เปิดโพสต์สุดท้าย “พ.ต.ต.รุ่งคุณ” สารวัตรหนุ่มเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

เปิดโพสต์สุดท้าย “พ.ต.ต.รุ่งคุณ” สารวัตรหนุ่มเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

0

เปิดโพสต์สุดท้าย พ.ต.ต.รุ่งคุณสารวัตรหนุ่มเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

       สุดยื้อ อาลัย พ.ต.ต.รุ่งคุณ สารวัตรหนุ่ม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด หลังตรวจพบในระยะลุกลาม เผยข้อความสุดท้ายที่ยังเขียนไม่เสร็จ โลกคัดคนดี(ออก)

อ่านข่าวต่อ:สู้ต่อไปนะเพื่อน! “จิมมี่ จิตรพล” เล่าถึง “คุณหมอกฤตไท” เพื่อนแพทย์รุ่นเดียวกันที่เป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย

รุ่งคุณ จันทโชติ

รุ่งคุณ จันทโชติ

         หลัง พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร(สอบสวน)กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ โพสต์เล่าประสบการณ์การต่อสู้กับโรคมะเร็งปอด ผ่านทางเฟซบุ๊ก รุ่งคุณ จันทโชติ พร้อมเล่าถึงพฤติกรรมส่วนตัว ที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ชอบออกกำลังกาย ดื่มสังสรรค์บ้าง แต่ไม่สูบบุหรี่ ล่าสุดมีรายงานว่าท่านได้จากไปแล้วอย่างสงบ

        นี่เป็นโพสต์สุดท้ายของท่าน

เดอะ ซิกเซ้นส์

ตอน : โลกคัดคนดี(ออก)

รุ่งคุณ จันทโชติ

รุ่งคุณ จันทโชติ

       ตั้งแต่ผมเริ่มป่วย จนถึงตอนนี้ก็ 1ปีครึ่งแล้ว มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า น้อยคนนักในวัยเดียวกัน จะได้ประสบพบเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้

       มันเหมือนผมกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่ก็เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ ได้วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมันเหมือนกับเป็นอีกมิตินึงเลย มันเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ที่วิ่งคู่ขนานไปกับโลก ผมได้เห็นภาพจากท็อปวิว ภาพอันเกิดจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ มันเกิดเป็นการหยุดนิ่งชั่วขณะ ผมรู้สึกว่า จิตของผมมันละเอียดขึ้นทำให้เกิดความเชื่อมโยงเป็นองค์ความรู้อะไรหลายๆ อย่าง

       ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริงๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกัน ว่าเค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร

รุ่งคุณ จันทโชติ

รุ่งคุณ จันทโชติ

       ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่มหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเนื้อเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่..

บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ

รุ่งคุณ จันทโชติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments