ไขปม "เจ้าเวหา" จากบุญคุณอาจจบลงด้วยความแค้น

ไขปม "เจ้าเวหา" จากบุญคุณอาจจบลงด้วยความแค้น

1

ไขปม "เจ้าเวหา" จากบุญคุณอาจจบลงด้วยความแค้น

    ไขปมดราม่า "เจ้าเวหา" เมื่อ "อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์" โพสต์อินสตาแกรมปลุกความสงสัย "การตอบแทนบุญคุณ ต้องตอบแทนอยู่บนพื้นฐานคุณธรรม"

 

    เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกับเวทีปั้นดาวดวงใหม่มาประดับวงการอย่างเวที "ดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล" ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2539 ปูเส้นทางดาราในวงการมานับร้อยชีวิต และโด่งดังมีผลงานสู่สายตาประชาชนกันอย่างต่อเนื่องแทบทุกราย อาทิ เขตต์ ฐานทัพ, อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์, ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม, เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งป้อนดาราเหล่านี้เข้าสู่ช่องดังมาโดยตลอด

    ทั้งนี้บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเวทีการประกวด "ดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล" ก็คือ "ปอนด์ วินัย เยี่ยมประเสิรฐ" ผู้เคยร่วมงานกับบริษัท ดัชมิลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บลูริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนอาจเพิ่งทราบว่าทาง บริษัท บลูริบบอน นั้นมีความสัมพันธ์กับหนุ่ม "อั้ม อธิชาติ" หนุ่ม "ดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล" รุ่นที่ 2 มาตั้งแต่แรกเริ่มเข้าวงการ จนกระทั่งมามีประเด็นร้อนแรงปมเบี้ยวค่าตัวนักแสดงในขณะนี้

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

    ซึ่งหากจะกล่าวตั้งแต่เริ่มต้น หนุ่ม "อั้ม" มีโอกาสได้เข้าวงการบันเทิงจากฝีมือการปั้นของทางหนุ่ม "ปอนด์" ทำให้หนุ่ม "อั้ม" นั้นมีชื่อเสียง พร้อมทั้งนักแสดงหนุ่มยังมีโอกาสได้เล่นละครมามากกว่า 40 เรื่อง ที่สำคัญ นอกจากหนุ่ม "ปอนด์" จะช่วยส่งให้หนุ่ม "อั้ม" โด่งดังในฐานะนักแสดงแล้ว ยังปลุกปั้นให้หนุ่ม "อั้ม" นั่งแท่นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไว้ลาย โซไซตี้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบลูริบบอน ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีข่าวลือว่าฝั่งหนุ่ม "อั้ม" ก็มีสิทธิ์ถือหุ้นบริษัท ไว้ลาย โซไซตี้ อีกด้วย และผลงานสร้างชื่อของบริษัทดังกล่าวก็คือการผลิตรายการ The idol Project ที่เริ่มตั้งแต่ปี 2552 เป็นรายการกึ่งเรียลลิตี้ค้นหานักแสดงหน้าใหม่ภายใต้การดูแลของหนุ่ม "อั้ม" ประจวบเหมาะกับช่วงที่มีข่าวแพร่สะพัดว่านักปั้นมือทองอย่าง "เอ ศุภชัย" มีปัญหากับทางบิ๊กบอสช่อง 3 เลยยิ่งทำให้รายการ The idol Project กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการเฟ้นหาดาวรุ่งมาป้อนให้ช่องมากกว่าที่อื่นๆ

    จะเห็นได้ว่าทั้งในเรื่องของการแสดง และงานด้านการบริหาร "อั้ม" ก็ได้โอกาสเรียนรู้จากทางบริษัทบลูริบบอนมาโดยตลอด และเป็นหนุ่มจากเวที "ดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล" เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับความไว้วางใจและให้ความสนิทสนมมากที่สุด บวกกับฝีมือที่พัฒนาอยู่ตลอดก็ทำให้เขาสามารถรักษาชื่อเสียงมาได้ยาวนาน กระทั่งสั่งสมประสบการณ์และเลื่อนขั้นมาอีกหนึ่งสเต็ปในวงการบันเทิง นั่นก็คือการเป็น "ผู้จัดละคร"

    หนุ่ม "อั้ม" ร่วมมือกับทางภรรยาสาว "นัท มีเรีย" ลุยงานผู้จัดฯ ประเดิมเรื่องแรกด้วยซีรีส์ชุดเรื่อง "เจ้าเวหา" ประกอบไปด้วย 3 ตอน ได้แก่ ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า, พิชิตแดนใจ และ ผู้ครองฟ้า ให้กับทางช่องทรูโฟร์ยู ซึ่งเป็นโปรเจ็คท์ยักษ์เลยก็ว่าได้ เพราะได้ทุ่มทุนหลักร้อยล้าน บวกกับดึงเอานักแสดงชื่อดังระดับท็อปของวงการบันเทิงมาเป็นตัวชูโรงของละคร ไม่ว่าจะเป็น แพนเค้ก เขมนิจ, แอนดริว เกร้กสัน, ติ๊ก เจษฎาภรณ์, ใหม่ ดาวิกา, นุ่น วรนุช รวมทั้งหนุ่ม "อั้ม" ก็เล่นเรื่องนี้เองด้วย

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

    ต่อมาหลังจากที่ตอน "ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า" ออกอากาศและจบลงในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผลตอบรับกลับไม่เป็นไปตามคาด กระแสโซเชียลแทบจะไม่ได้รับความสนใจเท่าช่องหลัก ทำให้ในตอน "พิชิตแดนใจ" และ "ผู้ครองฟ้า" ต้องพักการถ่ายทำ โดยทางผู้จัดฯ ได้ให้เหตุผลว่ามีการปรับเปลี่ยนตัวบท พร้อมทั้งต้องรอให้ทางช่องพิจารณาว่าซีรีส์ชุดนี้จะเดินไปทิศทางไหนต่อ

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

    ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดดราม่าตามมามากมาย ทั้งข่าวลือเรื่องนักแสดงอัพค่าตัว ช่องหลักดึงนักแสดงของตนเองคืน เลื่อนถ่ายแล้วคิวไม่ลงตัว ลือไปถึงขั้นว่าจะไม่มีการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ต่อก็มี แต่ที่ดูจะเป็นดราม่าหนักที่สุดนั้นคงจะเป็นเรื่องที่มีคนออกมาปล่อยข่าวลือว่าสองผู้จัดฯ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง และจากเนื้อข่าวทำให้หลายคนพุ่งเป้าไปที่สองสามีภรรยาผู้จัดฯ "อั้ม-นัท" ทำให้ทั้งสองต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงในวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ได้ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่กรกฎาคม 2558 พร้อมทั้งมีหลักฐานแน่นอน โดยนักแสดงอิสระเป็นการชำระโดยตรง ส่วนนักแสดงที่มีสังกัดก็ได้ชำระผ่านทางต้นสังกัดแล้ว

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

    แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะไม่จบลงง่ายๆ เมื่อเหล่านักแสดงจากตอน "ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า" ได้เดินทางมาขอความเป็นธรรมเหตุยังไม่ได้รับค่าตัว และแจ้งว่าติดต่อไปยังบริษัท บลูริบบอน ซึ่งเป็นผู้ติดต่อให้มาเล่นเรื่องนี้ ก็ได้ความว่าทางบริษัท หกหนุมาน ของ "อั้ม" ยังจ่ายเงินไม่ครบ ทำให้นักแสดงบางรายได้เข้าไปพูดคุยกับฝั่งหนุ่ม "อั้ม" และได้เห็นเอกสารชี้ชัดว่าจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว จึงมีบางส่วนที่เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานในวันที่ 28 สิงหาคม 2559

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

    ภายหลังจากมีการลงบันทึกประจำวันก็ยิ่งทำให้เกิดปมสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้วใครเป็นคนถูก ใครเป็นคนผิด และเมื่อหนุ่ม "อั้ม" เผชิญหน้ากับสื่อก็ถูกถามเรื่องนี้อีกครั้งเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เขาก็ยืนยันว่า ขอให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย เนื่องจากนักแสดงที่มีสังกัดหรือผ่านการติดต่อมาจากบริษัทใดก็ได้มีการจ่ายผ่านทางต้นสังกัดอยู่แล้ว

    ด้านบริษัท บลูริบบอน ก็ไม่วางเฉย ส่งทนายความตั้งโต๊ะแถลงในวันที่ 1 กันยายน 2559 ข่าวเคลียร์ปมดราม่า โดยแจงว่าบริษัทของตนเป็นคู่สัญญากับทางบริษัทของหนุ่ม "อั้ม" ในการผลิต "เจ้าเวหา" ทั้ง 3 ตอน พร้อมกันนี้ยังอ้างว่า หนุ่ม "ปอนด์" นั้นเป็นคนปูทางให้ "อั้ม" เข้าวงการ และริเริ่มให้หนุ่ม "อั้ม" เปิดบริษัท หกหนุมาน อีกทั้งยังบอกว่าบทประพันธ์ของเรื่องนี้เป็นของทางบลูริบบอน มีเอกสารอนุญาตจากผู้ประพันธ์โดยตรง ส่วนการสร้างทางบริษัท หกหนุมานจะเป็นผู้ออกหน้ากับทรูว่าเป็นผู้ผลิต แล้วว่าจ้างทางบลูริบบอนอีกที

    พร้อมทั้งอธิบายเรื่องค่าจ้างต่อว่า ส่วนของการจัดสร้างและผลิต ทาง "อั้ม" จ่ายเงิน 2 งวด โดยได้จ้างทำประมาณ 39 ล้านต่อตอน ซึ่งต้องจ่ายทั้งหมด 6 งวด แต่ตอนนี้ชำระมาแค่ 2 งวดเท่านั้น รวมไปถึงยังไม่ได้ชำระค่าจ้างที่ทำตอน 2 บางส่วน รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 27 ล้านบาท ซึ่งทางทนายยืนยันว่า บริษัท บลูริบบอน ถือเป็นเจ้าหนี้ ทั้งนี้ได้แจ้งอีกว่าบริษัทตนไม่ใช่โมเดลลิ่ง แต่เป็นบริษัทรับจัดละคร ด้านสัญญาก็มีการระบุ 39 ล้านบาทคือผลิตละคร และจัดหาตัวนักแสดงเพียงเท่านั้นต่อหนึ่งตอน ส่วนค่าตัวนักแสดงนั้นไม่ได้เกี่ยวกัน

    ภายหลังต่อมาเมื่อวันที่ 3 กันยายน ทางหนุ่ม "อั้ม" ได้มีความเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุข้อความยืนยันว่าตนเป็นผู้ถือสิทธิ์บทประพันธ์เรื่องดังกล่าว และได้ชำระเงินค่าตัวนักแสดงอย่างถูกต้อง มีเอกสารตามกฎหมาย ไม่ได้ค้างเงินใครแม้แต่บาทเดียว และขอพิสูจน์กันด้วยความจริง พร้อมทั้งย้ำชัดว่าบุญคุณต้องตอบแทนอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรม ศีลธรรม และความถูกต้อง

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

    จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เมื่อทางฝั่งทนายของบลูริบบอนได้อ้างว่าเป็นผู้ปูทางให้ "อั้ม" เข้าวงการบันเทิง ฝ่ายหนุ่ม "อั้ม" ก็ยืดอกขอตอบแทนอย่างถูกต้องมากกว่า ทำให้ประเด็นนี้ถูกจับตาว่าจากเรื่องของบุญคุณที่เคยช่วยเหลือกันและกันมา กำลังจะแปรเปลี่ยนเป็นความแค้นต่อกันหรือไม่ เนื่องจากล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 ทางหนุ่ม "อั้ม" ได้ยื่นฟ้องศาลกรณีปมหนี้ 27 ล้าน พร้อมเตรียมฟ้องหมิ่นประมาทบริษัท บลูริบบอน อีกด้วย ในเบื้องต้นนัดไต่สำนวนฟ้องจะเรียก 16 ม.ค. ในปีหน้า

ไขปม เจ้าเวหา บุญคุณ ความแค้น บันเทิง ดารา นักแสดง ละคร ซีรีส์

 

    ท้ายสุดหนุ่ม "อั้ม" ก็ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องจะกลับไปทำงานกับทางช่อง 3 ว่ายังไม่ทราบ ผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ทุกท่านเป็นเหมือนครอบครัวเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดฯ และทิ้งท้ายตรงประเด็นว่า ทุกท่านให้โอกาสผมตั้งแต่เป็นเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ วันนึงเราพร้อมจะตอบแทนบุญคุณของช่องอยู่แล้วไม่ว่าจะหน้าที่ใดๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ริชชี่” อิ่มทั้งท้องทั้งความสุข ชาว“อิทธิริช” ส่งฟู้ดซัพพอร์ตถึงกองละคร “กลิ่นมาลี”

“ศรราม น้ำเพชร” ยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ “นุ่น ดำดง” หลังอีกฝ่ายขอลาออกจากวง

“โตโน่ ภาคิน” เซอร์ไพรส์ผู้กำกับละครและทีมงานอาวุโส ฉลองปิดกล้อง “กลิ่นมาลี”

“แมทธิว ดีน” แจ้งความแล้วที่สน.โชคชัย กรณีโจรขโมยมอเตอร์ไซค์

ช่อง8 เปิดภาพฟิตติ้ง “Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก” สุดฟิน “เจมส์-กาด” ขึ้นแท่น คู่จิ้นเคมีใหม่

เปิดตัว “นนท์ ธนนท์” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์เสื้อผ้าแบรนด์ดัง

 ภูเก็ตไม่สิ้นคนสวย! “ซูริ ซูซานน่า เรโนล” ดาราสาวลูกครึ่งช่องวันคาดชิงมงจักรวาล!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments