“กอล์ฟ” คอนเฟิร์ม! “เพื่อนรัก เพื่อนร้าย” แซ่บพริกร้อยเม็ด

“กอล์ฟ” คอนเฟิร์ม! “เพื่อนรัก เพื่อนร้าย” แซ่บพริกร้อยเม็ด

1

“กอล์ฟ” คอนเฟิร์ม! “เพื่อนรัก เพื่อนร้าย” แซ่บพริกร้อยเม็ด

    ถ้าจะพูดถึงซีรีส์เรื่องดังตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น  Club Friday to be continued ตอน “เพื่อนรัก เพื่อนร้าย” ที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมความมันส์และเผ็ดคูณสอง ซึ่งล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับนักแสดงนำฝ่ายชายอย่าง “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” เจ้าตัวก็เล่าถึงฟีดแบ็คและการทำงานเรื่องนี้ให้ฟังว่า 

    “กระแสดีนะครับ เหมือนคนรอดูเยอะอยู่แล้วเรื่องนี้ แล้วก็มีฟีดแบ็คดีเหมือนเดิม มีคนชมตอนที่ปะทะอารมณ์กับ ‘สายป่าน’ ครับ ก็ไม่กดดันนะครับ ก็เล่นปกติ คือเล่นตามเรื่องที่เขาเขียนมา แล้วก็ฉากที่ตัวละคร ‘แมน’ ออกมาก็จะเน้นดราม่าเป็นส่วนใหญ่ ถ้าดูดีๆ จะมี mood & tone สองแบบ จะมีแบบน่ารักๆ กับดราม่าครับ ส่วนใหญ่ทุกครั้งที่แมนออกมามันจะเน้นอารมณ์ เนื้อเรื่องก็จะเข้มข้นขึ้น การตามง้อแมนที่จะง้อการ์ตูนให้กลับมารักอีกครั้ง เพราะว่าโดนหลอกมา    

    การทำงานก็ไม่ยากครับเพราะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว อย่าง ‘บี้ KPN’ ก็รู้จักเล่นละครด้วยกันมาก่อน ก็ไม่ได้มีอะไรยาก แต่กับบี้ผมจะชอบขำ ในกองจะตลก เหมือนเวลาที่ได้ถ่ายเราก็อยากกอลสนุกสนาน เพราะว่าเข้าไปถ่ายแล้วจะค่อนข้างเครียด แต่ว่าผมกับบี้ไม่รู้เป็นอะไร เวลามองหน้ากันแล้วมันจะตลก ขำกันเอง เพราะเหมือนเคยถ่ายละครด้วยกันมาก่อนแล้วมันเป็นเรื่องที่มีความเป็นคอมเมดี้เยอะ เลยแอบติดภาพจำตรงนั้นมา บางครั้งก็หลุด เล่นๆ อยู่ก็ขำ
            
    สิ่งที่ยากมากๆ ของซีรีส์เรื่องนี้ ไม่แน่ใจว่าอะไรคือยากที่สุด เพราะเราก็เล่นตามบท พยายามตีความตามบท แต่เวลาเล่นก็จะมีซีเรียสนิดนึงว่าจะไล่กราฟวิธีการเล่นยังไง ถ้าดูฉากที่ทะเลาะกับสายป่าน คือตอนแรกคุยกันธรรมดา พอสายป่านส่งอารมณ์มาเราก็ส่งกลับ เราก็เริ่มพูดคำหยาบคายขึ้นในการปะทะกัน เพราะเราไม่เจอเรื่องแบบนี้กับตัวเอง เราต้องจินตนาการว่าเป็นเรื่องร้ายแรงแค่ไหน ซึ่งก็น่าจะโอเค เพราะจากฟีดแบ็คคนดูก็บอกว่าแรงมากเลย ทะเลาะกันดูจริงมากเลย จริงๆ ผมเป็นคนละเอียดอยู่แล้ว ทำอะไรค่อนข้างมีดีเทล เหมือนเป็นตัวละครนี้ก็ต่างจากที่เล่นมาเรื่องอื่นด้วย เพราะเป็นทั้งคนดีและคนไม่ดีในตัว เวลารักคนนึงเขาก็รักไปเลย แต่เขาไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำคือการเอาเพื่อนของคนรักเก่าไป ก็ต้องบาลานซ์ดีๆ ระหว่างความดีกับความไม่ดีของตัวแมนครับ กลัวเล่นไปแล้วเดี๋ยวคนเกลียด (หัวเราะ)
            
    ผมว่าเป็นซีรีส์ที่คนไทยจะคุ้นเคยอยู่แล้วครับ การทะเลาะ แย่งความรักกัน มีการตบกัน มีการฟาดฟัน วางแผนร้ายๆ ใส่กัน เน้นความเอ็นเตอร์เทนบันเทิงให้คนดูมากกว่า คิดว่าหลายๆ คนในชีวิตจริงคงไม่มีโอกาสได้ทำแบบนี้ เหมือนเป็นเรื่องที่ทำให้คนดูมันส์ไปด้วย เหมือนที่เขาบอกว่าพริกร้อยเม็ด แซ่บ อะไรแบบนี้ มันคือการที่คนดูสะใจกับการที่เพื่อนสองคนที่รักกันมากแต่สุดท้ายต้องมาฟาดฟันกัน แล้วไม่ค่อยได้เห็นอะไรที่มันชัดเจน ดูรุนแรงขนาดนี้บนจอทีวี คิดว่าคนดูน่าจะชอบ ถ้าใครชอบแนวนี้ก็อยากให้ลองติดตามดู จากที่เห็นคือทุกคนทักมาหมดเลย คนที่เรารู้จักก็ได้ดูกันหมด บอกว่าชอบกัน ก็คิดว่าทุกคนคงชอบ คือในโซเชียลไม่ได้เข้าไปอ่านเลย แต่พอจะเดาๆ ได้ว่าโดนด่าว่าหายโง่แล้วสินะ เพราะว่าในบทก็จากที่เราอ่านเราก็รู้แหละว่าแมนก็โง่ให้เชอร์รี่หลอก แล้วจะไปตามง้อการ์ตูน เขาจะเอาหรอผู้ชายแบบนี้ แต่ยิ่งโดนด่าเยอะก็ยิ่งดี เพราะว่ามันแปลว่าเราเล่นได้ประสบความสำเร็จ ตีบทได้โอเคครับ
            
    ท้ายสุดก็ฝากถึงแฟนๆ อยากให้ดูเรื่องนี้ เพราะว่านักแสดงเล่นดีมากๆ เลย อย่างสายป่านก็รู้กันอยู่แล้วว่าเล่นสุดยอด พี่กิ๊บซี่ก็โอเค และนักแสดงอีกหลายๆ คนก็ถูกแคสต์มาให้เหมาะกับคาแรคเตอร์ของตัวละครนั้นๆ แสดงออกมาได้ถึงกันหมดเลย เนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตาม อยากให้ลองติดตามชมกันครับ”

 

ซีรีส์ดัง บันเทิง ดารา นักแสดง เพื่อนรักเพื่อนร้าย กอล์ฟ ปะทะอารมณ์ ตัวละคร ดราม่า #เพื่อนรักเพื่อนร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

ต้นสังกัด “มาร์ค ต้วน” แจ้งข่าวเลื่อนทัวร์ละตินเหตุด้านสุขภาพ อยู่ในช่วงพักรักษาร่างกายแล้ว

ครรภ์ 8 เดือนแล้วคุณแม่ “เมรี คัมภีร์” ยังแซ่บอยู่

“มิว-ตุลย์” สถานะคนรู้ใจ คบกันแล้วสุขภาพจิตดี ถ้ากฎหมายสมรสผ่าน 100% บอกความสัมพันธ์

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปินบิ๊กเลิฟมิวสิคร่วมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตลูกทุ่งยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลงานปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 27 เมษายนนี้

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments