10 ข่าวฮอตแห่งปี64 

10 ข่าวฮอตแห่งปี64 

0

10 ข่าวฮอตแห่งปี64 
        สวัสดีปีใหม่สำหรับแฟนข่าวดาราเดลี่ ยังอยู่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ใครเดินทางก็ขับรถด้วยความระมัดระวังและยังต้องสวมแมสก์ป้องกันโควิด19 โอมิครอนกันอย่างเข้มงวดต่อไป
สกู้ปนี้จะมาส่องดูปี64 กันว่ามีข่าวเด่นๆ ที่อยู่ในความทรงจำคนไทยบ้าง

อ่านข่าวต่อ:“สนธิญา” ร้อง กสม.ตรวจสอบ “เพชร กรุณพล” ด้อยค่าผู้สูง

ลิซ่า ลลิษา

ลิซ่า ลลิษา

อันดับ 1 : ลิซ่าลูกชิ้นยืนกิน
           ต้องยกให้เป็นบุคคลแห่งปีสำหรับ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล”  หนึ่งในสี่สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป "แบล็คพิงค์" หลังปล่อย มิวสิควิดีโอซิงเกิลที่ชื่อว่า LALISA เผยแพร่ออกมาเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 10 ก.ย. ปัจจุบันมากกว่า 300 ล้านวิวแล้ว  เธอยังได้สร้างกระแสลูกชิ้นยืนกินจากการให้สัมภาษณ์ในรายการของวุ้ดดี้ จนทำให้จังหวัดบุรีรัมย์จัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน และรัฐบาลไทยได้ติดต่อให้เธอมาร่วมโชว์ในงานเคาน์ดาวน์แต่เธอติดภารกิจอื่น ส่งท้ายช่วงเดือน พย. ต้นสังกัดแจ้งว่าเธอติดโควิด19 ระหว่างทัวร์ต่างประเทศ

ชมพู่ อารยา

ชมพู่ อารยา


อันดับ 2 : โควิด-19 ระบาดทั่วไทย น้าค่อมเสียชีวิต ดราม่าหนักทั่ววงการ 
        นับตั้งแต่ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกจากนักท่องเที่ยวชาวจีน เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 ส่งผลให้ไทยต้องรับมือการโควิด19 ตลอดสองปีที่ผ่านมา มีการบันทึกว่า 
        วันที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดคือวันที่ 13 ส.ค. 2564 อยู่ที่ 23,418 ราย
        ผู้เสียชีวิตสูงสุดคือวันที่ 18 ส.ค. 2564 อยู่ที่ 312 ราย
      ในวงการบันเทิงดราม่าที่หนักหน่วงที่ผู้คนจดจำคือ ดราม่า “ดีเจมะตูม” จัดปาร์ตี้ต้นปี 64 ภายหลังป่วยโควิด19 และ “ชมพู่ อารยา” ทัวร์ลงหลังรีวิวฉีดวัคซีนซิโนแวค รวมถึงดราม่าไม่กักตัวของ “แต้ว ณฐพร”  เจ้าแม่นาคี

ผู้กำกับโจ้


อันดับ 3 : ผู้กำกับโจ้ ถุงดำมรณะ
       เรื่องอื้อฉาวในวงการสีกากี เมื่อมีคนร้องเรียนว่า นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด นำถุงดำคลุมหัวเพื่อเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 
       กรณีดังกล่าวทำให้อัยการมีคำสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ในเวลาต่อมา 

น้องเทนนิส

น้องเทนนิส

อันดับ 4 :  “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองโอลิมปิกคืนความสุขชาวไทย

       การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เลื่อนจากปีที่แล้ว มาจัดปีนี้ ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึง 8 ส.ค. และคนไทยได้เฮทั้งประเทศเมื่อ วันที่ 24 ก.ค. น้อง “เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ”  นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง วัย 24 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล เอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส จากสเปน คว้าเหรียญทองเหรียญแรกมาครองได้สำเร็จ

ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร

ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร

อันดับ 5 .  2 พส. ลาสึกเป็นฆราวาส 
       นายสุชาติ อุสาหะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกสองพระสงฆ์เข้าชี้แจง กรณี  พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ไลฟ์สดในเพจพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ จนเป็นที่สนใจ มียอดไลฟ์สูงเป็นล้านทุกครั้ง 
       วันที่ 9 ก.ย. 2564 นี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้นิมนต์ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” และ “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” เข้าพกรรมาธิการการศาสนาฯ เพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร 
ต่อมา “พระมหาไพรวัลย์ วรรณฺโณ” ได้ไลฟ์สดพาดพิงพระสมเด็จรูปหนึ่งจากกรณีการยื้อการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ล่าสุด “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” ได้สึกแล้ว ชื่อว่าทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร
29 ธค พระมหาสมปองก็ได้ลาสึก ด้วย 

เวียร์-เบลล่า

อันดับ 6  จบรัก “เวียร์-เบลล่า”
       เป็นข่าวที่เข้าไปแทรกข่าวการเมือง และหน้า 1 หนังสือพิมพ์อยู่หลายวันสำหรับ ข่าวรักพังของ “เวียร์-เบลล่า” กระทั่งได้รับการคอนเฟิร์มจากซุปตาร์ทั้งสองในเวลาต่อมาว่าเป็นเรื่องจริง  

มิลลิ

อันดับ 7. สอบ 20 ดาราวิจารณ์รัฐบาล 
        การเมืองร้อนทนายความนายกรัฐมนตรีแจ้งความ  “มิลลิ” ดำเนินคดีหมิ่นประมาท  / “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” และดาราหลายคนวิจารณ์การบริหารวัคซีนของรัฐ จากนั้นมีผู้ร้องให้ตรวจสอบ 20 นักแสดงชื่อดัง 
       เป็นปีที่การเมืองร้อนแรงและนักแสดงดาราเข้ามามีส่วนในการเมืองหลายคน จนเกิดกระแสที่เรียกว่า call out ที่จดจำกันในปีนี้คือ “มิลลิ” ถูกแจ้งความกรณีคลิปหมิ่นประมาท และดคีที่ “สนธิญาน สวัสดี” ร้องให้สอบ 20 ดาราวิจารณ์การบริหารวัคซีนของรัฐบาล ภายหลัง “ปุ้ย พิมลวรรณ” หนึ่งใน 20 ดารา แจ้งความหมิ่นประมาทแก่นายสนธิญา 

ทอยทอย ธนภัทร

อันดับ. 8 ช็อค “ทอยทอย ธนภัทร” ดาราวัยรุ่นแทงแฟนสาวดับ 
“ทอยทอย ธนภัทร ชนะกุลพิศาล” นักแสดง หนุ่มซีรีส์วาย วัย 21 มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังเหตุวิวาทและเจาหน้าที่พบแฟนสาวป่วยไบโพลาร์ถูกแทงดับคาทาวน์โฮมย่านคันนายาว  

น้ำท่วม

น้ำท่วม

อันดับ. 9 น้ำท่วมหลายจังหวัดอีสาน หลังโควิดซา
ในช่วงเดือนตุลาคม 64 ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดดูจะเบาลงไปบ้างแต่พี่น้องชาวไทยต้องมาเจอน้ำท่วมในหลายจังหวัดทางอีสาน 
       กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 17 - 19 ต.ค. 64 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 10  จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สระแก้ว ชลบุรี สมุทรปราการ นครปฐม และกาญจนบุรี รวม 43 อำเภอ 157 ตำบล 724 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 15,205 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ 6 จังหวัด ดังนี้ 
1. ชัยภูมิ 
2. นครราชสีมา 
3. บุรีรัมย์  
4. ศรีสะเกษ 
5. นครปฐม  
6. สระแก้ว 

ไฟไหม้บางพลี

อันดับ 10 . ไฟไหม้บางพลี ดาราหนีตายกระเจิง
        5 กค เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงานของบริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ใน ซ.กิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 
       (6 ก.ค.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์สาธารณภัยประจำวัน เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ระบุว่า จ.สมุทรปราการ วันที่ 5 ก.ค. 64 เวลา 03.20 น. เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จํากัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซ.กิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 100 หลัง รถยนต์ 15 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 ราย วันนี้ (6 ก.ค. 64) เวลา 16.30 น. เพลิงได้ปะทุขึ้นมาอีกครั้งเนื่องจากมีสารเคมีเกิดการรั่วไหลออกมา โดยเจ้าหน้าที่เข้าดําเนินการดับเพลิงจนสงบเมื่อเวลา 17.30 น.
       เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ดาราหลายคนที่อาศัยในเขตใกล้เคียงต้องอพยพอลหม่าน อาทิ “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” “น้ำตาล ชลิตา” และบ้านของ “โตโน่ ภาคิณ”  ได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments