“แป้ง อรจิรา” เล่าร้องไห้ทุกวันตอนลูกคลอด เพราะเจอวิกฤติมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์

“แป้ง อรจิรา” เล่าร้องไห้ทุกวันตอนลูกคลอด เพราะเจอวิกฤติมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์

0

“แป้ง อรจิรา” เล่าร้องไห้ทุกวันตอนลูกคลอด เพราะเจอวิกฤติมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์

       ออกมาเล่าเรื่องราวของลูกสาวสุดน่ารักอย่าง “น้องเลอา” สำหรับคุณแม่คนเก่ง “แป้ง อรจิรา” ที่จะมาเปิดบทบาทใหม่กับการเป็นคุณแม่ที่บอกเลยว่าทำชีวิตของเธอเปลี่ยนไปมาก โดยเจ้าตัวได้ย้อนเล่าอาการป่วยของลูกสาวภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า

อ่านต่อ:“แป้ง อรจิรา” สบายใจ สามีรวยแบบมีที่มาที่ไป ไม่หวั่นโดนขุด

แป้ง อรจิรา

แป้ง อรจิรา

       สำหรับพัฒนาการน้องตอนนี้คุณหมอบอกว่าอยู่ตามเกณฑ์ เราไม่เคยมีลูก เราก็ไม่รู้ว่าตามเกณฑ์ของคนอื่นมันเป็นยังไง แต่เขาก็พูดตามอายุ ที่เขาจะพูด เขาไม่ได้เป็นเด็กงอแงที่จะร้องไห้ไม่มีเหตุผล

       ยอมรับตอนคลอดมีวิกฤติลูกเกิดมาตัวค่อนข้างเล็ก 2.2 โล ถือว่าเล็กมาก เราไม่เคยผ่านการมีลูกมาก่อน เราไม่รู้ว่าเด็กตอนเพิ่งเกิดจะนอนเยอะ นอนน้อย ตื่นหรือเล่นยังไง เราก็มีความพะวง แล้วตอนเขาเกิดมาเขามีความเหี่ยวๆ นิดนึงเพราะเขาเกิดก่อนกำหนด แล้วเขาไม่โตในท้อง ตอนนั้นมันเป็นช่วงโควิด เราคบกัน 2-3 ปีโดยที่ ไม่เคยเจอครอบครัวเขา เราอยากไป เห็นว่าคุณพ่อ คุณแม่เป็นยังไง อย่างน้อยตอนเขาเกิดมา เขาจะได้ เห็นคุณปู่ คุณย่า แล้วเราไม่ได้เดินทางหลายปี เปลี่ยนบ้างก็ดี เลยไปคลอดที่สิงคโปร์

แป้ง อรจิรา

แป้ง อรจิรา

        จริงๆ หมอที่นู้นอธิบายน้อย มีเวลาให้เราสั้น วัฒนธรรมการคลอดก็แปลก เราหาหมอที่นี่ แต่หมอจะไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาล หมอจะอยู่ตามห้าง คลินิกหมออยู่ห้าง ถ้าจะคลอดต้องไปคลอดที่โรงพยาบาล มันไม่วันสต็อปเซอร์วิชหมอคนนี้ออฟฟิศอยู่ที่นี่ ถ้าต้องใช้ห้องที่โรงพยาบาลก็ต้องไปใช้ที่โรงพยาบาลนี้ มันค่อนข้างลำบากเหมือนกัน

      จริงๆ ตอนนี้นต้องบังคับให้คลอดก่อน เพราะว่าน้องตัวไม่ค่อยโตในวีกหลังๆ คุณหมอเลยแนะนำให้ออกมาโตข้างนอกดีกว่า ตอนนั้นเครียดร้องไห้ทุกวันเลย เพราะเราสังเกตและรู้ว่ามันมีอะไรไม่ปกติ แบบทำไมลูกเราตื่นน้อยกว่าชาวบ้าน ดูไม่อะเลิทเขานอนเยอะ ตื่นน้อย แล้วตอนให้นมมีอยู่ช่วงหนึ่งไม่ดูด ทำไมมันผิดปกติ หลังจากนั้นเริ่มไม่ถ่าย ปกติเด็กต้องถ่ายทุกวันใช่ไหม นี่เริ่ม 5 วัน เริ่มเครียด เราก็พาไปหาหมอ ตัวก็เหลือง แต่เราคิดว่าเขาตัวคล้ำ ไม่รู้ว่าตัวเหลืองคืออะไรหมอเลยจับตรวจเลือด น้องมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์ ซึ่งเราไปอ่านดูฮอร์โมนตัวนี้มันสำคัญมากๆ

แป้ง อรจิรา

แป้ง อรจิรา

       ถ้าไม่มีตัวนี้สมองจะไม่พัฒนา ถ้าใครรู้หลัง 2 เดือน เด็กมีสิทธิเป็นเอ๋อ เลอารู้ตอนเดือนนึง เราร้องไห้ ซึ่งหมอที่นู้นไม่เหมือนเมืองไทย ไปหาต้องนัดล่วงหน้า แล้วระหว่างที่เรารอโดยไม่รู้อะไร แล้วเราเป็นคนนอยจะเสิร์ชอ่านแต่ในกูเกิล จะมีแบบนี้ อันนี้ทำไม่ได้ ก็ยิ่งนอยไปใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไลโอเนล ลี” สามีเบิร์ดเดย์ “แป้ง อรจิรา” อบอุ่นน่ารัก

2 ขวบแล้ว! “น้องเลอา” ลูกสาว “แป้ง อรจิรา” ยิ่งโตยิ่งฉายแววความสวยตามรอยแม่

ส่องการ์ดแต่งงาน “เมย์ พิชญ์นาฏ” มีอะไรกันบ้าง บอกเลยแต่ละชิ้นสวยเก๋สุดๆ

“แป้ง อรจิรา” ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดสามี จัดเค้กวันเกิดดึงออกมาเงินเป็นฟ่อน

โมเมนต์ที่รอ! “ไฮโซบิ๊ก” ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ “เมย์ พิชญ์นาฏ” แต่งงานแล้ว

“แป้ง อรจิรา” อัปเดตชีวิตหลังแต่ง เคยไม่ไหวถึงขั้นอยากเลิกสามี แต่โชคดีได้ลูกเป็นกาวใจ

ไม่หวั่นดราม่า  “แป้ง อรจิรา” คือเพื่อนที่อยู่ในทุกช่วงชีวิตของ “เอม พิณทองทา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments