"ตี๋"โรควูบเล่นงานเกือบดับ

"ตี๋"โรควูบเล่นงานเกือบดับ

1

       นักแสดงจากค่าย "ทรู แฟนเทเชีย" ซึ่งกําลังมีผลงานละครซีรีส์ "บริษัท สร้างสุข" เกือบดับคาพวงมาลัย หลังโดนโรควูบเล่นงาน สารภาพเคยเผลอหลับจนรถเกือบตีลังกาบนทางด่วน

"แรกๆ ผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเกิดอาการแบบนี้ เพราะคิดว่าร่างกายเราโอเค เราไหว แต่หลังๆ เริ่มสังเกตตัวเองว่ามีอาการวูบบ่อยๆ คือขับรถไปมันเหมือนตาเราจะหลับ ทั้งๆ ที่เราคิดว่าเราตื่นอยู่นะ"

อาการวูบหนักสุดถึงขั้นไหน "ก็มีเรื่อยๆ เพราะวันหนึ่งผมค่อนข้างเดินทางเยอะ อย่างบางวันละครถ่ายอีกที่ ผมมีเรียนแถวรังสิต วิ่งรอกไป วิ่งรอกมา ร่างกายมันคงประท้วง มีอยู่ครั้งจากรังสิตผมขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ขับๆ ไปรู้สึกตัวว่าหลับตาไปแป๊บเดียว หูได้ยินเสียงล้อรถดังกึ้ก ลืมตาขึ้นก็เห็นขอบทางด่วนแล้ว รีบหักพวงมาลัยเลยรอด รถก็ไม่เป็นไร โชคดีด้วยที่ไม่มีรถคันอื่นตามมา ไม่งั้นคงโดนชน จากนั้นก็พยายามระวัง ง่วงก็ยอมจอดนอนตามริมถนน ผมทําบ่อย (หัวเราะ) สักงีบก็ยังดี"

หาทางป้องกันยังไง "พยายามนอนให้พอ แล้วก็ไม่ขับรถเร็ว นี่ผมยังไม่ได้บอกที่บ้านนะ กลัวเขาเป็นห่วง แล้วก็ไม่อยากรบกวนให้พี่ชายมาขับให้ เกรงใจเขา ทั้งๆ ที่เขาก็บอก ถ้าง่วงก็จอดรถนอน ได้สัก 5-10 นาทีก็ยังดี"

ทางค่ายต้นสังกัดรู้เรื่องนี้ไหม
"ไม่เคยเล่าให้ใครฟังครับ ผมก็พยายามดูแลตัวเอง ไม่อยากให้เป็นภาระพี่ๆ เขาด้วย ตอนนี้ผมยอมรับตัวเองมากขึ้น ไม่ฝืน ถ้าไม่ไหวก็นั่งแท็กซี่ อยากฝากถึงทุกคนที่ขับรถเองด้วย

ถ้าไม่ไหวก็ต้องพักนะครับ อย่าปล่อยให้แย่ไปกว่านี้เดี๋ยวมันจะไม่คุ้ม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments