“แพรรี่” ฟาด “ครูบาไก่” เหมาะสมหรือไม่กับภาพที่เห็น 

“แพรรี่” ฟาด “ครูบาไก่” เหมาะสมหรือไม่กับภาพที่เห็น 

0

“แพรรี่” ฟาด “ครูบาไก่” เหมาะสมหรือไม่กับภาพที่เห็น 
       “แพรรี่” หรือ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” อดีตมหาไพรวัลย์ฟาดครูบาไก่ จากกรณีที่ “ครูบาไก่” พระดังขอนแก่นโดนขุดรูปที่ไม่เหมาะสมมาแฉ

อ่านต่อ: ฉาวอีกเน็ตไอดอลคนดังตบบ้องหูดาราชายมากสีไม่ยอมไปกิน

 ไพรวัลย์ วรรณบุตร

 ไพรวัลย์ วรรณบุตร

 ไพรวัลย์ วรรณบุตร

         โดย“แพรรี่” หรือ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” อดีตมหาไพรวัลย์ โพสต์ว่า สำหรับดิฉัน ปัญหาเรื่องครูบาไก่ ไม่ได้อยู่ที่ว่าท่านจะไปนอนแช่น้ำตกที่ไหน ขี่เจ็ทสกีซ้อนท้ายหนุ่มหล่อยังไง ดิฉันไม่สนใจค่ะ ต่อให้เห็นภาพเหล่านี้แล้วจะรู้สึกว่า สิ่งที่ท่านทำอยู่นั้น เป็นเรื่องเสียอาจาระ และไม่ควรแก่สมณสารูปแค่ไหนก็ตาม
       ดิฉันจะไม่สนใจเลยนะคะ ถ้า “ครูบาไก่”  ไม่ใช่พระที่ถูกยกย่องให้เป็นพระโพธิสัตว์ เป็นเกจิอาจารย์ มีหูทิพย์ตาทิพย์ (หนักเข้าถึงกับบางคนบอกว่าเป็นพระอรหัน) ให้เป็นพระที่มีสตอรี่หรือเรื่องเล่าในทางวัตรปฎิบัติมากมายไปหมด

       ดิฉันจะไม่สนใจค่ะ ถ้า “ครูบาไก่”  เป็นเพียงพระหนุ่มทั่วๆ ไปรูปหนึ่ง พระซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ได้พยายามด้วยตนเอง (หรือมีคนอื่นพยายาม) ทำให้ชาวพุทธบางส่วนเข้าใจว่า ท่านมีคุณวิเศษ ท่านมีวัตรปฎิบัติที่ดี เป็นพระซึ่งควรแก่การที่ฆราวาสจะกราบไหว้บูชาได้อย่างสนิทใจ

        ปัญหาของดิฉัน หรืออาจของใครหลายคนในตอนนี้ด้วย อยู่ที่ว่า ตกลงแล้ว ภาพลักษณ์ที่ครูบาไก่สร้างขึ้นเพื่อต้องการให้ชาวบ้านเข้าใจ กับภาพลับที่มีคนขุดออกมาแฉ เป็นภาพเดียวกันหรือเปล่า ครูบาไก่เบื้องหน้า กับครูบาไก่เบื้องหลัง สะอาดบริสุทธิ์เหมือนกันหรือไม่

       นี่คือสิ่งที่ดิฉันสนใจและตั้งคำถามค่ะ

 ไพรวัลย์ วรรณบุตร

       นักบวชบางพวกประพฤติพรหมจรรย์ เพื่อความเจริญงอกงามแห่งไตรสิกขา แต่นักบวชบางพวกแสร้งประพฤติพรหมจรรย์เพื่อหวังลาภสักการะ เลี้ยงปากท้อง พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้

ครูบาไก่ เป็นนักบวชอย่างไหนเจ้าคะ ดิฉันอยากถาม

       ในสังคมพุทธ ที่คนพุทธจำนวนไม่น้อย กระสันเสี่ยนอยากกราบไหว้พระอรหันต์ อยากทำบุญบูชากับพระที่มีอะไรมากกว่าวัตรปฎิบัติที่เรียบง่ายงดงาม เราก็คงจะเห็นพระแบบครูบาไก่อยู่เรื่อยๆ

       พระที่เบื้องหน้าแสร้งสงบเสงี่ยมชวนให้ศรัทธา แต่เบื้องหลังกลับไม่เคยปฎิบัติเพื่อการละตัณหาหรือกามคุณจริงๆ พระที่สวมแค่เครื่องแบบจีวร แต่ความจริงกลับรักษาศีลได้เท่าฆราวาส

ก็คงจะมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ นะคะ ตราบใดที่สังคมพุทธ ยังคงมองพระว่า ใส่จีวร = ศักดิ์สิทธิ์ จบ

ครูบาไก่

ครูบาไก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนคลับใจหาย! “แพรรี่ ไพรวัลย์” ประกาศอำลาวงการบันเทิง ขอทำตามความฝันและอยู่ดูแลคุณแม่

“แพรรี่” วิจารณ์กรณีการบูชา “ครูกายแก้ว”

“ไพรวัลย์ วรรณบุตร” อธิบายเรื่อง “บัณเฑาะก์” แจง “เขื่อน ภัทรดนัย” บวชได้หรือไม่

“บุ๋ม” และ “อิคคิว”  นำคลิปลับ”ชายหัวโล้น ตอกเสาเข็มกัน”มอบให้ตำรวจกองปราบตรวจพิสูจน์

“แพรรี่” ฟาด “ครูบาไก่” เหมาะสมหรือไม่กับภาพที่เห็น 

ทนายพาพยานร้อง กองปราบฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “ครูบาไก่

ฉาวอีกเน็ตไอดอลคนดังตบบ้องหูดาราชายมากสีไม่ยอมไปกินห่อหมก

Comments