“เบนซ์” แจงแอดมินพิมพ์ “คะ-ค่ะ” พลาด หากถูกยึดรางวัลภาษาไทยดีเด่นก็ยินดี

“เบนซ์” แจงแอดมินพิมพ์ “คะ-ค่ะ” พลาด หากถูกยึดรางวัลภาษาไทยดีเด่นก็ยินดี

0

“เบนซ์” แจงแอดมินพิมพ์ “คะ-ค่ะ” พลาด หากถูกยึดรางวัลภาษาไทยดีเด่นก็ยินดี

      “เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” แจงเหตุพิมพ์ “คะ-ค่ะ” ผิด เกิดจากแอดมินพิมพ์พลาด ขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้ผิดหวัง ยินดีคืนรางวัลรางวัลคนใช้ภาษาไทยดีเด่น หากมองว่าไม่เหมาะสม 

 

       นักแสดงสาว “เบนซ์ ปุณยาพร” ที่ล่าสุดเกิดประเด็นดราม่า หลังจากที่เธอได้รับรางวัลคนใช้ภาษาไทยดีเด่นจากละคร “พญาโศก” ซึ่งเธอเองได้ลงภาพขณะที่ตัวเองถือถ้วยรางวัลผ่านอินสตาแกรมพร้อมแคปชั่นขอบคุณที่ได้รับรางวัล แต่ก็ได้มีหลายคนจับผิดในการพิมพ์ของเธอที่คำว่า “คะ” ของเธอนั้นที่สะกดคำผิด ล่าสุดได้มีโอกาสพูดคุยกับสาว “เบนซ์” เธอได้เผยว่า

        ครั้งแรกที่เห็นตนก็ตกใจเหมือนกัน เพราะว่าจริงๆ แล้ว ตัวที่พิมพ์ไปเนี่ยมีแอดมินคอยดูแล ไอจีด้วย มีคนช่วยดูแล แบบว่าทั้งไอจีและเพจ แต่พอมาเกิดเรื่องแบบนี้ ตนก็ไม่ได้ตรวจทานก่อนที่จะลง มันก็เลยเกิดประเด็นดราม่ากันเกิดขึ้นในประเด็นนี้ ยังไงเบนซ์ก็ต้องขอโทษด้วย มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์จริงๆ แล้ว ตนได้ดูแค่ในเพจ แต่ยังไม่เห็นในไอจี

         พอเกิดเรื่องขึ้นมีคำอยู่คำเดียวว่า ขอโทษ เพราะว่าวันนั้นตนก็ขอโทษแล้ว จะปรับปรุงในสิ่งที่เขียนไปแบบนั้น ตนก็ให้แอดมินเป็นคนลงด้วยไม่ได้ตรวจสอบให้มันอย่างดีก่อน ก่อนที่จะลง ซึ่งถือว่ามันเป็นความผิดของตัวเราด้วย แล้วอีกอย่างนึงเหมือนเราได้รับรางวัลนี้มาแล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเราก็จะปรับปรุงแล้วก็แก้ไขให้ดีที่สุด แล้วขอบคุณทุกๆ คนด้วยที่ให้คำแนะนำ

         ส่วนมีผลกระทบกับรางวัลไหม ตนรู้สึกว่าถ้าไม่เหมาะสมกับรางวัลที่ได้รับมา ยินดีที่จะคืนรางวัล เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้เป็นคนทำแล้วก็ไม่ได้เป็นคนคิดแต่มันก็อยู่ในไอจีของเรา โอเคตนก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตรวจทานตั้งแต่แรก ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะลง ทุกคนมีข้อผิดพลาดทุกคน ตนเชื่อว่าทุกคนก็คิดผิดบ้าง ก็อยากจะให้ทุกคนให้อภัยมากกว่า ณ จุดๆ นี้ อยากให้ทุกคนเห็นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากกว่า

       สำหรับรางวัลที่ได้รับตนรู้สึกดีใจ แล้วตัวเราเองคืออยู่ในวงการนี้มานาน เราก็ตั้งใจในการออกเสียงภาษาไทย ทุกครั้งที่เล่นละคร ก็พยายามที่จะออกเสียงให้ชัด แล้วเราก็พยายามพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ ตนพยายามทำสิ่งที่ดี คือคณะกรรมการเห็นคุณค่าของตัวเรา ก็ดีใจ แต่ถ้าโลกโซเชียลรู้สึกว่าผิดพลาดครั้งนี้ แล้วคุณตีค่าตีราคาแล้วก็ด่าเราแรงขนาดนี้ ตนก็รู้สึกผิดและรู้สึกเสียใจ

       คือตนก็ไม่ได้กลัวว่าจะมองว่าแก้ตัว เพราะพูดความจริงที่มันเป็นสิ่งไม่ได้อยู่แล้ว ว่าจริงๆ แล้ว ไอจีของตนก็จะมีแอดมินดูแลถึง 2 คน แล้วก็ในเพจ 2 คน  ซึ่งจะสับเปลี่ยนไปมาอยู่แล้วในการลงรูป “เบนซ์” ก็ไม่มีเวลาที่จะดูแลไอจีทุกวัน “เบนซ์” ก็จะมีแอดมินที่เป็นเพื่อนคอยลงรูปให้ ลงข้อความให้ แต่ว่าก็เหมือนที่ “เบนซ์” เคยบอกไปว่ามันก็เป็นไอจีของ “เบนซ์” ในสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ขอโทษด้วย แล้วก็พยายามที่จะปรับปรุงแล้วก็แก้ไขให้ดีขึ้น เป็นตัวอย่างที่ดี เบนซ์คิดว่าที่การที่ใช้คำพูดแบบนี้มันก็ไม่ได้ทำให้เสื่อมเสียมากขนาดนั้น

      ต่อไปต้องตรวจเช็ค ตรวจทานให้ดีกว่าเดิมด้วยตัวเองก่อนที่จะลงอะไรแต่ละครั้ง ก็ไม่คิดว่าจะมีประเด็นดราม่าใหญ่โตอะไรขนาดนี้ รู้สึกเสียใจจริงๆ แล้วก็ต้องขอโทษแฟนคลับทุกคน ต้องขอโทษที่แบบติดตามผลงาน “เบนซ์” ตลอดมาแล้ว ก็เหมือนพอเราได้รางวัลนี้ เหมือนเป็นเป้านิ่ง ทุกคนก็ต้องมาเจาะจงที่เรา เรารู้สึกแบบเสียใจ ส่วนผลงานตอนนี้ก็มีละครเรื่อง “นักบุญทรงกลด” , “ละอองดาว” , “บาปบริสุทธิ์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments