อาหารรสเลิศเคล้าลมเย็นThe Powder Room

อาหารรสเลิศเคล้าลมเย็นThe Powder Room

1

       แถมอาหารยังให้ความอบอุ่นกับร่างกาย ที่ "The Powder Room" (เดอะ พาวเดอร์ รูม) ของนักแสดงพ่วงตําแหน่งเชฟใหญ่ "พล ตัณฑเสถียร" ณ ชั้น 4 ตึก "Grass Thonglor" ทองหล่อซอย 12

 


เจ้าของร้านเล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า ได้ไอเดียของชื่อและคอนเซ็ปต์ร้านมาจาก "แกงกะหรี่" หรือที่เรียกกว่า "เคอรี่เพาเดอร์" แต่ครั้นจะใช้คําว่า "เคอรี่" ก็ดูจะไม่เหมาะ เลยขอใช้คําน่ารักๆ แค่ "เพาเดอร์" แทน ซึ่ง "Powder Room"  แปลว่าห้องน้ำหญิง คือห้องที่ผู้หญิงเข้าไป "เติมสวย" ไม่ว่าจะตบแป้ง ซับหน้า "คุณพล" ก็เลยปิ๊งไอเดีย ในการเอามาตั้งชื่อให้ได้อมยิ้มกันนิดๆ  ในความหมายที่แฝงนัยยะ

 


ด้วยความตั้งใจอยากทําร้านอาหารสําหรับคนเมืองที่ให้ความรู้สึกโก้หรู แต่ลูกค้าสามารถนั่งรับลมได้อย่างสบายๆ จึงเลือกทําเลบนดาดฟ้าของตึก 4 ชั้น ที่ด้านนอกสามารถรับลมชิลๆ ได้ยินเสียงรถรา มองเห็นการจราจรบนถนนทองหล่อ รู้สึกถึงบรรยากาศเมืองเล็กๆ ด้านในก็แสนจะครีเอท เพราะทําเคาน์เตอร์เป็นครัวเปิดโชว์ให้ลูกค้าเห็นพ่อครัวทําโน่นทํานี่ เพลินตาไปอีกแบบ

 


ส่วนอาหารนั้นรสชาติใช่ย่อย เพราะแต่ละจานมีลูกเล่นของเครื่องเทศ ลูกเล่นของสมุนไพรผสมผสานแบบลงตัว เรียกว่าแต่ละเมนูมีเซอร์ไพรส์ให้ลิ้มลองแบบไม่มีเบื่อ  ไม่ว่าจะเป็น "Grilled Pork & Wild Rocket Rolls" สันคอหมูย่างมันน้อย เนื้อนุ่ม โอบอุ้มดวยผักร็อกเก็ตป่า ห่ออีกชั้นด้วยฟองเต้าหู้บางๆ กินกับน้ำจิ้มรสแซบ ส่งเข้าปากแต่ละคํากลิ่นฉุนอ่อนๆ และเผ็ดนิดๆ ของร็อกเก็ตป่า เข้ากับหมูนุ่มๆ ไร้ความเลี่ยน สาวๆ ถูกใจนักหนา

 


อีกเมนูที่หาทานที่ไหนไม่ได้ "Pear Buta" หมูพะโล้ตุ๋นเสิร์ฟมาพร้อมกับลูกแพร์ตุ๋น ความพิเศษของเมนูนี้คือการนําหมู 3 ชั้นไปตุ๋นกับเครื่องสมุนไพรกว่า 9 ชั่วโมง ทําให้ไขมันที่แทรกอยู่ในชั้นเนื้อหมูละลายแทบไม่เหลือความมัน รสชาติหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ หอมเครื่องเทศ เมนูนี้ให้ทั้งพลังงานและความสดชื่นดีแท้

 


 มองข้ามไม่ได้สําหรับ "Crap Curry & Somen" แกงเนื้อปูกับใบชะพลูเมนูแบบไทยๆ แต่ให้รสชาติอินเตอร์ ด้วยการใช้เครื่องเทศเป็นส่วนผสม น้ำแกงเข้มข้น เนื้อปูฟูเต็มถ้วย หอมกรุ่นด้วยใบชะพลู ทานคู่กับเส้น "โซเมง" อร่อยไม่ซ้ำใครทีเดียว

 


เพิ่มความสดชื่นกับเครื่องดื่มแสนลื่นคอ "Peach Melba" ลูกพีชปั่นผสมราสเบอร์รี่ แก้วนี้ใช้นมคาลพิสเป็นส่วนผสม รสชาติเบาๆ แต่ปลุกให้ฟื้นจากความเมื่อยล้าชะงักนัก และหากอยากได้คอกเทลสักแก้ว แนะนําให้ลอง "Midori Magarita" กลิ่นเมลอนหอมละมุน กับดีกรีของแอลกอฮอล์อ่อนๆ กระตุ้นให้เลือดฉูบฉีดไม่น้อย

 


ปิดท้ายกันด้วยเมนูของหวานสุดครีเอท "ไอศกรีมป๊อปคอร์น" เนื้อไอศกรีมเนียนนุ่ม ปั่นรวมกับป๊อปคอร์นจนเป็นเนื้อเดียวกันให้ทั้งความหอม และสัมผัสใหม่ในการทานไอศกรีมที่เพลินลิ้นอย่าบอกใครเลยทีเดียว

 


หนาวนี้คนเมืองที่กําลังมองหาที่แฮงค์เอาท์ หรือมองหาร้านสําหรับมื้ออาหารสุดพิเศษ "The Powder Room" น่าจะช่วยตอบโจทย์ได้ทั้งบรรยากาศและอาหารเลิศรส

INFORMATION

ที่ตั้ง  "the powder room"
ชั้น 4 "Grass Thonglor" ทองหล่อซอย 12
เปิด 18.00-24.00 น.
โทร. 0-2715-9482-3

 


"เคล็ดไม่ลับ" ฉบับ "ชิม ละไม"

ทริกเด็ดที่คุณควรรู้"อาหารตามธาตุ"


วันนี้มีเคล็ดลับว่าด้วยเรื่อง "ธาตุ" กับ "อาหาร" มาฝาก เพื่อเอาไว้ใช้ปรับสมดุลของร่างกายรับหน้าหนาว

"ธาตุดิน" อาหารประจําธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้รสฝาด มัน เค็ม
"ธาตุน้ำ" อาหารประจําธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้รสเปรี้ยว
"ธาตุลม" อาหารประจําธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้รสเผ็ด
"ธาตุไฟ" อาหารประจําธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้ที่มีรสขม จืด เย็น

ใครธาตุไหนทดลองนําไปปฏิบัติกันดู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments