ครอบครัวบันเทิง"ผู้จัด-ดารา"..เล่าความผูกพัน

ครอบครัวบันเทิง"ผู้จัด-ดารา"..เล่าความผูกพัน

1

ต่างประทับใจกันและกันสุดๆ สําหรับพระเอกเคราดก "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" กับผู้กํากับ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ที่หากใครสังเกตสักนิดจะทราบว่าคู่นี้มีความคล้ายกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้ชีวิตและเรื่องการแสดง

 
บอย
: "เจอพี่อ๊อฟแรกๆ ตอนเล่น "หัวใจสองภาค" ครับ ผมประทับใจเขาในเรื่องการทํางานก็คงไม่ต้องพูดถึงแล้วเพราะพี่อ๊อฟเป็นผู้กํากับที่เก่งมากและเข้าใจนักแสดงมาก แต่ละซีนละเอียดมากอยู่แล้ว นิสัยส่วนตัวพี่อ๊อฟเป็นพี่ที่น่ารักน่ะครับ เป็นกันเองมากๆ มีอะไรผมก็แซวเล่น เขาจะน่ารักกับทุกคนเลย ผมปรึกษาพี่อ๊อฟเยอะนะครับ ทั้งเรื่องงาน ความรักก็มีบ้าง"

เรื่องของการแสดงก็มีส่วนคล้าย "พี่อ๊อฟ" ?

"ผมจะติดตามผลงานพี่อ๊อฟอยู่แล้วครับ ที่มีกลิ่นพี่อ๊อฟอาจจะเป็นที่ว่าเวลาผมทํางานอะไรผมจะอาศัยคลุกคลีกับพี่อ๊อฟเยอะ ปรึกษาเรื่องบทเรื่องตัวละครกับพี่อ๊อฟเยอะมากๆ อาจจะส่งผลมาทางนี้ก็ได้ คือผมจะดูการทํางานพี่อ๊อฟหลายๆ อย่าง เหมือนเรียนรู้จากตัวเขาแล้วพยายามเอาเป็นแบบอย่าง"

 

นับถือเหมือน "พ่อ" ?

"ผมกับพี่อ๊อฟสนิทกันมากเหมือนกันครับ เรียกว่าเป็นพ่ออีกคนเลยดีกว่าครับคือด้วยความที่เขาเอ็นดูเราด้วย ทั้งพี่อ๊อฟและพี่แดง-ธัญญา เวลามีปัญหาอะไรเขาจะเทคแคร์ ดูแล เวลาเห็นหน้าเราเศร้าๆ เขาจะคอยถาม แล้วไลฟ์สไตล์ของผมคล้ายๆ กันกับพี่อ๊อฟตรงที่เป็นคนเซอร์ๆ ติดดินด้วยครับ"

พี่อ๊อฟขอพูดบ้าง : "ชอบเอาบอยมาเล่นละคร เล่นหนังเพราะมันว่างอยู่คนเดียวน่ะ (หัวเราะ) คืออันไหนที่เหมาะก็ต้องเหมาะ แต่บอยเป็นเด็กที่มีความสามารถ ปรับและจูนได้ พัฒนาการทางการแสดงดีขึ้นๆครับ ความเข้าใจทางด้านสถานการณ์ที่สมมติให้เขาปรับตัวเขาเข้าหาได้ แต่บอยจะมีปัญหาตรงพูดเร็ว ต้องคอยตบปากมันหน่อย นิสัยส่วนตัวบอยน่ารักอยู่แล้วครับ เรื่องนี้ก็ต้องเป็นตัวเลือกของเราด้วย นิสัยไม่ดี ทํางานไม่ตรงเวลาเราก็คงจ้างเรื่องเดียวน่ะครับ ต่อให้มีความสามารถ เรทติ้งถล่มทลายก็เถอะ นอกจากโดนบีบคอค่อยเอามัน"

นิสัยส่วนตัว "บอย" มีกลิ่น "พี่อ๊อฟ" มั้ย ?

"ไม่หรอก ชีวิตเป็นของเขาเขาอาจจะมองเราแล้วทําแบบอย่างก็เรื่องของเขา ถามว่าเราคุยกันถูกคอมั้ยก็โดยนิสัยส่วนตัวมนุษย์เราเรียกว่าเฟิร์ส อิมเพรสชั่น มันคืออะไรเจอมึงครั้งแรกมึงเป็นแบบไหน สิ่งที่มึงปฏิบัติเนี่ยมันคืออะไร แล้วความประทับใจที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนี้คือความเสมอต้นเสมอปลายในการใช้ชีวิตในวินัยการทํางาน เพราะฉะนั้นสิ่งประทับใจคือเด็กคนนี้มันโตขึ้นทางการแสดงจริงๆ

เราจ้างมันมาแสดง ไม่ได้จ้างให้มาคุยด้วย ไม่ได้จ้างมาให้เอาใจ แต่พัฒนาการการแสดงมันโตขึ้นๆ ผมรักแล้ว เด็กคนนี้โอเค และที่สําคัญนิสัยพี่คือรู้สึกเด็กคนนี้มันเข้ามามันไม่ได้มานั่งกราบ มันก็เป็นแบบนี้แหละ เป็นแบบที่ไม่ขัดหูขัดตาเรา วันเวลากี่ปีก็ยังเหมือนเดิม

ถามว่าคุณรักพระเอกคนนี้มั้ยล่ะ ถ้าคุณชอบคุณก็ชอบต่อ ถ้าคุณเฉยๆ คุณก็เฉยๆ ต่อ แต่เด็กมันดีน่ะ
" ♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments