เรื่องย่อละคร “ROCK LETTER คำรักจากก้อนหิน”

เรื่องย่อละคร “ROCK LETTER คำรักจากก้อนหิน”

0

เรื่องย่อละคร “ROCK LETTER คำรักจากก้อนหิน”

บทประพันธ์ บำเพ็ญ ชำนิบรรณการ

บทโทรทัศน์ บำเพ็ญ ชำนิบรรณการ      

กำกับการแสดง ภวัต พนังคศิริ

ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

       เรื่องของ “วีนา” (มาช่า  วัฒนพานิช) บรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง ตัดสินใจเดินทางไปเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับ “อาย” (มายด์-ลภัสลัล) สาวน้อยวัย 19 ผู้อยู่ในความดูแลของเธอ เพื่อไปตามหาผู้รับจดหมายและหินลายพระจันทร์ ให้ชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่เสียชีวิตเพราะสึนามิที่ไทยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยมี “ยู โอฮาร่า” (เคน ยามามูระ) อาสาสมัครชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ช่วย

 

        ส่วน นัท (เคน-ภูภูมิ) วิศวกรหนุ่มที่เพิ่งอกหักจากคนรัก เขาจึงตัดสินใจไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น เขาเลือกเมืองเซนไดเพราะอยากไปเห็นเมืองที่ถูก สึนามิกลืนกินจนราบแล้วกลับฟื้นคืนขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว  เพื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองได้ลุกขึ้นเพื่อดำเนินชีวิตต่อไป นัทมีโอกาสพักบ้านแบบ Home Stay ของ “โยชิ” (เคียวอิชิ โคโมโตะ) เจ้าของร้านราเม็ง   นัทจึงได้กินราเม็งที่แสนเรียบง่ายแต่อร่อยอย่างที่ไม่เคยกินมาก่อน เขาตัดสินใจขอเรียนการทำราเม็งกับโยชิ แต่โยชิไม่ยอมสอน  ด้านวีนากับอายเมื่อมาถึงเมืองเซนได ยูก็บอกว่าหนักใจเพราะไม่มีที่อยู่ชัดเจน 

 

        แต่ยูก็พยายามช่วยตระเวนหาหลายแห่ง  จนอายหกล้มเพราะความซนของตัวเอง ทำให้ข้อเท้าแพลง ยูช่วยปฐมพยาบาลอายเป็นอย่างดี  หลังจากนั้นจึงพาวีนาและอายไปเลี้ยงราเม็งเจ้าอร่อย   ทำให้วีนาและอายได้เจอนัทกำลังอ้อนวอนให้โยชิสอนทำราเมง แต่เพราะความเข้าใจผิดของอาย ทำให้อายและนัทกลายเป็นคู่กัดกัน  เมื่อวีนาต้องออกตามหาผู้รับจดหมายกับยูต่อ เลยฝากให้นัทช่วยดูแลอายแทน ในระหว่างการตามหาเจ้าของจดหมาย ยูเกิดเมาขาดสติเพ้อแต่ว่าเป็นต้นเหตุให้น้องสาวที่เขารักต้องเสียชีวิต เมื่อยูรู้สึกตัว ยูเลยเล่าให้วีนาฟังว่าเขาต้องสูญเสียครอบครัวเพราะมัวทำแต่งานหาเงินอย่างเดียว ตั้งแต่นั้นมายูจึงได้แต่โทษตัวเองและจมอยู่กับความทุกข์นี้มาตลอด

 

 

       วีนาแนะนำให้ยูปล่อยวาง และให้กำลังใจยู ยูซาบซึ้งในน้ำใจของวีนาเป็นอย่างยิ่ง อีกด้านหนึ่ง โยชิตกลงยอมสอนนัททำราเมงโดยแลกกับค่าสอนที่แพงจัด ส่วนอายเริ่มเหงา เพราะวีนาไม่ได้กลับมาหา เธอจึงหันมาแกล้งนัทแทน คืนหนึ่งโยชิชวนทั้งคู่ดื่มสาเก อายเมาไม่รู้สึกตัว เผลอไปพูดทำให้นัทเสียใจ นัทจึงต่อว่าเธอกลับ ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นไม่พูดจากัน ฟากวีนากับยูหลังจากตามหาผู้รับจดหมาย จนกระทั่งได้ความว่าชาวญี่ปุ่นในอดีตใช้ก้อนหินเป็นของแทนใจ แต่สำหรับหินลายพระจันทร์ก้อนนี้ยังคงเป็นปริศนาอยู่ ยังไม่ทันที่จะเจอผู้รับจดหมาย วีนาก็ถูกเรียกตัวกลับไทยกะทันหัน ฝ่ายยูก็เริ่มรู้ใจตัวเองว่าคิดอย่างไรกับวีนา เขาจึงคิดจะสารภาพรักกับเธอก่อนที่เธอจะจากไป

รายชื่อนักแสดง

นัท รับบทโดย ภูภูมิ พงศ์ภาณุ (เคน)
ยู โอฮาร่า รับบทโดย Ken Yamamura
วีนา รับบทโดย มาช่า วัฒนพานิช
อาย รับบทโดย วิรพร จิรเวชสุนทรกุล (มายด์)
โยชิ โมริตะ รับบทโดย Kyoichi Komoto

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments