“ชมพู่” เม้าท์ความแสบของลูก ให้ “แอบิเกล” กินทุกอย่างแต่ไม่บังคับ

“ชมพู่” เม้าท์ความแสบของลูก ให้ “แอบิเกล” กินทุกอย่างแต่ไม่บังคับ

0

“ชมพู่” เม้าท์ความแสบของลูก ให้ “แอบิเกล” กินทุกอย่างแต่ไม่บังคับ

          คุณแม่ซุปตาร์ “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” จูงมือลูกๆ “พี่สายฟ้า พี่พายุ” และ “น้องแอบิเกล” มาร่วมงานงานและคนที่ตื่นตาตื่นใจสุดๆ เห็นจะเป็น “น้องเกล” ที่ออกงานครั้งแรก ทำเอาแฟนๆ เอ็นดูความน่ารักน่าเอ็นดู ยิ้มแย้มเป็นงานสุดๆ

อ่านข่าวต่อ : “ชมพู่ อารยา” รับ “น้องแอบิเกล” ไม่หวาน เป็นสายลุยเล่นกับพี่ชาย ทวงคุณสามียังไม่ได้โบนัสปีใหม่

         “แม่ชม” ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่คนชื่นชมวิถีการเลี้ยงลูกสุดชิล “น้องเกล” กินแมลงกลายเป็นไวรัลน่าเอ็นดู พร้อมกันนี้ยังเผยถึงความผูกพันกับ “ป้าเจี๊ยบ” ที่ไว้ใจว่าให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกๆ ดูแลกันมาเหมือนคนในครอบครัว

          “ออกงานครบทีมครั้งแรก สนุกดี มันดีก็เทรนมาประมาณหนึ่ง เพราะจะไม่ค่อยอยากบังคับเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยได้เห็นว่าออกมาทำ งานด้วยกัน แต่โดยรวมแล้วด้วยรูปแบบงาน เราก็รู้ว่าเขามาสนุกมาเอ็นจอยได้ ก็พอจะรับบรีฟได้สัก 2-3 ข้อว่าให้ทำ ถามว่า 3 คนกังวลใครที่สุด ก็อาจจะกังวลตัวเอง ว่าจะแปลงร่างหรือเปล่า น้องเกลเป็นงานตั้งแต่แรกงาน ยิ้มตลอดเลย รู้ว่าต้องยิ้ม แต่ว่าเขาจะได้แป๊บหนึ่ง ตามประสาเด็ก เขาเริ่มรู้เรื่องแล้ว ชมคิดว่าถ้ารูปแบบงานลูกค้าเข้าใจความเป็นเด็ก ชมก็ไม่ได้กังวลอะไรมาก อย่างวันนี้พอจะคุยกันได้ สัญญาว่าเสร็จแล้วจะให้เล่นเต็มที่ ค่าวิ่งเล่นน่าจะเกินครึ่งล้าน สมน้ำสมเนื้อ (ถือเป็นงานแรกของน้องเกลที่มาแล้วได้เงิน?) ใช่ๆ น้องเกลแข็งแกร่งเหมือนเด็กผู้ชาย สามารถสู้กับพี่แฝดได้ก็โตมาอย่างนี้ ในบ้านมีแต่ผู้ชาย สบายใจไหมลูก 3 คนเข้ากันได้ดีเต็มที่มาก ยังเล่นไม่หยุดเลย แต่เรื่องให้เล่นกับน้องเบาๆ นี่พูดทุกวัน  พายุบอกว่า แม่ชม ดุมากก็จะเป็นอย่างนี้ จะพูด แบบนี้ เวลาเขาทำอะไรแบบเด็กผู้ชาย ทำอะไรเสี่ยง

         น้องเกลกินแมลงทอด ตอนนี้เขาทานทุกอย่าง ก็ดูหุ่นสิ คือเห็นพี่ เห็นแม่ทานอะไรก็อยากทาน มีคนทานให้ดูก็อยากทานบ้าง แต่เขาไม่รู้หรอกว่ามันคือแมลง เราไม่ได้สอน ก็ให้ลองทุกอย่าง ไม่ชอบก็ไม่เป็น ไร คนชมการเลี้ยงลูกของเราชิลชิล ก็ให้ทานหมดทานทุกอย่าง แม้ แต่อะไรที่เรารู้ว่ามันมีประโยชน์ผักผลไม้ แต่ถ้าเขาไม่ทาน ก็จะไม่บังคับ แต่บางทีเขาก็กลับมากิน

          ไปออกรายการพูดถึงป้าเจี๊ยบ ความรู้สึกโมเมนต์นั้นเขาก็ให้เราหมด ชมก็ให้เขาหมด แต่ว่าจริงๆ กับคนใกล้ตัว กับบริวาร ชมก็เป็นสไตล์นี้หมดอยู่แล้ว ชมมองว่าสิ่งที่ราคาแพงที่สุดคือความซื่อสัตย์ มันเป็นคุณสมบัติที่มันตีเป็นเงินไม่ได้ ต่อให้มีเงินเยอะมากจะจ้างใครมาทำงานให้ก็ได้ แต่ว่าต้องเงินเท่าไหร่ถึงจะซื้อความซื่อสัตย์ได้ ชมให้คุณค่ากับความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดี ป้าเจี๊ยบก็เป็นคนในครอบ ครัวที่ขาดไม่ได้ เขาก็ไม่เคยขออะไร จริงๆ ชมว่าก็ไม่เคยต้องให้ขออะไร เราดูแลแบบองค์รวม  ถามว่าไว้ใจป้าเจี๊ยบในการดูแลน้องๆ ขนาดไหน ก็อย่างที่เห็นว่าไว้ใจขนาดไหน เขาไม่ได้คิดแบบพี่เลี้ยงกับน้องหรือว่าแบบลูกจ้าง แต่เขาคิดแบบมายเซ็ตเขาเป็นคนในครอบครัวจริงๆ การตัดสินใจสำหรับน้องเขาจะให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ไม่ใช่ว่าแบบนี้เขาไม่ทำดีกว่าเพราะเดี๋ยวเขาจะซวย เดี๋ยวจะมาว่าเขาอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่ใช่ แต่ว่าเขาเอาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็กจริงๆ ปีใหม่นี้ให้ของขวัญยังไงไปถามป้าเจี๊ยบเอง สมน้ำสมเนื้อ

         ของยายหนิง เขาอยากได้อะไร ก็ให้อยู่แล้ว แกมาบอกว่าแกอยากได้รถกระบะ แกขับไปสวนทุกวันแล้วแกก็ขนปุ๋ยขนดินขนผักผลิตผลทางการเกษตร แล้วแกบอกเกรงใจ เพราะคันเก่าแกใช้รถยุโรปอยู่ แกบอกมันไม่ได้ อยากขับกระ บะ ตอนนั้นเขาแค่เปรยๆ แล้วมันเป็นจังหวะปลายปีพอดี ทำราย การครบปีนึง แล้วมีผลประกอบการที่น่าพอใจ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments