"ป๊อด" เปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

"ป๊อด" เปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

1

         ที่ตอนนี้กำลังมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต ที่เริ่มซ้อมกันไปแล้ว ณ สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า "Twogether Pod & The Orchestra by Majung"

พูดถึงจุดเริ่มต้นของงานนี้หน่อย?
        "คือช่องมะจังมาเสนอว่าจะจัดคอนเสิร์ตให้กับผมสักครั้งนึง ซึ่งผมก็เสนอว่าอยากจะทำกับวงออร์เคสตรา ซึ่งผมก็เลือกจะทำงานกับคุณทฤษฎี ณ พัทลุง ก็เลยเกิดเป็นคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้นมา"

ทำไมถึงต้องเป็นคนนี้?
        "ผมมองทั้งหมดแล้ว ผมคิดว่าคนนี้เหมาะที่สุดสำหรับงานนี้ เพราะเค้าเป็นวาทยากร โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรง แล้วก็มีทัศนคติที่เยี่ยมมาก เค้าเป็นลูกศิษย์อาจารย์สมเถา สุจริตกุล ซึ่งผมก็เป็นแฟน อ.สมเถา อ่านนิยายของอาจารย์ตั้งแต่มัธยม ไม่ได้ทำงานกับอาจารย์โดยตรง ก็ได้ทำงานกับลูกศิษย์อาจารย์แล้วก็วงออร์เคสตราซึ่งเป็นวงออร์เคสตราวัยรุ่น ก็เลยเป็นที่มาของโปรเจ็คท์นี้ครับ"

เป็นยังไงบ้างสำหรับวาทยากร มีอะไรเป็นพิเศษสำหรับวงนี้?
ทฤษฎี
: "แน่นอนกับการที่ทำเพลงของพี่ป๊อด ซึ่งเป็นเพลง Alternative มาทำเป็นออร์เคสตรา ซึ่งอันนั้นผมว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และสำหรับคอนเสิร์ตนี้ หน้าที่ของผมคือ วาทยากร ซึ่งจะต้องทำให้ดนตรีมันออกมาดี ที่ท้าทายที่สุดคือการทำความเข้าใจแล้วก็ฟังเพลงของพี่ป๊อดให้เข้าไปลึกถึงขนาดที่ว่าเราสามารถคิดออกมาในรูปแบบออร์เคสตรา ซึ่งเป็นแบบที่คนไม่เคยได้ยินมาก่อน นั่นคือสิ่งที่สร้างสรรค์มาเพื่อคอนเสิร์ตนี้ครับ"

เตรียมกันมานานไหม?
        "ให้พูดจริงๆ ผมเจอกับคุณทฤษฎี แล้วก็อาจารย์สมเถา วันที่ 11 สิงหาคม ปีที่แล้วนี่เอง"

เห็นว่าในวันแสดงจะมีแขกรับเชิญด้วย?
ป๊อด
: "แขกรับเชิญก็จะมีของพิซซ่าคัดสรรมาระดับนึง"
ทฤษฎี : "ก็จะมีพี่น้ำมนต์ เป็นเหมือนเจ้าแม่เพลงละครของไทย เสียงใสมาก แล้วก็เป็นคนที่ร่วมงานกับผมมานาน จะมาร่วมงานกันในคอนเสิร์ตนี้ ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกด้วยที่พี่น้ำมนต์จะทำงานกับพี่ป๊อด"

มี "อาจารย์สันติ" ด้วย?
        "ใช่ครับ สำหรับผมเชิญอาจารย์สันติมา ซึ่งผมเคยร่วมร้องเพลงด้วยกัน ชื่อเพลง ชัยชนะ งานนี้อาจารย์จะมาร้องกับผม อาจารย์เสียงเหมาะกับออร์เคสตรามาก เพราะเป็นเสียงพลังโทนใหญ่"

คอนเสิร์ตครั้งนี้ นับเป็นแนวใหม่ ต้องใช้เวลาเตรียมตัวมากกว่าปกติไหม?
        "จริงๆ แล้วซ้อมมาก แม้ว่าเวลาซ้อมจะไม่เหมือนวงร็อกทั่วไป ซ้อมได้วันเว้นวัน วงออร์เคสตราเนี่ย 70 คนมารวมกัน เพราะฉะนั้นถือเป็นวาระพิเศษในการซ้อมแต่ละครั้ง ก็ส่วนตัวผมต้องมีการเตรียมพร้อมทั้งกายและใจเป็นอย่างมากแม้จะเป็นเพลงเดิมก็ตาม"

แล้วเราได้ใส่อะไรเพิ่มเติมแนะนำเกี่ยวกับคอนเสิร์ตของเราบ้างไหม?
        "ผมคิดว่าผมจะทำงานร่วมกับเพลงเป็นหลัก ตอนนี้ผมทยอยได้ยินแต่ละเพลงมากขึ้น แล้วไอเดียก็เพิ่มขึ้น อย่างเช่น ผมจะใช้ภาพไหนสำหรับเพลงอะไร อย่างผมฟังแล้วรู้สึกว่าผมเห็นภาพ ผมก็จะโทรศัพท์ไปขอเพลงจากคุณอภิชาติพงษ์ ที่ผมชอบผลงานของเค้า มันเหมือนกับเอาอาร์ตและมิวสิคมารวมกัน"

สุดท้ายให้ "พี่ป๊อด" ฝากเกี่ยวกับงานนี้?
        "ก็สำหรับบัตรตอนนี้เหลือไม่มากแล้วนะครับ ใครที่ยังไม่ได้ซื้อก็รีบซื้อตอนนี้เลย คอนเสิร์ตแบบนี้ไม่ได้จัดขึ้นง่ายๆ และไม่ได้มีบ่อยๆ การที่วงออร์เคสตรา ทฤษฎี ณ พัทลุง, อาจารย์สมเถา จะอนุญาตให้วงของเค้ามาบรรเลงเพลงของผมเนี่ยเป็นเรื่องยากมาก เพราะฉะนั้นขอบคุณมากครับ"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments