ครอบครัวบันเทิง"ผู้จัด-ดารา"..เล่าความผูกพัน

ครอบครัวบันเทิง"ผู้จัด-ดารา"..เล่าความผูกพัน

1

       แจ้งเกิดมาจากค่าย ดาราวิดีโอของผู้จัด (ละคร) จานด่วน "หลุยส์-สยาม สังวริบุตร" ตัวจริงเสียงจริงสําหรับพระเอกตาแบ๊ว"อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา" แถมตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงมาหนุ่มอ๊อฟยังไม่เคยไปรับเล่นละครให้ค่ายไหนเลย นอกจากค่ายดีด้า ของ "ลอร์ด-สยม" ผู้จัดผู้น้องกับเรื่อง"เหนือมนุษย์"

อ๊อฟ :  "ผมเกิดมาจากค่ายนี้ใช่เลยครับ ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าเราถูกโฉลกกับเขาหรือเขาไปถูกโฉลกกับเรา อาจจะเป็นคาแรคเตอร์ตรงกับละครของเขามากกว่าน่ะครับ ซึ่งผมจะถือว่าในเมื่อเขาเลือกเรามาแล้ว เราก็จะต้องทําบทบาทของเราให้ดี"

ประทับใจ "พี่หลุยส์" ?

"ชอบพี่เขาตรงที่เป็นคนรักพี่รักน้องและให้คําแนะนํากับนักแสดงดี เป็นคนที่ทําให้เราได้รู้ว่าการทํางานเป็นยังไง จริงๆ พี่หลุยส์ไม่ใช่คนดุนะครับ เป็นคนน่ารักมากแล้วก็จากที่รู้จักพี่เขา เขาเป็นคนที่นิ่มนวล เป็นคนที่ตั้งใจทํางานคนหนึ่ง มีความเป็นกันเองกับนักแสดงคือเข้ามาคุยได้ตลอด ถ้าเกิดมีปัญหาอะไรก็เข้าไปคุยได้เลย ผมไม่คิดว่าเขาเป็นบอสหรือเจ้านายเลย ถือว่าเป็นพี่ชายคนหนึ่งเลยครับ ส่วนที่ใครบอกว่าผมเป็นลูกรัก ใช้ว่าผมเป็นน้องคนหนึ่งดีกว่าครับ ก็ดีใจครับที่พี่เขาไว้วางใจในการทํางาน เลือกให้ไปเล่นละคร ทําให้เราอยากทํางานตรงนี้ให้เต็มที่ ผมก็รักเคารพพี่เขาน่ะครับ"

ต้นแบบในการทํางาน ?

"ผมยึดเขาเป็นแบบอย่างในเรื่องความตั้งใจในการทํางานของพี่เขา แล้วก็ความเป็นกันเองตรงนี้สําคัญมาก ผมก็เอามาใช้ในชีวิตประจําวันผมในการทํางาน เรารู้จักรุ่นพี่เคารพรุ่นพี่ เป็นกันเองในการทํางาน เชื่อว่างานเราก็ต้องออกมาดีน่ะครับ"


พี่หลุยส์ขอพูดบ้าง : "อ๊อฟก็เป็นเด็กที่น่ารักดีครับ เป็นเด็กตั้งใจทํางาน พี่ยังบอกเลยว่าโหงวเฮ้งแบบนี้เป็นพระเอกอยู่นานเลยนะ พี่ว่าหน้าตาแบบนี้ไม่ค่อยเห็นน่ะ พี่ว่าตาเขาสวยดี แล้วการแสดงเขาก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ พี่ก็ไม่ได้สอนอะไรเขามากหรอกครับ ก็กํากับไปตามเรื่องแล้วแต่เรื่องที่เขาจะเล่นเพราะแต่ละเรื่องก็ไม่เหมือนกัน"

หลักในการเลือกดารามาเล่นละครให้เรา ?

"ก็ดูแค่ว่าเขาทําเต็มที่ขนาดไหน นิสัยใจคอเป็นยังไง คือถ้าเรามีอะไรอบรมเขาได้ก็ช่วยกันอบรม อย่างอ๊อฟพี่ก็จะบอกให้เขาเป็นที่รักของคนทํางาน ให้เป็นที่รักของนักข่าวก็คือพูดๆ ให้ฟังน่ะนะครับ ไม่ได้อบรมอะไรนักหนา แล้วการมาอยู่ตรงนี้ทุกคนก็ต้องเล่นให้ได้หลายแนว

พระเอกทุกคนนางเอกทุกคนก็ต้องเล่นให้ได้ทุกแนว เราเป็นนักแสดงเราก็ต้องปรับให้เข้าทุกบทแค่นั้นเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments