ยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” ราชาแห่งตลกอุปกรณ์  

ยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” ราชาแห่งตลกอุปกรณ์  

0

ยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” ราชาแห่งตลกอุปกรณ์  
       สี่ตลกดัง “เป็ด เชิญยิ้ม” “เด๋อ ดอกสะเดา” “ถั่วแระ” “โย่ง เชิญยิ้ม” เปิดใจที่ศาลา 8 วัดศิริพงษ์ ที่ตั้งศพ “เด่น ดอกประดู่” ว่าเป็นสุดยอดตลกเป็นตลกคนแรกที่ก้าวมาเป็นพระเอกหนังในยุค 70-80 และเป็น ราชาแห่งตลกอุปกรณ์  

อ่านต่อ:“หิวถึงกิน ถ้าอยากอย่าเพิ่งกิน” คำสอนสุดท้ายของ “เด่น ดอก

       “เป็ด เชิญยิ้ม” เผยว่าผมตกใจมาก คาดไม่ถึงจะเร็วขนาดนั้น ไม่ได้ข่าวว่าป่วยอย่างไรเลย ทราบแต่ว่าเป็นอัลไซเมอร์ ก็ทราบข่าวจากพี่เด๋อ ตอนเช้า เลขาแจ้งมาว่าพี่เด่นเสียแล้ว ถือว่าวงการตลกสูญเสียบุคลากรที่มีค่า 
       สมัยก่อน เด่น เด๋อ เทพ เขายิ่งใหญ่มากๆ ถือว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน  รู้จักพี่เด่น มา30ปี ตอนปี 2523 แกพาเราไปหาผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเพื่อตั้งคณะ ตำราอยู่กับเขาทั้งหมด เขาเป็นคนสร้างสรรค์ เป็นราชาตลกอุปกรณ์ ที่ตรึงใจติดตา คือชุดงิ้วสามมิติ การสร้างสรรค์ของพี่เด่นคือเก่งมาก 

 

เด่น ดอกประดู่

เด่น ดอกประดู่

       “เด๋อ ดอกสะเดา” เผยว่าพี่เด่นที่ได้ร่วมงานกันมา พี่เด่นเหมือนครู เรารักเหมือนพี่ เรามาเป็นเด๋อทุกวันก็เพราะเขา เขาไปสบายแล้ว  ตอนที่พี่เด๋อหนีออกจากบ้านไป เราก็ทราบ ก็เป็นห่วงตอนที่เป็นข่าวนะ 
       “ถั่วแระ” เผยว่า หลังจากที่พี่เด่น เข้า รพ. ผมก็ห่างจากพี่เด่นพอสมควร  พอช่วงหลังก็ใกล้ชิดมากขึ้นก็ไปเยี่ยมบ่อยๆ ตอนหลังก็มาช่วยดูแลตลอด พอพี่เด่นเริ่มเจ็บป่วยเราก็เริ่มเข้าไปดูแล เอาของกินของชอบเอาไปให้พี่เด่นบ่อยๆ ผมถึอว่าเป็นครูของผม ผมเอาวิชาเรื่องตลกอุปกรณ์ของพี่เด่นมาใช่เล่นตลอด สำหรับอาหารโปรดของเด่นคือ บะหมี่ ของหวานคือลูกตาลเชื่อม 
     

เป็ด เชิญยิ้ม เด๋อ ดอกสะเดา โย่ง เชิญยิ้่ม ถั่วแระ

เป็ด เชิญยิ้ม เด๋อ ดอกสะเดา โย่ง เชิญยิ้่ม ถั่วแระ

       “โย่ง เชิญยิ้ม” เล่าว่าเราโทรคุยกับภรรยาพี่เด่นตลอด อัปเดตเรื่องสุขภาพตลอด ก็ทราบว่า ร่างกายของพี่เด่นลดถอยลงไปตลอด ผมก็ให้กำลังแม่ตือเสมอ ก็เห็นใจ เขาดูแลพี่เด่น ช่วงหลังตลอด ผมไปถึงบ้านเขาเลย ไปหาตลอด ไม่เคยขาด เรื่องที่มีข่าวว่าแม่ตือไม่ดูแลพี่เด่นก็ไม่จริงเลย ด้วยฐานะ เขาสบายแล้ว ไปแบบไม่ต้องห่วง ครอบครัวสบายแล้ว 

พี่ตือ สุวพันธ์

พี่ตือ สุวพันธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บินกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ “น้องปราย” ลูกสาวคนสวยของ “ปู-เด๋อ”

“น้องปราย” ลูกสาว “เด๋อ ดอกสะเดา” จะไปเรียนต่อตปท.แล้ว แม่ปูถึงกับมีน้ำตา

“เด๋อ ดอกสะเดา” เข้ารับโล่เชิดชูเกียรติรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สื่อลาววิเคราะห์แบรนด์ปลาร้าไทยครองใจคนลาวได้เพราะเหตุนี้

ยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” ราชาแห่งตลกอุปกรณ์  

พี่ตือเล่า  “เด่น ดอกประดู่” วินาทีสุดท้ายสั่งเสียสิ่งนี้

“หิวถึงกิน ถ้าอยากอย่าเพิ่งกิน” คำสอนสุดท้ายของ “เด่น ดอกประดู่”

Comments