“เค-ก้อง-พูม” รวมตัวในนาม “1991” เสิร์ฟเพลงแรกกับ “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ”

“เค-ก้อง-พูม” รวมตัวในนาม “1991” เสิร์ฟเพลงแรกกับ “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ”

0

“เค-ก้อง-พูม” รวมตัวในนาม “1991” เสิร์ฟเพลงแรกกับ “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ”

       ศิลปินกลุ่ม “1991” อย่าง “เค ปิยะวัฒน์ สุทธิช่วย” , “ก้อง ก้องเกียรติ ทาวงค์” , “พูม ภูมิสิทธิ์ วงศ์สมบูรณ์” เผยความยากในการทำเพลงแบบวง พร้อมเผยที่มาที่ไปในการร่วมตัวกัน

 

        อีกหนึ่งศิลปินกลุ่มอย่างหนุ่ม “เค ปิยะวัฒน์ สุทธิช่วย” , “ก้อง ก้องเกียรติ ทาวงค์” , “พูม ภูมิสิทธิ์ วงศ์สมบูรณ์” ที่พวกเขาทั้ง 3 ผ่านเวทีประกวดดังอย่าง AF การันตีฝีมือมาเป็นอย่างดีแล้ว ซึ่งงานี้พวกเขาได้มารวมตัวกันในนามของวง “1991” และได้ปล่อยผลงานเพลงชิ้นแรกอย่าง “คนสำคัญ ที่ไม่สำคัญ” โดยเป็นแนวเพลง R&B ที่ทั้ง 3 หนุ่มถนัดอยู่แล้ว เมื่อได้เจอกับพวกเขาได้เผยถึงผลงานเพลงชิ้นนี้ให้ฟัง พร้อมทั้งเผยที่มาที่ไปของการทำเพลงและการรวมตัวกันทำวงในครั้งนี้ให้ฟังว่า  

เค ก้อง พูม AF วง 1991 คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

        สำหรับพวกเรา “1991” ผลงานของพวกเราอยู่ในโปรเจ็คท์ “Love Status เพลงรัก” เป็นการรวบรวมเอาเพลงจากในค่าย AF ที่มียอดวิวสูงเป็นเพลงดัง ที่คนชอบนำมาทำเป็นสเตตัส เอามาทำใหม่ในแต่ละสไตล์ๆ กันออกไป มาทำดนตรีใหม่อย่างของเราเป็นเพลง “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ” จะเพิ่มแนวดนตรีในยุค 90 เข้าไปในเพลงด้วย นอกจากเพลงแล้วอยากให้ดูโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ด้วย เป็นโปรดิวเซอร์เลือดใหม่ 

เค ก้อง พูม AF วง 1991 คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

        ด้านความกดดันด้วยสไตล์ของเราจะแตกต่างกัน เพราะของ “123 soul” จะเป็นแนวโซลของเราจะเป็นแนว R&B จะมีดนตรียุค 90 เข้าไปด้วย แต่เราไม่ได้บอกว่าเราเป็นดนตรี 90 ซะทีเดียว มันยังมีความสมัยใหม่ด้วย ซึ่ง “123 soul” จะเป็นสายร้องไปเลย แต่ของเราจะมีความสมัยใหม่จะมีการเต้นบ้าง เขาให้นิยามของเราว่าเป็น “vocal band” จะร้องได้และสามารถเต้นได้ 

 

        ความรู้สึกหลังได้รับโจทย์มากับเพลง “คนสำคัญที่ไม่สำคัญ” คือทุกคนชอบเพลงนี้อยู่แล้ว เพราะเราเอามาร้องเล่นกันบ่อยๆ แต่เป็นเพลงที่ตรงจริตกับพวกเรา แต่ตอนแรกก็ยังมองภาพไม่ออกว่าจะตรงกับพวกเราได้ยังไง แต่พอได้ฟังดนตรี ได้ฟังคอนเซปท์ต่างๆ ก็ไม่กดดันอะไร แต่สิ่งที่ยากน่าจะเป็นเรื่องของไลน์ประสาน โดยความยากคือมันจะมีการเต้นเข้ามาด้วย จะต้องลิงค์กับ MV ด้วย โดยใน MV พวกเราจะรับหน้าที่ไลน์ซิงค์ ซึ่งแยกกันระหว่างเรื่องราวในเรื่อง จะเป็นเหมือน 3 คนมาเล่าเรื่องความรักให้ฟัง จะมีการเต้นกับขาไมค์เปรียบขาไมค์เป็นเหมือนกับคนรัก ในเรื่องท่าเต้นยังไม่มีส่วนร่วมมาก แต่ทีมงานมีถามว่าเหมาะไหม ด้านการแต่งตัวก็มีคุยกันๆ แต่สุดท้ายชุดจะมี 2 ชุดเป๊ะปังไปเลย กับเกาหลีหน่อยๆ จะมีเคาะกันว่าคนนี้ชอบแบบไหน คนนี้ใส่แบบนี้โอเคไหม ก็มีเปลี่ยนคอสตูมไปเรื่อยๆ

เค ก้อง พูม AF วง 1991 คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

        ส่วนเพลงต่อๆ ไปยังไม่มีแผนเพราะเพลงนี้ปล่อยไปไม่ถึงเดือนเลย ทางค่ายก็ต้องดูกันอีกทีกระแสเป็นยังไง ถ้าถามว่าแนวเพลงในแบบของเราเอง อยากจะบอกว่าไม่ใช่แบบ R&B จ๋าเลย แต่ขอแค่ใจเราชอบก็ทำได้ เอาแบบที่เราถนัดมากกว่า 

       ในเรื่องการทำงานเป็นวงจุดเริ่มต้นคือคอนเสิร์ต AF Reunion ก็จะมีโชว์พิเศษ โดยเราได้รับหน้าที่ให้ต้องทำโชว์รวมกัน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นตรงนั้น ผู้ใหญ่ก็เห็นว่าเคมีเข้ากัน ก็เลยเกิดมาพวกเราในวันนี้ สิ่งที่ยากของการทำงานเป็นวง น่าจะเป็นเรื่องของการร้องประสานเสียงที่เรียนกันมาเยอะหลายครูมาก เหมือนเขาพยายามให้เข้ากันเพลงต้องร้องรวมเป็นเสียงเดียว เรื่องการเต้นด้วย เพราะมันคนละส่วนกัน อย่างอันไหนที่ถนัดก็ดีไป แต่อันไหนยังไม่ถนัดก็ต้องมาเวิร์คกันพอสมควร เราเองติดตามตั้งแต่อยู่ในบ้านแล้ว ก็มีเชียร์กันมาแล้ว และก็มาเจอกันตอน AF Reunion ก็มาละลายพฤติกรรมกัน สนิทกันก็เริ่มเข้ากันได้ 

เค ก้อง พูม AF วง 1991 คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

       ส่วนความคาดหวังก็อยากเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ดี แต่ก็กำหนดไม่ได้จะชอบไม่ชอบ แต่อยากให้เปิดใจกับสิ่งที่นำเสนอ MV ปล่อยมา 2 อาทิตย์แล้ว สุดท้ายอยากให้ทุกคนช่วยกันโหลดด้วย “Love Status เพลงรัก...ที่ไม่รัก”

เค ก้อง พูม AF วง 1991 คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments