หนังชื่นรักสะพานเชื่อมรัก “อาต้อย-อาเปี๊ยก” จวบจนนิรันดร 

หนังชื่นรักสะพานเชื่อมรัก “อาต้อย-อาเปี๊ยก” จวบจนนิรันดร 

0

หนังชื่นรักสะพานเชื่อมรัก “อาต้อย-อาเปี๊ยก” จวบจนนิรันดร 
         เชื่อแน่ว่าทุกคนได้เห็นภาพประทับใจในนาทีสุดท้ายเมื่อ  “อาต้อย”  “เศรษฐา ศิระฉายา”  ป่วยรักษาตัวในรพ. นอกจากลูกหลานและญาติมิตรแล้ว คนหนึ่งที่เคียงข้างมาตลอดคือ “อาเปี๊ยก อรัญญา”
ซึ่งเป็นภาพของรักแท้ที่อยู่คู่เคียงกันมานานกว่าค่อนชีวิต

อ่านต่อ:7 ภาพอาลัย “เศรษฐา ศิระฉายา” จาก 7 บุคคลเด่นในวงการ 

เศรษฐา ศิระฉายา

เศรษฐา ศิระฉายา

        ดาราเดลี่ขอยกเรื่องรัก “อาต้อย-อาเปี๊ยก” บางส่วนที่ กนก รัตน์วงศ์สกุลได้เขียนไว้ เล่าเรื่องว่า หนังชื่นรักเป็นสะพานเชื่อมรัก “อาต้อย-อาเปี๊ยก” จนทุกวันนี้ ดังนี้  
       รู้ว่าทุกคนต้องมีวันนี้ แต่พอคนนี้เป็น “อาต้อย”  “เศรษฐา ศิระฉายา”  ก็รู้สึกใจสลาย
ผมได้รับความเมตตาจากอาต้อยมายาวนานเกือบ ๒๐ ปี ตั้งแต่ออกพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มแรก งานศพแม่ งานครบรอบปีต้นสังกัด หรือช่วงเวลาที่โดนกระแสข่าวรุมเร้า
ผมบอกอาต้อย ในวันแรกที่ได้รับกำลังใจในงานเปิดตัวหนังสือเล่มแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๗ "ไม่นึกไม่ฝัน ดารา นักร้องที่ผมติดตามมาตั้งแต่ ๑๐ ขวบ จะมาเป็นแรงใจให้"
       เราจดจำเพลงของอา ได้เกือบทุกเพลง เป็นแฟนหนังของอาด้วย
“ป้าจุ๊ จุรี โอศิริ” ชวนอามาเล่นหนังเรื่องแรก "ฝ้ายแกมแพร" (๒๕๑๘) ก็ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี
       ตอนนั้น “อาต้อย”  ทำงานอยู่ที่ไทเป ไต้หวัน ญาติส่งข่าวไป "ได้ตุ๊กตาทองนะ จะได้รับจากในหลวง จะมามั๊ย?" อาต้อยบอก มาสิ..ถามได้ รีบลางานจับเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ปรากฏว่า พายุเข้าไทเป ต้องรอที่สนามบิน 3 - 4 ชั่วโมง
       มีเพียงไฟล์ทเดียว ก็รอจนเครื่องทะยานฝ่าพายุ อาต้อยบอก "น่ากลัวที่สุดในชีวิต เสียงใต้ปีกดังโครมคราม เครื่องสั่นปานจะแตก ได้แต่ภาวนานึกถึงในหลวง ขอให้ได้ไปเข้าเฝ้าพระองค์เถิด แล้วก็มาถึงกรุงเทพฯ
       หลังได้ตุ๊กตาทอง ตลอดทั้งปี ๒๕๑๙ อาต้อยรับเล่นหนังเกือบ ๒๐ เรื่อง ทั้งหมดออกฉายในปีเดียวกัน ปี ๒๕๒๐ รวมทั้งหนังดังในตำนาน "แผลเก่า"

เศรษฐา ศิระฉายา

เศรษฐา ศิระฉายา

 เปี๊ยก อรัญญา

       พ.ศ. ๒๕๒๐ ผมอยู่ประถมปลาย ดูเกือบทุกเรื่อง มนต์รักแม่น้ำมูล, คู่ทรหด, พ่อม่ายทีเด็ด (เพลงเพราะ สนุก), เก้าล้านหยดน้ำตา .. ฯลฯ
และปีนั้นก็มีละครดังแห่งยุคของช่อง 3 "ขบวนการคนใช้" อาต้อยเรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งบ้านทั้งเมือง
“อาต้อย” เป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ที่สุด ปี ๒๕๒๒ แสดงเรื่อง "ชื่นรัก" คู่กับอรัญญา นามวงศ์ ชีวิตรักจึงเริ่มต้นขึ้นจากเรื่องนี้
ผมซื้อใบปิดเรื่องชื่นรักเก็บไว้หลายใบ ได้มีโอกาสมอบให้อาต้อยครั้งหนึ่ง และเคยได้ไปถ่ายรายการลายกนก เนื่องในวันสงกรานต์ ปี ๒๕๕๘ ปลื้มใจมาก ได้รดน้ำขอพร ศิลปินแห่งชาติ ปี ๒๕๕๔ กับคู่ชีวิต "อาเปี๊ยก อรัญญา" เป็นนางเอกที่สวยที่สุด
พออาต้อยมาจับงานพิธีกร ก็สร้างแคแรคเตอร์ บุคลิกของพิธีกร ให้รุ่นต่อๆมาได้ดู ควบคู่กับความสำเร็จ ของรายการอย่าง มาตามนัด, น่ารักน่าลุ้น (ททบ 5), พีเพิลทูไนท์, เศรษฐาโชว์ หรือคอนเสิร์ตของทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย
กราบส่ง “อาต้อย” – “เศรษฐา ศิระฉายา” สู่ดวงดาวค้างฟ้า แดนสวรรค์ครับ
“เศรษฐา ศิระฉายา” ถึงแก่กรรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๔.๔๑ น. ณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ด้วยโรคมะเร็งปอด สิริรวมอายุ ๗๗ ปี
       กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๙.๐๐ น. ณ ศาลา ๑ วัดเทพศิรินทราวาส

 เปี๊ยก อรัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments