“แต๊งค์ พงศกร” ป่วยโรคมือเท้าปาก เผยติดมาจากลูกชาย

“แต๊งค์ พงศกร” ป่วยโรคมือเท้าปาก เผยติดมาจากลูกชาย

0

แต๊งค์ พงศกรป่วยโรคมือเท้าปาก เผยติดมาจากลูกชาย

       เรียกว่าเป็นนักแสดงพิธีกร และตอนนี้มาฮอตในเรื่องดูดวงด้วยไพ่รูนส์ สำหรับ แต๊งค์ พงศกร ล่าสุดออกมาแจ้งว่าป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปาก ซึ่งคาดว่าติดมาจากลูกชาย        

อ่านข่าวต่อ: คอมเมนต์สนั่น! เมื่อ “แต๊งค์ พงศกร” ดูสารคดีมหัศจรรย์สัตว์โลก กิ้งก่าเปลี่ยนสี

แต๊งค์ พงศกร

แต๊งค์ พงศกร

       โดยเขาแชร์ประสบการณ์ที่สาหัสนี้ว่า มีเรื่องมาแชร์ประสบการณ์ และเตือนคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านอีกแล้วครับ ใครคิดว่า มือเท้าปาก ไม่ติดผู้ใหญ่ คิดผิดนะคร้าบ

        “ถ้าจำกันได้ ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว คุณตินติน ป่วย เข้า รพ เพราะติดเชื้อไวรัส เฮอร์แปงไจนา ซึ่งเป็นไวรัสกลุ่มเดียวกับ โรคมือเท้าปาก ผมรับหน้าที่นอนกับลูก และ ป้อนข้าว ในช่วงที่ลูกป่วย ด้วยความประมาทไม่ระวังตัว คิดว่า มันไม่ติดผู้ใหญ่ บางครั้งผมก็เผลอ เอาของเหลือจากลูกมากินต่อ และตอนกลางคืนก็นอนตัวชิดกับลูกเกินไป... สุดท้าย กลายเป็นติดโรค มือเท้าปาก มาจากลูกครับ

       “อาการ คือวันแรก มีไข้สูง 39-40 หนาวสั่น เวียนหัว ขาดน้ำ ความดันตก เริ่มเจ็บคอตึงๆวันที่สองไข้ลด แต่ คอตึงหนักมาก ในลำคอเริ่มเป็นตุ่มแผล ร้อนใน

       “วันที่สาม-สี่ อาการเจ็บคอลดลง เริ่มกลืนอาหารได้ แต่เริ่มมีผื่น ตุ่มน้ำ ขึ้นตามฝ่ามือ ปลายนิ้วมือ ซอกเล็บ และฝ่าเท้า

แต่ละวันอาการมาไม่ซ้ำ ทรมานสุด วันแรก ลุกยืนไม่ได้ วูบ ตลอด และนอนไม่ได้เพราะหนาวสั่น ปิดแอร์ห่มผ้ายังนอนขนลุก ท้องเกร็งไปหมด พอไข้ลด ก็ทานข้าวทานน้ำไม่ได้ คอแข็ง อ้าปากพูดยังเจ็บ เหมือนในคอมีทอลซินเพิ่มมาแปดต่อมแล้วอักเสบพร้อมกัน สุดท้าย คือ ไอ้ตุ่มๆตามมือเท้านี่ก็โคตรเจ็บ เดินไม่ได้ เหมือนเป็นสิวอักเสบที่ฝ่าเท้า ที่นิ้วมือก็บวมเหมือนจะปริ จับอะไรก็เจ็บ

 

แต๊งค์ พงศกร

แต๊งค์ พงศกร

       “การที่โรคนี้จะติดในผู้ใหญ่ แล้วมีอาการหนัก ถือเป็นเคสที่หายาก แต่ ผมมานึกดู เจ้าลูกน้อยที่เป็น เค้าคงเจ็บมากๆ ฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกๆที่เป็นมือเท้าปากด้วยครับ ป้องกันตัวเองดีดี และ ดูแลลูกให้เต็มที่นะครับ มันเจ็บมือเจ็บเท้ามากๆ

       มาเล่าให้ฟังเท่านี้ล่ะครับ ตอนนี้ อาการผมเข้าสู่ช่วงฟื้นตัวแล้ว รอแค่ตุ่มตามฝ่ามือ ฝ่าเท้าหาย อ่อ ช่วงนี้ งดดูดวงแบบเจอตัวยาว หนึ่งเดือนนะครับ ใครอยากดู ยังรับคิวดูทางโทรศัพท์อยู่นะครับ

ขอบคุณภรรยาสุดประเสริฐ @ployphwr ที่รับหน้าที่ ดูแล ทั้งสามีและลูก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สุดยอดเลย

แต๊งค์ พงศกร

แต๊งค์ พงศกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments