"จีรนันท์ มะโนแจ่ม" เติบโตอย่างแตกต่าง

"จีรนันท์ มะโนแจ่ม" เติบโตอย่างแตกต่าง

3

       ในปีถัดมา ค.ศ.2001 หรือ พ.ศ.2543 เธอเริ่มเล่นละครเรื่องแรกคือ "คมพยาบาท" ให้กับค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ละครเรื่องนี้ได้นําเอา 2 นางเอกหน้าใหม่ในขณะนั้นคือ "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" กับ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" มาประกบกันครั้งแรก ตลอด 10 ปีเต็มที่ "ยุ้ย-จีรนันท์" โลดแล่นและผ่านผลงานมามากมาย เล่นมาแล้วทุกบทบาท ตั้งแต่นางเอกไปจนถึงนางร้าย เธอ...ผู้ไม่เคยทําให้ผู้ชมผิดหวังกับฝีไม้ลายมือของเธอเลยสักครั้ง ทุกบทบาท ทุกคาแรคเตอร์ ของนางเอกเรียกว่าประสบความสําเร็จหมด โดยเฉพาะ "นางเอกบทบู๊" ที่มีความเด่นชัดมาก

บทใดก็แล้วแต่ ยกเว้นบทประเภทคุณหนูอ่อนเยาว์ สวยหวาน ไร้เดียงสาที่อาจจะไม่เนียน แต่ถ้าเป็นคุณหนูสวยแก่นแสนซนก็ถือว่าเธอไม่แพ้ใครทั้งนั้น เพราะเธอมีบุคลิกอย่างนั้น แม้กระทั่งภายหลังที่เธอเริ่มพัฒนาตัวเอง หันมาเล่น "บทร้าย" ในละครบางเรื่อง ก็ถือว่าสมบทบาทมาก ไม่ว่าจะเป็น "นางทาส" จนเธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asian Television Awards 2008) ขณะเดียวกันจากละครเรื่องนี้อีกเหมือนกันที่ ทําให้เธอได้รับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากท็อปอวอร์ด 2008 และ สตาร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อวอร์ดส ครั้งที่ 7 ปี 2008

วันนี้...ถึงเวลาที่ละครโทรทัศน์เรื่องล่าสุดของเธอจะปรากฏแก่สายตาผู้ชมอีกครั้ง "ป่านางเสือ" ที่ "ยุ้ย-จีรนันท์" จะเล่นคู่กับ "เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข" ทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าว ของค่ายกันตนา

ด้านชีวิตส่วนตัวแล้ว เห็นได้ชัดว่า "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" เลือกเส้นทางการเติบโตที่แตกต่างจากนางเอกคนอื่นๆ และมีเรื่องราวในจังหวะชีวิตมากมายมาตั้งแต่ก่อนหน้าที่เธอจะเข้าประกวด "ดัชชี่เกิร์ล" เธอได้พาตัวเองไปทํางานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเด็กเสิร์ฟ, รีเซฟชั่น รวมถึงการเดินสายประกวดโน่น นี่เพื่อหาหนทางในการไต่เต้าชีวิตในวงการ หลังได้ตําแหน่ง ทางคูลฮันเตอร์ ได้ส่ง "ตุ๊ก-ฎารณี จิระวรานันท์" ซึ่งดํารงตําแหน่ง GM (General Manager) ของคูลฮันเตอร์ลงมาช่วยดูแลทุกเรื่องราวให้กับ "ยุ้ย-จีรนันท์" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน ไปจนถึงเรื่องจิปาถะอีกมากมาย เช่น จัดหาที่พัก บ้าน รถเพื่อความสะดวกให้กับนางเอกหน้าใหม่ของวงการในตอนนั้น



เหตุนี้ สายสัมพันธ์ของ "ยุ้ย" กับ "ตุ๊ก" จึงแนบแน่นเป็นพิเศษ จนเมื่อวันหนึ่ง "ตุ๊ก-ฎารณี จิระวรานันท์" เดินออกจากคูลฮันเตอร์ของ "ปอนด์- วินัย เยี่ยมประเสริฐ" ก็บังเอิญว่า มีเด็กจากดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ลบางคนสมัครใจที่จะตามออกมาด้วย อาทิ "โอ๋-เพชรลดา เทียมเพ็ชร", "อู๋-นวพล ภูวดล" รวมถึง "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ด้วย ดังนั้น จึงเป็นเหตุให้ทางคูลฮันเตอร์ไม่ค่อยพอใจกับกรณีนี้นัก"ยุ้ย-จีรนันท์" เริ่มขีดเส้นชีวิตด้วยการเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของสปีดวัน และพัฒนาตัวเองมาเป็นผู้บริหารตามลําดับที่ควรจะเป็น

คูลฮันเตอร์สร้างชื่อเสียงจากการประกวด "ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล" ขณะที่สปีดวันก็ใช้การประกวด "Dream Star Search" เพื่อผลในการประชาสัมพันธ์องค์กรฯ ใหม่ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่วนงานด้านอื่นๆ ของสปีดวันนั้น เช่น จัดตั้งโรงเรียนสอนการแสดง รับจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงการเป็นผู้จัดละคร ภายใต้การดูแลของ "นพพรโปรโมชั่น"  โดย "โอ-พนม นพพร"

นอกเหนือจากหุ้นส่วนของสปีดวันที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีอีกหุ้นหนึ่งซึ่งไม่ธรรมดาเข้ามาช่วยต่อยอด นั่นคือ หุ้นของ "อ้อย-ชโลบล เรียงสุวรรณ" แห่งช่อง 7 สี บุคคลท่านนี้ ว่ากันว่าถูกวางตัวให้มาเป็นผู้สืบทอดการทํางานแทน "คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์" ในอนาคต ตามเส้นสายของ "คุณแดง-กฤตย์ รัตนรักษ์"

เพราะฉะนั้น...แน่นอนว่า เมื่อสปีดวันมีผู้ใหญ่ของช่อง 7 สี มาเป็นหนึ่งในหุ้นส่วน บริษัทนี้ย่อมมีอนาคตที่ไม่ธรรมดาแน่นอน...จริงมั้ย!?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments