เรียงไทม์ไลน์ดราม่า “หนึ่ง จักรวาล”

เรียงไทม์ไลน์ดราม่า “หนึ่ง จักรวาล”

0

เรียงไทม์ไลน์ดราม่า “หนึ่ง จักรวาล”

           1 มีผู้ตั้งข้อสังเกตคลิป tiktok แสดงความรัก จับพุง จับก้นลูกสาว ชาวโซเชียลบางส่วนวิจารณ์ในด้านลบถึงความไม่เหมาะสม แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่มองว่าเป็นการแกล้งตามประสาพ่อลูกมากกว่า ทำให้แฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

อ่านข่าวต่อ : “หนึ่ง จักรวาล” เคลียร์ปมดราม่าเดือดในโซเชียล 

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

          2 โซเชียลวิจารณ์หนัก sex harassment ที่ต่อไปข้างหน้าเด็กอาจนึกว่าปกติได้ ซึ่งจะเกิดความเสี่ยงต่อตัวเด็กภายภาคหน้าได้อย่างไม่คาดคิด

          3 นักแสดงดารา ออกมาพูด เช่น ใบเฟิร์น อัญชสา 

          4 ด้านทนายดังอย่าง "ทนายสาคร ศิริชัย" ได้เผยความคิดเห็นกรณีดังกล่าว กับทางดาราเดลี่ ซึ่งมีความเห็นว่า จากเรื่องของหนึ่ง จักรวาล เหมือนจะหนักหัวเกรียนคีย์บอร์ด เพราะเป็นการแสดงความรัก ของพ่อกับลูก และแสดงในวัยอันสมควร กรณีนี้ทางทนายมีความเห็นและมองว่าไม่มีความผิด อีกทั้งไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เพราะเป็นลูกแท้ๆ และไม่มีลักษณะอนาจาร เพราะมีการแสดงความรักในฐานะพ่อ ไม่มีเจตนาลามก และทำให้ลูกอับอาย ในส่วนของคุณแม่เขาก็ไม่ได้มีการแจ้งความอะไร และทนายดังยังได้เผยอีกว่า ถ้าเด็กไม่ได้รับความรัก จากครอบครัว จะเป็นปัญหามากกว่า

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

          5 หนึ่ง จักรวาล โพสต์ขอโทษจากกรณีที่เกิดขึ้น ชี้แจงว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนมองต่างมุม พร้อมสนับสนุนการแสดงออกถึงความรักในครอบครัว ให้อยู่ในขอบเขต

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

           6 วิจารณ์หนักโซเชียล ยังไม่ลบภาพใน tiktok แต่แล้วก็มีคนในโลกโซเชียลที่จับพิรุธได้ว่า เจ้าตัวมีลบและโพสต์ใหม่อยู่หลายครั้ง มีการแก้เนื้อหาในข้อความบางส่วนจาก “ระมัดระวังการลงโซเชียลมากกว่านี้” เป็น “ระมัดระวังการแสดงออกความรักกับลูกให้เหมาะสมมากกว่านี้”

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

          7 สำคัญมากคือเด็กวัยนี้กำลังอยู่ในช่วง develop ตัวตนอะ การทำแบบนี้ (ต่อให้ไม่คิดอะไร) ทำให้เด็กไม่รู้จักสิทธิในร่างกายของตัวเอง มองว่าปกติ(ถึงแม้จะไม่ชอบ) และไม่เข้าใจการเคารพสิทธิในร่างกายผู้อื่น .. คือต่อให้คุณไม่คิดอะไรก็ช่วยคิดหน่อยว่าคุณปั้นให้ลูกคุณเติบโตไปแบบไหนในสังคมนี้

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

          8 เพจ Drama-addict โพสต์แนวคิดการสัมผัสลูกที่ถูดต้อง good touch และ bad touch สัมผัสแบบไหนแสดงความรักแบบไหนคือล่วงละเมิด

          9 “ตุ๊กติ๊ก” ภรรยาของ "หนึ่ง" ซึ่งเธอนั้นได้เปิดใจถึงคลิปสามีแสดงความรักต่อลูกว่า “เรื่องข่าวก็เห็นแล้ว เพิ่งเห็นเลย ก็ตกใจนิดหน่อย แต่คลิปที่ออกมาที่พี่หนึ่งลงเป็นคลิปที่คุณแม่หรือพี่เป็นคนถ่ายเอง ซึ่งเขาก็ไม่ได้จับก้นลูกนะคะ ตอนนี้อยู่หน้าลิฟต์แล้วลิฟต์เปิดออกมาพอดี พี่หนึ่งก็ดันลูกไปเพราะลูกยังไม่ยอมเดิน ทีนี้ด้วยความที่น้องมินมินอายุ 9 ขวบก็จริง

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

          10 เพจนักสังคมสงเคราะห์เล่าเรื่อง ได้โพสต์ข้อความมีใจความว่า กำลังเป็นกรณีดังในขณะนี้กับการที่นักดนตรีชื่อดังท่านหนึ่ง มีคลิปวีดีโอที่แสดงความรักต่อลูกสาวโดยการสัมผัสใกล้ชิดผ่านการจับหน้าอก บางคลิปมีการล้วงกางเกงเพื่อจับก้นลูกด้วยในเบื้องต้นแอดมินขอยืนยันว่าเด็กจำเป็นและคู่ควรที่จะได้รับความรักผ่านการสัมผัส เช่น กอด หอม จากพ่อแม่ แต่การสัมผัสเหล่านั้นต้องสอดคล้องกับขอบเขตที่เหมาะสม และเป็นไปด้วยความเต็มใจของเด็ก (ขอบเขตที่ไม่เหมาะสม แม้เด็กเต็มใจก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้)

หนึ่ง จักรวาล ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments