“ลูลู่” เล่านาทีชีวิตเครื่องบินลงจอดไม่ได้ เคลียร์ชัดคิดแยกวงกับ “ลาล่า” ไหม ?

“ลูลู่” เล่านาทีชีวิตเครื่องบินลงจอดไม่ได้ เคลียร์ชัดคิดแยกวงกับ “ลาล่า” ไหม ?

0

“ลูลู่” เล่านาทีชีวิตเครื่องบินลงจอดไม่ได้ เคลียร์ชัดคิดแยกวงกับ “ลาล่า” ไหม ?

            มีเรื่องมาทำให้นักร้องสาว “ลูลู่ ดวงฤดี” ระทึกใจกันอีกแล้ว หลังไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัด แต่ระหว่างทางขากลับเครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวน ล่าสุดเธอได้มาเปิดใจถึงนาทีชีวิตในตอนนั้นกับ “หนูแหม่ม สุริวิภา” ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมอัปเดตเรื่องงานเพลง และตอบคำถามจากแฟนคลับที่ถามมาว่าเคยคิดแยกวงกับ “ลาล่า” ออกมาทำผลงานเดี่ยวบ้างหรือเปล่า

ลูลู่ ดวงฤดี

           สำหรับเรื่องเครื่องบินยังรู้สึกตกใจอยู่เลยเพราะปกติเราเป็นคนกลัวความสูง แล้ววันนั้นคืออากาศไม่ค่อยดีเลยประมาณ 5 โมงเย็นคือเราบินจากจังหวัดนครพนมเพื่อมาลงดอนเมือง แล้วก็เดินทางต่อไปที่ระยองเพื่อไปคอนเสิร์ตต่อ พอ 5 โมงเย็นอีกประมาณ 10 นาทีกัปตันประกาศแล้วว่าจะลงดอนเมืองเราก็รู้สึกว่าทำไมมันถึงขึ้นอีก พอประกาศว่าลงไม่ได้เพราะอากาศไม่ดีเลย ตอนนั้นคือใจไม่ค่อยดีแล้ว เลยคิดว่าถ้าหนูตายพ่อกับแม่จะอยู่ยังไงครอบครัวจะอยู่ยังไงใครจะหาตังค์ให้เขาใช้ และถ้าตายเรายังไม่ได้บอกพ่อกับแม่เลยเราก็คิดไปแบบนี้ ถ้าขึ้นไม่ได้จริงๆ คนข้างข้างนั่งอยู่กับเราคือหนูหิ่น เราก็ขอกำมือเขาเพราะคิดว่าเราไม่รู้จะเป็นยังไงก็เลยกำมือเขาจนแน่น 

ลูลู่ ดวงฤดี

ลูลู่ ดวงฤดี

             หลังจากนั้นเขาก็บินไปหลบที่สนามบินพิษณุโลก ซึ่งเราก็ต้องทำใจว่าอากาศที่ดอนเมืองจะลงได้อีกไหมตอนนั้นเราก็ภาวนาขอให้ลงได้แล้วก็ขอให้เจออากาศที่ไม่เป็นอะไรเลย ขอให้ทุกอย่างราบรื่น แล้วก็ไหว้พระก่อนลงเลย พอไปจอดที่พิษณุโลกเราหันไปถามหนูหิ่นว่าเธอเจ็บมือไหม เพราะเราไม่รู้ตัวเลยว่ากำแน่นขนาดไหน เพราะเราตกใจมาก ซึ่งพอมาลงเครื่องที่ดอนเมืองแล้วก็ขอบคุณเขามากๆ เลยถ้าเราทั้งคู่เป็นอะไรไปอย่างน้อยเราก็มีเพื่อนอยู่ข้างกาย ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าถ้าเราตายจริงๆ สภาพศพจะอยู่ยังไงมันจะตกลงตรงไหน ซึ่งนาทีนั้นเราก็ไม่รู้ทำไมคิดแบบนั้น หนูไม่รู้ว่าจะสวดมนต์บทไหนเผื่อจะให้หนูรอดถามว่าเข็ดไหมมันก็เข็ด ทุกครั้งที่เจอแบบนี้เราสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ขึ้นอีกแล้ว แต่ทุกครั้งที่เจ้าภาพจองเราก็ต้องคืนเพราะมันไกลจริงๆ ก็เลยอยากถามทุกคนว่ามีบทสวดมนต์ไหนช่วยได้บ้างเพราะตกใจมาก พีคกว่านั้นคือตอนที่เราลงเครื่องที่พิษณุโลกก็ได้ไลน์บอกแฟนว่าลงเครื่องไม่ได้ เพราะสภาพอากาศที่ดอนเมืองเป็นแบบนี้ๆ นะ แฟนก็เลยถามมาว่าและได้แขวนพระไปไหม ซึ่งหนูก็ขำแต่ก็บอกเขาไปว่าหนูก็แขวนแต่ตอนนั้นไม่รู้จะรอดไหมถ้ามันเกิดอะไรขึ้นจริงๆ แต่พอผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้ก็รู้เลยว่ากัปตันนั้นสุดยอดจริงๆ

ลูลู่ ดวงฤดี

            ถามว่าทำไมไม่เห็นทำเพลงแล้ว คือเวลาทำเพลงเราต้องทำสองคนอยู่แล้วมันเหมือนเราเกิดมาคู่กัน อีกคนนึงร้องอาจจะไม่ดีอีกคนอาจจะร้องดีนิดนึง ก็เราสองคนอยู่ด้วยกันมันอาจจะดีมากก็ได้ ซึ่งเคยไปให้หมอดูดูถ้าสมมุติหนูแยกกันไม่ทำเพลงด้วยกันหลายท่านก็บอกว่าไม่เวิร์ค อันนี้ถือว่าเป็นความเชื่อ เพราะเรามาคู่กันเป็นสายเอนเตอร์เทนไม่ได้เน้นร้องเพลง เพราะเสียงไม่ได้อยู่แล้วเราก็ยอมรับ

ลูลู่ ดวงฤดี

           ถามว่าเคยคิดจะทำเพลงแยกกันไหม จริงๆ เคยคิดนะคะเพราะเราอยากพรีเซนต์ตัวเองอยากโชว์ความสามารถของตัวเองว่าถ้าเราไปเดี่ยวแล้วเราร้องเพลงช้า แต่ก็โดนลาล่าทักว่าเราจะไปรอดหรอ เรียกว่าเหมือนโดนสบประมาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments