5 ไวรัลคลิปและโพสต์ถึง “เศรษฐา ศิระฉายา”

5 ไวรัลคลิปและโพสต์ถึง “เศรษฐา ศิระฉายา”

0

5 ไวรัลคลิปและโพสต์ถึง “เศรษฐา ศิระฉายา”
       เรียกว่าเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการสำหรับการจากไปของ “เศรษฐา ศิระฉายา” ดาราเดลี่ได้คัดกระแสและไวรัลเด่นที่แฟนเพลงและ นักแสดงดาราแห่แชร์ถึง “อาต้อย” ลองไปดูกัน 

อ่านต่อ:7 ภาพอาลัย “เศรษฐา ศิระฉายา” จาก 7 บุคคลเด่นในวงการ 

อีฟ พุทธธิดา

       “อีฟ พุทธธิดา” โพสต์บทกลอนที่มีแฟนเพลงแต่งขึ้นมาเพื่อ “เศรษฐา ศิระฉายา” ซึ่งเป็นกลอนที่รวมชื่อเพลงของ “อาต้อย” เอาไว้มากที่สุดบทกลอนหนึ่งและมีผู้แชร์เป็นจำนวนมาก 

มาริโอ้ เมาเรอร์

       “มาริโอ้ เมาเรอร์” พระเอกดังโพสต์อาลัย “เศรษฐา ศิระฉายา” ว่า 
We will never forget you uncle ต้อย Rest in Peace uncle

จิ๊บ วสุ

“จิ๊บ วสุ” นักแสดงยุค90 โพสต์ถึงอาต้อยว่า 
กว่า 35 ปีในชีวิต ที่ได้มีโอกาสรู้จัก รัก เคารพ และร่วมงานต่างๆ นับครั้งไม่ถ้วน กับพี่ชายใหญ่ของวงการบันเทิง ซึ่งเป็นที่รักของคนทั้งประเทศท่านนี้ เริ่มตั้งแต่รายการ มาตามนัด เมื่อปีพ.ศ. 2529 จนกระทั่ง ครั้งสุดท้ายที่ได้พบ เมื่อเพียงปีเศษๆที่ผ่านมาในช่วงโควิด ซึ่งพี่ต้อยกำลังอยู่ในระยะรักษาและฟื้นฟูร่างกายแล้ว

ในความทรงจำของทุกคน พี่ต้อยมีแต่ความเป็นพี่ชายที่น่ารัก ใจดี มีเมตตา และพร้อมที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือกับเพื่อนฝูงพี่น้องที่อยู่รอบข้างเสมอ แม้ขณะที่พี่ต้อยเริ่มป่วย เมื่อได้ทราบข่าวว่า ผมกับคุณจ๊ะจ๋า จะเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน พี่ยังดึงตัวไปกอด แล้วบอกว่า “จัดงานได้เมื่อไหร่ ถ้าพี่ไม่ได้ไปร้องเพลงให้นี่...มีโกรธเลยนะ” และ “ ..รีบมีเจ้าตัวเล็กนะ...เชื่อพี่...เขาจะเป็นยาชูใจที่วิเศษที่สุดให้ครอบครัว” ...กราบขอบพระคุณพี่จริงๆนะครับ

พี่เป็นตำนาน ที่อยู่คู่กับทุกช่วงยุคสมัยของวงการบันเทิงเมืองไทย มอบแต่ความสุข และรอยยิ้มให้กับคนไทยทุกเพศทุกวัยมาตลอดชีวิต ทุกผลงานของพี่จะถูกจดจำอย่างไม่ลืมเลือน ..ขอกราบส่งดวงจิตของพี่ต้อย และเชื่อว่าด้วยอานิสงส์แห่งกุศลกรรมความดีที่พี่ได้สร้างสมไว้ พี่จะเดินทางไปสู่สุคติที่สว่างและสงบ ณ เบื้องสัมปรายภพอย่างแน่นอน

ด้วยความรักเคารพและอาลัยยิ่ง และขอส่งกำลังใจทั้งหมดที่มีให้กับพี่เปี๊ยก น้องอีฟ และครอบครัวศิระฉายาทุกท่านด้วยนะครับ 

บดินทร์ ดุ๊ก

         “บดินทร์ ดุ๊ก” อดีตนักแสดงเขียนถึง “อาต้อย” ว่า
อีกหนึ่งความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย กับการจากไปของศิลปินแห่งชาติ (อาต้อย) “เศรษฐา ศิระฉายา”  : จำความได้ตอนเด็กๆ หัดร้องเพลง ทะเลไม่เคยหลับ..มองซิมองทะเลเห็นลมคลื่นเห่จูบหิน (รู้จักแต่ว่าเป็นเพลงของวง The Impossible แต่ไม่รู้จักคนร้อง) พอเข้ามาสู่วงการบันเทิงได้เจออาครั้งแรกในรายการเกมโชว์ "มาตามนัด" ทุกครั้งที่ไปออกรายการจะต้องได้รอยยิ้มกลับมาทุกครั้ง เพราะอาต้อยเป็นพิธีกรที่สร้างเสียงหัวเราะและสร้างความสนุกสนานให้กับแขกรับเชิญและคนดูได้อย่างน่ารักมาก (ในยุคนั้นคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ดูรายการ มาตามนัด แล้วไม่ขำไม่หัวเราะแน่นอน) หลังจากนั้นก็ได้พบเจออาที่บ้านอารอง เค้ามูลคดี เป็นครั้งคราว แต่ทุกครั้งที่เจออาต้อย อาก็จะแซวมีมุขตลกตลอด แม้นกระทั้งงานรับรางวัลโทรทัศน์ทองคำเมื่อปี 2536 ผมขึ้นเวทีไปรับรางวัล “อาต้อย” เป็นพิธีกร ก็ยังอำยังแซวว่า "คุณคุณใช่ตัวจริงนะครับ" อาสร้างรอยยิ้มให้กับเราตลอด แล้วที่รู้สึกได้คือรอยยิ้มของอา ที่สื่อถึงความรักและความเอ็นดู กับศิลปินนักแสดงรุ่นน้อง รุ่นลูก รุ่นหลานเสมอ และครั้งสุดท้ายที่ได้เจออา วันที่ 4/5/61 งานรับรางวัล ต้นธรรม ยังได้ถ่ายรูป พูดคุยถามไถ่เรื่องสุขภาพ และบอกให้อาดูแลรักษาสุขภาพดีๆ เพราะเห็นอาผอมลงมาก..จนวันนี้ตื่นมาเจอข่าวการจากไปของอาก็ตกใจ ไม่นึกว่าจะไวขนาดนี้ อาต้อยถือเป็นต้นแบบของศิลปินนักร้องนักแสดงอีกท่าน ที่นักแสดงรุ่นใหม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ขอแสดงความเสียใจกับอาเปี๊ยก น้องอีฟ และครอบครัวด้วยนะครับ อาต้อยจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป..ด้วยรัก..คิดถึง 20/2/65 
       ที่เป็นไฮไลต์สุดของอาลัย คือคลิปของ “วุ้ดดี้” โพสต์คลิปที่เหล่านักร้องมารวมตัวร้องเพลง เป็นไปไม่ได้ ของ “อาต้อย”จนกลายเป็นไวรัล

วุ้ดดี้

วุ้ดดี้
++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments