัง และฟังเพลง และชอบเล่นกีฬา แบดมินตัน


       ส่วนเรื่องอาหารการกิน สาว “แซมมี่” มีอาหารจานโปรดเป็นไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบแบบไม่เผ็ด และชอบทานขนมเปียกปูน และมีของสะสมเป็นโมเดลรถเวสป้า และ snoopy สำหรับคติในการดำเนินชีวิตของสาว “แซมมี่” คือ “คิดล่วงหน้าสำหรับพรุ่งนี้ และทำวันนี้ให้ดีที่สุด” โดยมีบุคคลตัวอย่างในชีวิตเป็นคุณแม่ของเธอเอง


       แฟนๆ ที่ชื่นชอบและอยากติดตามชีวิตส่วนตัวและผลงานของสาว “แซมมี่” สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรม @sammycowelll

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments