“ธันญ์”ก่อนตายเพ้อหา “ลูกตาล”

“ธันญ์”ก่อนตายเพ้อหา “ลูกตาล”

1

       “ตำรวจเหล็ก” ก็มีฉากที่เป็นดราม่าทำให้คนดูบางคนถึงกับน้ำตาไหลได้เหมือนกัน โดยเฉพาะฉากที่ผู้ชายอกสามศอกอย่างชาญยุทธ(ธันญ์ ธนากร) พร่ำเพ้อถึง เกรซหรือกรกช(ลูกตาล อาริษา) อดีตคนรักอย่างน่าสงสารก่อนที่จะหมดลมหายใจ โดยฉากนี้เริ่มจากชาญยุทธเกิดความแค้นที่ สิงห์(ชุมพร เทพพิทักษ์) เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการตายของพ่อ และเรื่องราวร้ายๆที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขา หรือแม้แต่ความรักที่เขามีต่อเกรซอย่างใจจริงก็พลอยพังทลายลงไปด้วย ชาญยุทธจึงตามมาฆ่าสิงห์ด้วยมือตัวเอง แต่ถูก เอกภาพ(กอฟ อัครา) ขัดขวางเอาไว้เพราะเป็นเรื่องของกฏหมายที่จัดการกับสิงห์เอง แต่ชาญยุทธไม่ยอมทั้งสองจึงต้องต่อสู้กัน อย่างดุเดือดชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร

ในขณะที่ชาญยุทธจะเสียท่า ลินดา(วรุณ ขันทอง) ลูกน้องที่ซื่อสัตย์ตัดสินใจยิงเอกภาพเพื่อช่วยชีวิตนาย แต่เพื่อนแท้อย่าง นักรบ(อานัส ฬาพานิช) ก็ได้ช่วยชีวิตของเอกภาพไว้ได้อีกครั้งและยิงลินดาจนหมดทางสู้ ในขณะที่ชาญยุทธจะยิงเอกภาพคุณหมอนักแม่นปืนตัวจริง วันวิสาข์(จิลล์ โรเจอร์) ได้ใช้ปืนยิงชาญยุทธเข้าที่จุดสำคัญ แต่ก่อนที่ดวงจิตใกล้ดับสูญภายใต้จิตสำนึกของชาญยุทธ จีงมองเห็นลินดาที่ใกล้ตายเหมือนกันกลายเป็นเกรซ หญิงสาวคนรักที่เขาไม่เคยลืมเลือนไปจากใจเลย ถึงแม้เธอจะเปลี่ยนจากผู้หญิงที่แสนน่ารัก กลายเป็นผู้หญิงที่แสนร้ายกาจกับเขาก็ตาม แต่ด้วยรักแท้ที่ยังจำฝังใจชาญยุทธจึงจำแต่ภาพที่ดีๆแห่งความสุขระหว่างเขากับเธอเอาไว้

 


พอเห็นเป็นภาพของเกรซเข้ามาประคองเขาไว้แนบอก ทำให้ชาญยุทธพร่ำพรรณาถึงความรักแต่หนหลังตลอดเวลา ยิ่งได้ยินเสียงเกรซพูดว่าเธอยังรักเขาอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ยิ่งทำให้ชาญยุทธดีใจและไม่รู้สึกเสียใจที่ตัวเองต้องเจ็บตัวเลย ถ้ารู้ว่าเจ็บแล้วได้เจอกับเธอเขาพร้อมที่เจ็บนานแล้ว หลังจากที่พร่ำเพ้อกับภาพลวงตาของตัวเองอย่างมีความสุข ด้วยการสัญญากับเกรซว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป ชาญยุทธจึงจับมือของเธอเอาไว้แน่นและหายใจเป็นเฮือกสุดท้ายของชีวิต ทั้งๆที่ในจิตของเขายังคิดว่าเขานอนตายเคียงคู่กับผู้หญิงอันเป็นที่รัก แต่ในความเป็นจริงเขานอนตายคู่กับลินดาทาสผู้ซื่อสัตย์เพียงคนเดียวของเขา

 


การถ่ายทำฉากนี้ทางผู้กำกับ ทองก้อน ศรีทับทิม ได้ยกกองไปถ่ายทำที่โรงไฟฟ้า แถวอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี และต้องใช้เทคนิคในการถ่ายทำเล็กน้อย เพราะจะเป็นการแสดงของนักแสดงสองคนที่เหมือนกัน ก่อนถ่ายทำฉากนี้ทางผู้กำกับต้องให้เวลาธันญ์กับลูกตาลทำสมาธิเพื่อให้อินกับบท เพราะฉากนี้ทั้งสองคนจะต้องร้องไห้ด้วยความเสียใจในชะตากรรมของตัวเอง ที่ตัดสินใจเดินทางผิดทำให้ความรักต้องล่มสลายอย่างน่าเสียดาย  และการพูดโต้ตอบกันไปมาค่อนข้างยาว แต่ละคำแต่ละประโยคสุดแสนกินใจ จึงทำให้ทีมงานบางคนถึงกับบ่อน้ำตาแตกไปพร้อมกับนักแสดง และในขณะที่ถ่ายทำฉากนี้ทุกคนในกองถ่ายจะเงียบกริบกันหมด นอกจากไม่ต้องการให้นักแสดงต้องเสียสมาธิเพราะเสียงไม่พึงประสงค์แล้ว ทุกคนยังคอยลุ้นกับการแสดงของนักแสดงอย่างใจจดใจจ่อโดยเฉพาะผู้กำกับ และฉากนี้ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีด้วยเทกเดียว แต่มีการถ่ายเจาะเป็นคัทๆบ้างเพื่อเน้นอารมณ์ของนักแสดงให้ดูน่าสงสารและเห็นใจมากยิ่งขึ้นในความรู้สึกของคนดู

ติดตามชมฉากดราม่าสุดเข้มข้นชนิดที่คนดูต้องน้ำตาเล็ดแบบไม่รู้ตัว ของสองนักแสดง “ธันญ์-ลูกตาล” ได้ในคืนวันศุกร์ที่ 7 มกราคมนี้ หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 7 สี และจะออนแอร์เป็นตอนอวสานของละครเรื่อง “ตำรวจเหล็ก” ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments