มาแรง! “น้องเจนน่า” มีละครออน 4 วันติด จ่อฉายอีก 2 รับบท “ญาญ่า-ใหม่” ตอนเด็ก

มาแรง! “น้องเจนน่า” มีละครออน 4 วันติด จ่อฉายอีก 2 รับบท “ญาญ่า-ใหม่” ตอนเด็ก

1

มาแรง! “น้องเจนน่า” มีละครออน 4 วันติด จ่อฉายอีก 2 รับบท “ญาญ่า-ใหม่” ตอนเด็ก

     วินาทีนี้ถ้าพูดถึงดารารุ่นเด็กที่กำลังฮอตคงจะหนีไม่พ้น น้อง “เจนน่า จิรดา โมแรน” ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่รับบาท “น้องชมพู” ในละครเรื่องดัง “เจ้าบ้านเจ้าเรือน” ที่มีพระ-นางสวยหล่ออย่าง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” มาประกบคู่กับสาว “ศรีริต้า เจนเซ่น” และไม่เพียงแค่นั้นเพราะนางเจนน่ายังมีผลงานอีกเรื่องตามมาติดๆ กับบทบาท “คุณหนูแมรี่” ในละครเรื่อง “ชาติพยัคฆ์” อีกด้วย งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาแฟนๆ ไปทำความรู้จักกับน้องกัน ซึ่งก็มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณแม่ของน้องและก็ได้เล่าให้เราฟังว่า

     เจ้าบ้านเจ้าเรือนถ่ายนานเกือบปีค่ะ เพราะน้องก็เล่นเกือบทุกตอนเลย ยกเว้นพาร์ทอดีตที่จะไม่มีน้อง แต่ว่าช่วงปัจจุบันก็จะมีน้องทุกตอนเพราะว่าน้องเล่นเป็นลูกของ “ศรีริต้า” นะคะ ในช่วงแรกที่ถ่ายก็จะเป็นช่วงปิดเทอมก็จะถ่ายเยอะหน่อย ทางพี่ๆ ที่กองก็จะน่ารัก พอเป็นช่วงเปิดเทอมเขาก็จะจัดให้เป็นช่วงเสาร์-อาทิตย์ค่ะ น้องก็จะได้หยุดเรียนน้อยหน่อย

เจนน่า นักแสดงเด็ก ญาญ่า ใหม่ดาวิกา ละครรุม

 

     ส่วนเรื่อง “ชาติพยัคฆ์” ก็เหมือนว่าพี่ “นก” จะมาเห็นน้องที่กองเจ้าบ้านเจ้าเรือนด้วย เรื่องนี้ก็เล่นเป็นคุณหนูแมรี่ จะออกมาช่วงท้ายๆ ค่ะ ช่วงที่พี่นก สินจัยที่ตอนนั้นมีสามีฝรั่งแล้ว แล้วคุณหนูแมรี่ก็เกิดจากสามีฝรั่ง เรื่องนี้ก็ไม่ยากมาก แต่จะมีบางช่วงที่มีเสียงระเบิดน้องก็จะกลัวบ้าง แต่ก็สนุกสนานดีค่ะ พี่ๆ ในกองก็เก่งๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

     และก่อนหน้านี้ที่ได้เล่นเรื่อง “รักเร่” กับพระองค์โสมฯ ภูมิใจมากๆ พระองค์ท่านทรงเมตตามาก ทางบ้านก็ภูมิใจและเป็นเกียรติ ตอนแรกที่รู้ว่าได้เล่นก็ดีใจมากแล้ว อีกทั้งยังมีโอกาสได้ไปร่วมเรียนกับหม่อมน้อย เป็นเวิร์คช็อปก่อนละครเริ่ม ก็ถือว่ามีโอกาสเรียนกับอาจารย์มือหนึ่งของวงการบันเทิงไทย ก็ดีใจมาก ช่วงที่ร่วมเล่นกับท่านก็เมตตามาตลอด ท่านก็จำได้วันนั้นท่านเสด็จมานครสวรรค์ ทางคุณแม่กับน้องก็ไปรับเสด็จ ท่านก็จำได้ก็ถามหา คือรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ดีใจมากๆ ค่ะ เป็นบุญของน้องที่มีโอกาสตรงนี้ค่ะ

เจนน่า นักแสดงเด็ก ญาญ่า ใหม่ดาวิกา ละครรุม

 

     เรื่องการแสดงจริงๆ น้องเริ่มทำงานในวงการถ่ายปกตั้งแต่ 8 เดือน จากนั้นก็ถ่ายโฆษณา มีละครบ้าง เรื่องแรกเลยจะเป็น “หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ” ช่วงประมาณ 2 ขวบกว่าๆ ตอนนั้นยังพูดไม่ชัดเลย น้องก็ไม่เคยเรียนการแสดงที่ไหนนะคะ ทำงานและเรียนรู้ไปเรื่อยๆ แต่ละกองพี่ๆ ก็น่ารัก สอนน้องในแต่ละมุมของการแสดง ก็ไม่ได้ให้น้องไปเรียนการแสดงเป็นเรื่องเป็นราว ช่วงเวลาที่ว่างอยากให้เขาใช้เวลาแบบเด็กไปว่ายน้ำ ไปรำไทย มีกิจกรรมที่เขาเอนจอยกับเพื่อนๆ และเสริมทักษะทางด้านกีฬาและอื่นๆ มากกว่า

     ด้านฉากยากๆ ที่น้องต้องเล่นนั้น ต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกกอง เพราะแต่ละกองก็มีเทคนิคต่างๆ กันไป น้องเคยเจอยากมากๆ ก็ตั้งแต่ “อีสา” หรืออีกเรื่องที่ยังไม่ออนแอร์ก็คือ “คลื่นชีวิต” เล่นเป็น “ญาญ่า อุรัสยา” ตอนเด็ก เป็นชีวิตที่ไม่ใกล้เคียงชีวิตเขาเท่าไหร่ เขาก็จะค่อนข้างยาก ทางกองก็จะมีผู้ช่วย บางทีน้องจะมีอาการต่อเนื่อง ออกจากฉากก็ยังร้องไห้อยู่ เราก็ต้องบอกเขาว่านี่คือการแสดง น้องโชคดีที่ได้เล่นกับพี่ๆ นักแสดงที่เก่ง เขาก็จะช่วยสอน ก็ต้องขอบคุณพี่ที่กองทุกๆ ส่วนเลยค่ะ 

เจนน่า นักแสดงเด็ก ญาญ่า ใหม่ดาวิกา ละครรุม

 

     เวลาทำงานเขาไม่งอแงนะคะเวลาทำงาน เราก็พยายามดูแลเขา เรารู้ว่าคิวไหนที่เขาต้องอยู่ดึก เราก็พยายามให้เขานอนกลางวันเพิ่มขึ้น เราก็ต้องบริหารจัดการให้เขา ถ้านอกออกกองเช้ามาก เราก็จะไม่ปลุกเขาอุ้มเขานอนบนรถ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา อาจจะมีแค่น้องไม่ชอบบทร้องไห้ ด้วยนิสัยเขาเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใสก็ต้องพยายามบอกเขาถ้าหนูทำได้ก็เป็นการแสดงที่เก่งไปอีกขั้นนึง ก็จะพยายามอธิบายให้เขาฟังมากกว่า

     สำหรับเรื่องเรียนตอนนี้น้องจะขึ้นป.2 ต้องหยุดเรียนบ้าง คุณแม่ก็พยายามจัดคิวกับพี่ๆ ที่กอง ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์จัดให้เยอะหน่อยได้ ถ้าเป็นวันธรรมดาช่วยดูให้น้องหน่อย ขอคิวช่วงบ่ายให้น้องได้เรียนครึ่งวันก่อน ให้กระทบน้อยที่สุด ในช่วงปกติเขาก็ต้องเรียนพิเศษ ด้วยความที่น้องทำงานตรงนี้ก็ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นนิดนึง เพราะว่าเวลาของน้องอาจจะไม่ได้เต็มร้อยในคลาสเรียน ในเวลาว่างเขาก็ต้องเรียนและเสริมเอา เอาการบ้านมาทำที่กองบ้าง ทางโรงเรียนก็น่ารักมากๆ น้องไม่เคยมีปัญหาตามเพื่อนไม่ทันเลยค่ะ

เจนน่า นักแสดงเด็ก ญาญ่า ใหม่ดาวิกา ละครรุม

 

     อนาคตน้องจะยังอยู่ในวงการบันเทิงมั้ย ณ วันนี้น้องก็เอนจอยอยู่นะคะ น้องเริ่มมาจากงานโฆษณาก็จะถ่าย 1-2 วัน แต่งานละครจะถ่ายต่อเนื่อง เรามองว่าละครยากกว่าเพราะต้องประสานงานของดารา ต้องมีคิว แต่เขากลับชอบงานละครมากกว่า เขาก็เลยทำได้ ถ้าในอนาคตก็ขึ้นอยู่กับเขาค่ะว่าจะเอายังไง ยังชอบต่อไปมั้ย ให้เขาตัดสินใจ เพราะมันเป็นตัวเขา ไม่ใช่ตัวเรา ถ้าเขาชอบงานก็จะออกมาดี ถ้าเขาไม่เอนจอยก็คงไม่ดีนัก แล้วเราก็ไม่อยากขัดใจเขาด้วยค่ะ

     ท้ายสุดฝากถึงแฟนคลับน้อง ต้องขอบคุณแฟนละครทุกๆ ท่านเลยที่เอ็นดูน้อง หลังจากละครเจ้าบ้านเจ้าเรือนออกไป ไปที่ไหนคนก็จำได้ เอ็นดูน้อง มาถ่ายรูปกับน้อง แล้วก็ที่คุณแม่ภูมิใจมากกว่าที่ชมว่าน้องน่ารัก คือ จะชมว่าน้องเล่นเป็นธรรมชาติ ที่ผ่านมาคุณแม่ค่อนข้างให้ความสำคัญ อยากให้เขาเป็นเด็ก อยากให้เขามีการรับผิดชอบในเรื่องการแสดงที่รับมา แต่ก็ยังอยากให้เขามีความเป็นเด็ก ซึ่งการแสดงที่ออกไปแล้วผู้ชมชมกลับมาว่าน้องน่ารักมีความเป็นเด็กธรรมชาติ ก็ขอบคุณมากๆ ก็จะดูแลน้องให้ดี ให้เขาน่ารัก แล้วก็เป็นเด็กดีต่อไปเรื่อยๆ ก็ฝากถึงผลงานของน้องทั้งที่ออนอยู่และกำลังจะออนก็จะมีเรื่อง “คลื่นชีวิต” เป็น “ญาญ่า” ตอนเด็ก แล้วก็มีเรื่อง “เพลิงนรี” ค่ะ เล่นกับพี่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” อีกครั้ง จะเล่นเป็น “ใหม่ ดาวิกา” ตอนเด็กค่ะ

เจนน่า นักแสดงเด็ก ญาญ่า ใหม่ดาวิกา ละครรุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments