เผยภาพ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” สัมผัสวิถีประมงพื้นบ้าน 

เผยภาพ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” สัมผัสวิถีประมงพื้นบ้าน 

0

เผยภาพ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” สัมผัสวิถีประมงพื้นบ้าน 
       จากกรณีที่ดาราเดลี่ได้เสนอข่าวของ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” โพสต์เรื่องทะเลชีวิต โดยได้โพสต์คลิปสัมภาษณ์ลูกหลานชาวประมงคนหนึ่ง เล่าเรื่องราวชีวิตที่เธอผูกพันกับการทำประมงแบบพื้นบ้าน ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่ไม่แน่นอนในอนาคตจากรณีการสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ต่ามข่าว

อ่านข่าวต่อ: แฟนแห่คอมเมนต์ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” โพสต์ทะเลคือชีวิต 

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์

       ล่าสุดดาราเดลี่ได้พบภาพสำคัญของ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ครั้งเคยรุดเข้าไปสำรวจช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงพื้นบ้านที่ อ.จะนะ พร้อมกับได้เห็นโพสต์ขอบคุณจาก“บรรจง นะแส” หัวหน้าเครือข่ายกลุ่มรักทะเลใต้โพสต์ขอบคุณ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ที่ลงมาให้กำลังใจพี่น้องจะนะที่กำลังต่อสู้กับนิคมอุตสาหกรรมจะนะในวันนี้.... พร้อมพิสูจน์ว่าทะเลจะนะสมบูรณ์แค่ไหน.. มาดูกับตา
       ล่าสุด “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เคลื่อนไหวโดยโพสต์ว่า 
จากการทำงานด้านนี้ สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือความสัมพันธ์ระหว่าง มนุษย์เเละธรรมชาติ เเละสิ่งที่ท้าทายที่สุดคือ ทำยังไงให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน

       พอเดินทางเยอะๆ เราจะเห็นถึงความสำคัญของคนพื้นที่ เห็นความสำคัญที่ทะเล ที่ป่ามีให้กับเขา การทำลายธรรมชาติ พวกเขาคือกลุ่มเเรกที่จะได้รับผลกระทบ การดูแลธรรมชาติไม่ใช่เรื่องของการดูและสัตว์ดูเเลพืชอย่างเดียว เเต่มันคือการดูเเลชีวิตคนจริงๆ

       คนจะชอบใช้คำว่า "รักโลก" กับผม ซึ่งจริงๆเเล้วเราเฉยๆกับคำนี้มาก เพราะเราเห็นด้วยตาของเราว่ามันไม่ใช่เรื่องสวยงามอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ เราอาจจะเลือกวิธีนำเสนอเเบบนั้น เเต่สำหรับผมลึกๆเเล้ว มันเป็นเรื่อง Dark มากกว่านะ เพราะมันคือชีวิตคน

      ผมเองก็มีเเต่เรื่องราวความทรงจำดีๆในการทำงานกับคนพื้นที่มากๆ โดยเฉพาะชาวประมง มีเเต่คำว่าให้ มีเเต่จิตใจที่บริสุทธิ์ ออกหาปลาเพื่อเลี้ยงดูลูกหลาน เเละจะรู้เลยว่า "ทะเลคือชีวิต" โดยเฉพาะในประเทศไทยเราที่พึงพาธรรมชาติในการอยู่รอด

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์

       ผมได้เจอน้องที่เดินมาบอกว่าเขาคือผู้นำเยาวชนที่ดูเเลสิ่งเเวดล้อมในพื้นที่ น้องอีกคน(ที่เห็น)มาจับมือเเละพาผมไปดูเรือของพ่อเข้าด้วยความภาคภูมิใจ ผมเคยไปเจอชาวประมงที่ลำบากช่วงโควิต เอาปูมาให้ฟรีๆ จะซื้อเพื่อช่วยก็ไม่ยอม ผมเดินทางไปทำงาน ช่วงเช้าจะหาไก่ทอดกิน นั่งกินไปเเละก็ฟังเรื่องราวคนพื้นที่ จะรู้เลยว่า ชีวิตเขาช่างต่างจากเราจริงๆ คอยเตือนคอยสอนเราให้รู้จักคำว่า "พอ"

       เขาไม่ได้ต้องการอะไรมากเลยนะ อยู่กับทะเล เเค่นี้เข้าก็มีความสุขเเล้ว เราควรชื่นชม ควรอนุรักษ์วิธีเเบบนี้ เพราะการไม่รู้จักคำว่าพอไม่ใช่หรอ ที่ทำให้เราต้องอยู่ในวิกฤตสิ่งเเวดล้อมนี้? #คุณค่าวิถี ประมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หรือจะประกาศข่าวดี “อเล็กซ์-เจนนี่” ควงคู่หวานที่อิตาลี

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ลงภาพ “เจนนี่” แฟนสาวหลังจบทริปยุโรป

ปลื้มใจสิ่งนี้เมื่อ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เยี่ยมครอบครัวที่อังกฤษในรอบ 8 ปี 

เปิดจดหมายน้อยของ  “อเล็กซ์ เรนเดลล์” แรงใจมหาศาล

“อเล็กซ์” ลั่นเป็นไปได้ยากที่จะรีเทิร์น “เต้ย” เพราะมีแฟนแล้ว และแฮปปี้มาก

แบรนด์ซุปไก่สกัดจับมือ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เติมพลังฮึบให้เยาวชนและคนในชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมรับเปิดประเทศผ่านโครงการ “#กอดป่ากอดทะเล” ปี 2

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทุ่มสุดตัวใน “สุดร้ายสุดรัก” ท้าทายรับบทนักดนตรี

Comments