ประวัติ “เด่น ดอกประดู่” ตลกไม่เล่นมุกหยาบ

ประวัติ “เด่น ดอกประดู่” ตลกไม่เล่นมุกหยาบ

0

ประวัติ “เด่น ดอกประดู่” ตลกไม่เล่นมุกหยาบ

       นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงหลังตลกชื่อดัง “เด่น ดอกประดู่” เสียชีวิตลงแล้ว โดยโย่งโพสต์เพียงสั้นๆ ว่า “ขอให้พี่ เด่น ดอกประดู่ สู่ภพภูมิที่ดี”

อ่านต่อ:สิ้น “เด่น ดอกประดู่” สิริอายุรวม 80 ตั้งศพวัดศิริพงศ์ | daradaily

เด่น ดอกประดู่

เด่น ดอกประดู่

       สำหรับ “เด่น ดอกประดู่” มีชื่อจริงว่า “บรรพต วีระรัฐ” ปัจจุบันอายุ 80 ปี เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และ ดี๋ ดอกมะดัน เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2520  มีผลงานมากมาย ทั้งการแสดงตลก และภาพยนตร์  โดย “เด่น ดอกประดู่” ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก 

เด่น ดอกประดู่

เด่น ดอกประดู่

       ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และ เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

ในปี พ.ศ. 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ออกอากาศแล้ว และได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนกชื่อ มิสเบเกอรี่ ซึ่งปัจจุบันได้ปิดกิจการไปแล้ว ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง

เด่น ดอกประดู่

เด่น ดอกประดู่

       เมื่อราวปี 2560   เด่น ดอกประดู่  ได้มาบวชพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  ครั้งนั้น  พระเด่น ใหเหตุผลของการมาบวชที่วัดแห่งนี้ เนื่องจากระยะหลัง ที่เคยตกเป็นข่าวทำให้งานหดหายไป อยู่บ้านกับภรรยา เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ช่วยครอบครัวหารายได้ ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า จึงตัดสินใจ หนีออกจากบ้านมา ต้องรับประทานยาและรักษาต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments