"อ๋อง" แอบสปอยล์ "เพื่อนรักเพื่อนร้าย" ตบทุกตอน! สนุก แซ่บ สะใจคนดูแน่นอน

"อ๋อง" แอบสปอยล์ "เพื่อนรักเพื่อนร้าย" ตบทุกตอน! สนุก แซ่บ สะใจคนดูแน่นอน

1

"อ๋อง" แอบสปอยล์ "เพื่อนรักเพื่อนร้าย" ตบทุกตอน! สนุก แซ่บ สะใจคนดูแน่นอน

    เป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ กับ Club Friday to be continued ตอน เพื่อนรักเพื่อนร้าย ที่กลับมาทวงบัลลังก์ความแซ่บ สนุก สุข ครบรส และเมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับอีกหนึ่งนักแสดงหลักของเรื่องอย่าง "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์" เจ้าตัวก็ได้เล่าถึงฟีดแบ็คให้ฟังว่า

    "ฟีดแบ็คซีรีส์ดี ดีใจครับ เวลาเราทำงานทุกอย่างเรารู้สึกว่าเราก็เต็มที่กับมันมาก แล้วพอฟีดแบ็คดีเราก็ดีใจ คือฟีดแบ็คมันดีตั้งแต่ trailer แล้ว ชั่วโมงนึงล้านนึงแบบนี้ หลับไปตื่นมาอีกทีตอนเช้า 5 ล้าน ตอนนี้กี่ 10 ล้านแล้วไม่รู้อ่ะ คือฟีดแบ็คดีมากอ่ะครับ แล้วพอตอนแรกออนแอร์ออกไปถึงแม้จะยังไม่มีเรานะ แต่เราก็แฮปปี้ เพราะละครมันสนุกมาก น่าจะถูกใจคนที่ชอบดูแนวตบตีอะไรแบบนี้

    เรื่องการปะทะกับดีเจนุ้ย คือในเรื่องเนี่ยเราทำงานออฟฟิศเดียวกัน ตำแหน่งเดียวกันด้วย แทนที่จะช่วยเหลือกันนะ มันกลับแย่งชิงกันว่าใครจะเด่นกว่า ใครจะได้งานเยอะกว่า เพราะความฝันเรา เราก็อยากเป็นออกาไนเซอร์ชื่อดัง แต่ความสามารถเราไม่ได้ แต่มีความทะเยอทะยาน แต่คุณนุ้ยเค้าเก่งมาก ดังนั้นเค้าจะได้งานตลอด เราก็เลยรู้สึกว่า ทำไมอ่ะ ทำไมเราไม่ได้งานดีๆ แบบเค้าบ้าง มันก็จะมีการแข่งกันอยู่นัยๆ แล้วกิ๊บซี่เองก็ไปอยู่ทีมคุณนุ้ย ส่วนสายป่านเข้ามาอยู่ทีมเรา ก็เลยกลายเป็นว่าเราก็ผลักดันสายป่าน คุณนุ้ยก็อยู่ทีมกิ๊บซี่ มันก็ยิ่งชัดเจนเวลาที่สายป่านกับกิ๊บซี่เค้าตีกัน

    ตอนเข้าฉากกับดีเจนุ้ยไม่เกร็ง คือพี่นุ้ยเองเค้าก็มืออาชีพมาก ด้วยความที่เราก็ทำงานด้วยกันมาก่อนก็ค่อนข้างคุ้นเคยกัน เลยรู้สึกว่าพอเค้ามืออาชีพปั๊บ เราก็ทำงานได้อย่างมืออาชีพเหมือนกัน มันก็จะมีการซักซ้อมกันก่อนเยอะแยะ พอถ่ายจริงมันก็จะไม่ค่อยยาก เป็นการทำงานที่ง่ายมากครับ เพราะทุกคนก็ตั้งใจกันหมด

    ส่วนคาแรคเตอร์คล้าย 'สื่อริษยา' ที่เคยเล่นมั้ย ก็ไม่โง่เท่าเจ๊ตุ่นนะ เจ๊ตุ่นเนี่ยโง่จริง แต่อันนี้เค้าไม่ได้โง่แต่ถูกใช้เป็นเครื่องมือจากความทะเยอทะยาน แต่เจ๊ตุ่นก็จะเป็นร้ายกาจแต่โง่นิดนึง แต่ว่าคาแรคเตอร์ภาพรวมค่อนข้างคล้ายกัน แต่การแต่งตัวจะไม่เยอะเท่าเจ๊ตุ่นนะ เจ๊ตุ่นเค้าจะสไตล์ลิสต์ เยอะไว้ก่อนแต่เข้าใจว่าดี แต่จริงๆ เปล่าเลย เสร่อมาก ซึ่งเรื่องนี้คาแรคเตอร์ในละครกับตัวจริงต่างกันมั้ย ในเรื่องจะเอาตัวเองคูณไป 5 เลย จะแรงกว่าตัวจริง ในพาร์ทของความตลก ความกล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด มันจะคล้ายๆ กันกับตัวดีเจอ๋อง แต่ด้วยท่าทาง ด้วยความไปเล่นละคร ด้วยความที่ต้องให้ทุกคนเห็นภาพ ก็จะต้องคูณจากสิ่งที่ตัวเองเป็นเยอะขึ้นไปอีก ในเรื่องของการท้าตบตีก็เป็นคนไม่ค่อยกล้าตบตีกับใครนะ เป็นคนสู้คนแต่สู้ด้วยสมอง ไม่ได้สู้ด้วยกำลังแบบปอในเรื่อง ใครทำอะไรเราก็ไม่ยอมนะ แต่บางทีการพุ่งเข้าชนอย่างเดียวเนี่ย ประสบการณ์ก็สอนให้เราเรียนรู้อะไรหลายอย่าง ก็เลยต้องใช้สมองมากขึ้น แต่ปอเค้าพุ่งชนอย่างเดียว

    ไม่กลัวคนติดภาพร้ายนะ แต่จริงๆ ก็ร้ายตลอดเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมได้แต่บทร้ายตลอดเลย ไม่รู้ใครเล็งเห็นอะไรในตัวอ๋อง แต่จริงๆ แล้วอ๋องเป็นคนซอฟท์ๆ ใสๆ ด้วยซ้ำ (หัวเราะ) จริงๆ เป็นคนค่อนข้างมีโลกส่วนตัวด้วยนะในชีวิตจริง แล้วก็เป็นคนค่อนข้างร่าเริง ตลก ดังนั้นเราก็จะไม่ค่อยกลัว เพราะว่าภาพเราที่ค่อนข้างตลก ร่าเริงมันชัดมาก ในการทำพิธีกรของเรา เราก็เลยไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ว่าจะติดภาพการตบ เราเชื่อว่าตอนนี้คนก็เข้าใจแหละว่าเป็นงาน

    แต่ตอนเล่นเป็นตุ่นเนี่ย แม่บ้านก็มีมาหยิกนะ แต่หยิกแบบเอ็นดู แบบอุ๊ยร้ายจังเลย ขอตีหน่อยสิ แต่ถ้าจะมาเขวี้ยงทุเรียนใส่หน้า อ๋องว่าตอนนี้มันไม่ได้อะไรเบอร์นั้นแล้วอ่ะ สังคมเราอ๋องว่าคนแยกแยะได้มากขึ้น แต่เวลาคนเดินเข้ามาหยิก เราจะแฮปปี้นะ เพราะเรารู้สึกว่าเค้าติดตามผลงานเรา และเค้าก็อินกับคาแรคเตอร์ที่เราเล่นนะ เราก็เลยค่อนข้างชอบที่มีฟีดแบ็ค แต่อย่าถึงขั้นต้องเดินมาตบกัน อย่างนี้จะเกินเลย แต่ถามว่ากลัวมั้ยไม่กลัวครับ เราเป็นคนชอบฟังฟีดแบ็ค เวลาคนเดินเข้ามา เราก็จะชวนเค้าคุย

    สิ่งที่ยากที่สุดของการเล่น 'เพื่อนรักเพื่อนร้าย' เราต้องทำการบ้านเยอะมาก เพราะแม้กระทั่งเข้าซีนกับพี่นุ้ยเอง หรือคนอื่นๆ ถ้าเราไม่ทำการบ้านมา เราจะเป็นตัวถ่วงคนอื่น อ๋องจะกลัวการเป็นภาระของคนอื่นมาก เนี่ยคือสิ่งที่ยาก เพราะว่าเราต้องทำให้ตัวเองพร้อมอยู่ตลอดเวลา แต่บางครั้ง เราก็ทำงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่ละครเนี่ยเหนื่อยมากอยู่แล้ว บางทีกลับบ้านไปก็ลืมอ่านบทบ้างอะไรบ้าง มันก็จะมีความกลัวว่าเราจะเป็นตัวถ่วงคนอื่นไหม เราก็ต้องพยายามมากขึ้น และอีกอย่างนึงที่กลัวก็คือ เวลาที่ตบกับกิ๊บซี่ หรือตบกับพี่นุ้ยเนี่ย คือทุกคนตัวบางมาก ตัวเล็กมาก แม้กระทั่งพี่นุ้ยเองที่เป็นผู้ชายก็ตัวเล็กมาก แล้วอ๋องตัวใหญ่มากอ่ะ อ๋องก็กลัวว่ากระดูกเค้าจะหักไหม ก็กลัวนิดนึงเพราะไม่เคยเล่นแบบตบๆ กันเยอะขนาดนี้ ฉากตบเยอะมาก ขอสปอยล์เลยนะว่า 13-14 ตอนที่มีเนี่ย ตบทุกตอน ไม่มีตอนไหนเลยที่ไม่ตบกัน ดังนั้นคนดูจะอิ่มเอมใจมาก มันจะเป็นอีกเรื่องนึงที่มันคือชีวิตจริง อ๋องการันตีได้เลยนะมันคือเรื่องในชีวิตจริง ที่คนในสังคมมีโอกาสเจอกันได้ ก็อยากให้ติดตามกันนะ

    ตอนถ่ายมีมีผิดคิวเหมือนกัน พี่นุ้ยจิกคออ๋องเลือดออกก็มี ด้วยความอิน ไม่รู้พี่นุ้ยเกลียดอะไรอ๋องในชีวิตจริงหรือเปล่า พี่นุ้ยจิกคออ๋องห้อเลือดเลย คนเข้าใจว่าอ๋องถูกดูด เปล่าเลย อ๋องเข้าฉากแอ็คชั่นกับพี่นุ้ยต่างหาก มีบีบคอกันเลือดออกก็มี แต่มันก็พลาดอ่ะเนอะ ผู้กำกับฯ เค้าก็จะให้ซ้อมก่อนเพราะมีคิวบู๊ คิวตบค่อนข้างเยอะ ก็ต้องใช้มุมกล้องรับค่อนข้างเยอะครับ ดังนั้นปัญหามันก็จะไม่เกิด นอกจากเราลืมระวังเอง อินเกิน อะไรแบบนี้

    นอกจากเรื่องนี้ก็มีผลงาน ตอนนี้หลักๆ ก็ยังคงเป็นพิธีกร ดีเจอยู่ครับ แล้วปีนี้ก็จะมีละครหลายเรื่องหน่อย ก็ติดตามกันได้ นอกจากเรื่องนี้เดี๋ยวก็จะมีอีกเรื่องนึง เรื่อง 'ลายหงส์' ก็ติดตามดูได้ ปีนี้ค่อนข้างมาสายละคร เราก็อิ่มเอมแต่เราก็เพิ่งรู้ว่าการเล่นละครเหนื่อยมากเหมือนกัน 4 เรื่องที่เล่น ร้ายหมดเลย ไม่รู้ทำไม ฝากวอนคุณผู้ชมว่าอย่าเกลียดกัน ให้เข้าใจว่านี่คือแอ็คติ้ง ตัวตนอ๋องน่ารักมากเลยครับ (หัวเราะ)

    ท้ายสุดก็ฝากดูด้วยครับ คือเรื่องนี้อ๋องการันตีได้เลยว่า ทุกตอนแซ่บหมด แล้วเป็นแซ่บที่มีเหตุผล ไม่ใช่สักแต่จะร้ายก็ร้ายขึ้นมา ไม่มีปี่มีขลุ่ยอะไรแบบนี้ เพราะทุกตัวละครเนี่ยมีเหตุผล ว่าทำไมต้องทำแบบนั้น แบบนี้ ดังนั้นมันจะมีความแซ่บ แต่ก็ไม่ได้น้ำเน่าแบบเป็นไปไม่ได้นะ เพราะว่านักแสดงทุกคน พี่กู่ (ผู้กำกับฯ) พี่ฉอด พี่เอส (ผู้จัดฯ) ก็ตั้งใจมากครับ อยากให้ออกมาแล้วคนดูมีความสุข คนดูสะใจเราก็แฮปปี้ ก็เป็นความสุขอีกทางนึงครับ"

อ๋อง สปอยล์ #เพื่อนรักเพื่อนร้าย บันเทิง ดารา นักแสดง ซีรีส์สุดฮอต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

ต้นสังกัด “มาร์ค ต้วน” แจ้งข่าวเลื่อนทัวร์ละตินเหตุด้านสุขภาพ อยู่ในช่วงพักรักษาร่างกายแล้ว

ครรภ์ 8 เดือนแล้วคุณแม่ “เมรี คัมภีร์” ยังแซ่บอยู่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments