“จา พนม” จัดพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก นำฤกษ์ “พรพระพรหม168” พระเกจิอาจารย์ 168 รูป ทั่วเมืองไทยร่วมทำพิธีศักดิ์สิทธิ์

“จา พนม” จัดพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก นำฤกษ์ “พรพระพรหม168” พระเกจิอาจารย์ 168 รูป ทั่วเมืองไทยร่วมทำพิธีศักดิ์สิทธิ์

0

“จา พนม” จัดพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก นำฤกษ์ “พรพระพรหม168” พระเกจิอาจารย์ 168 รูป ทั่วเมืองไทยร่วมทำพิธีศักดิ์สิทธิ์

              หลังจากพระเอกสายบู๊ระดับฮอลลีวู้ด “โทนี่ จา” หรือ “จา พนม ยีรัมย์” เกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคกสูง ต.บักได จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่บ้านเกิดที่คุณพ่อ คุณแม่ ได้เริ่มพัฒนาไว้ แต่ปัจจุบันไม่มีพระอุโบสถที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนา จึงสานต่องานของพ่อพัฒนาวัดเพื่อให้เป็นสาธารณะประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนา โดยเป็นประธานการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “พรพระพรหม168” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนในการพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนาราม จ.สุรินทร์  

อ่านข่าวต่อ : “จา พนม” มุ่งสร้างวัตถุมงคลรุ่น “พรพระพรหม 168” อยากให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์ของขลังไทย

จา พนม

จา พนม

            การจัดสร้างวัตถุมงคลชุด “พรพระพรหม168” ในครั้งนี้ได้รวบรวมมวลสารจากทั่วสารทิศ และจัดทำพิธีพลีมวลสาร ณ.โรงปั๊มพระ อ้นมหาชัย ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

จา พนม

             เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ได้มีพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก นำฤกษ์ วัตถุมงคลรุ่น “พรพระพรหม168” ณ วัดขนอน ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งสถานที่ทำพิธี ปรัมพิธี ถูกเนรมิตขึ้นอย่างอลังการ โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม สมความศักดิ์สิทธิ์ของพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก  

จา พนม

            นอกจากนี้ยังมีแขกผู้เกียรติมาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีแฟนคลับชาวจีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ของ “จา พนม” ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคล และยังมีเหล่าคนบันเทิง อาทิ เคลลี่ ธนะพัฒน์, ริว วชิรวิชญ์, ท็อป จรณ, ฟิวส์ กิติกร, จอห์น บราโว่ และนักแสดงสายบู๊อีกคับคั่งมาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้  

จา พนม

              เมื่อถึงฤกษ์ดีพราหมณ์จึงเริ่มทำพิธีบวงสรวง เป็นการจัดทำตามแบบฉบับโบราณ ตามตำราท่านอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ โดยพราหมณ์ผู้ประกอบพิธีคือ อาจารย์วันชัย ตันติสิรินันท์ ศิษย์ทายาทพุทธาคม อาจารย์เฮง ไพรวัลย์ และหลวงปู่สี วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งไฮไลต์ของงานเป็นการขับเสภาประกอบการแสดงนาฏยุทธ์ไทยโดย “จา พนม” เพื่อสักการะครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลางบรรยากาศของพิธีที่มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ 

จา พนม

             ส่วนพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล รุ่น “พรพระพรหม168” โดยพระเกจิอาจารย์ 168 รูปทั่วเมืองไทย สมเด็จพระพุทธพจนวชิรมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดเครือวัลย์วรวิหาร, พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร, พระพรหมโมลี  กรรมการมหาเถรสมาคมแม่กองบาลีสนามหลวง รักษาการเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ, หลวงปู่ศิลา สิริจันโท, เจ้าพระคุณนิโรธรักขิต(หลวงพ่อสุนทร ขนติโก), หลวงปู่เจ กตปุญโญ, หลวงพ่ออิฏฐ์  วัดจุฬามณี, พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม, พระมหาสุรศักดิ์ อติสกโข วัดประดู่ พระอารามหลวง, หลวงพ่อสุริยันต์ โฆสปัญโญวัดป่าน้ำเย็น, พระครูปลัดรณชัย เตชปญโญ(หลวงพ่อช้าง), พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม, หลวงพ่อตี๋ ปวโร, ครูบาดวงจันทร์, พระอาจารย์อนุสรณ์ ปภัสส, พระอาจารย์อดิเรก อนุตตโร 

จา พนม

              สำหรับวัตถุมงคลรุ่น รุ่นพรพระพรหม 168  ถือเป็นวัตถุมงคลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ถึงเรื่องราวของท้าวมหาพรหม และความงามที่วิจิตรบรรจง พร้อมด้วยพุทธศิลป์และพุทธคุณ ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่ต้องการส่งต่อวัตถุมงคลที่มีความงดงามและมีรายละเอียดที่อ่อนช้อย มวลสารที่คัดมาอย่างดี เพื่อให้เป็นวัตถุที่คงคุณค่าสามารถส่งต่อให้แก่ชนรุ่นหลังสืบต่อไป 

จา พนม

จา พนม

            “จา พนม” ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคล เผยถึงพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล รุ่น “พรพระพรหม168” ว่า “สำหรับงานในวันนี้ถือว่าเป็นงานบุญใหญ่ นอกจากจะมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ก็ยังมีแฟนคลับทั้งชาวจีน มาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์ เดินทางไกลร่วมงาน ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมได้มาทำในสิ่งที่ตั้งใจ และระลึกถึงคุณของแผ่นดิน สาเหตุที่มาประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพเทวาตามแบบฉบับโบราณตามตำราอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ที่วัดขนอน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะเป็นดินแดนแห่งบรรพบุรุษที่เคยเสียเลือดเสียเนื้อ การสร้างเหรียญ พรพระพรหม168 ก็คือการสำนึกรู้คุณของบรรพบุรุษ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นั่นเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จา พนม” จัดพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก นำฤกษ์ “พรพระพรหม168” พระเกจิอาจารย์ 168 รูป ทั่วเมืองไทยร่วมทำพิธีศักดิ์สิทธิ์

“จา พนม” มุ่งสร้างวัตถุมงคลรุ่น “พรพระพรหม 168” อยากให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์ของขลังไทย

รื้อฟื้นความทรงจำ หนังแอคชั่นสุดมันส์ของ “จา พนม ยีรัมย์”

“จา พนม” ตีลังกาโชว์! สยบข่าวลือผิดคิวสิ้นชีพ

“จา พนม” กลับไทยเป็นเด็กวัด ปัดอัพค่าตัวโกอินเตอร์สูงลิ่ว

15 ดารา-นักร้องไทยเป็นที่ยอมรับของวงการ ถูกเลือกเป็นแบบปั้นหุ่นขี้ผึ้งการันตีความดัง

ฝีมือล้วนๆ 5 นักแสดงไทยโกอินเตอร์ เฉิดฉายเป็นที่ยอมรับว่าดังจริง!

Comments